Khám Phá, - 07/05/2020 08:10 PM
Với ngành xe, rất nhiều chị em phụ nữ làm sales luôn có mức doanh số bán hàng khiến cánh mày râu đôi khi phải nể phục.

Nhiều năm trước, tư vấn bán xe thường là những chàng trai cao to, sáng sủa mô tả kỹ thuật xe như đọc văn hay những người đàn ông lớn tuổi nói những câu chuyện nhẹ nhàng rất ít liên quan tới xe nhưng đủ sức hút để người nghe đặt cọc chốt xe. Nhưng thời gian khoảng 3 năm gần đây, thị trường ô tô rộng mở có thể thấy được cánh chị em vươn lên phát triển từ nghề sales ô tô rất nhiều.

tai-sao-sales-nu-ban-xe-gio-hay-up-anh-chinh-minh-khi-rao-xe tai-sao-sales-nu-ban-xe-gio-hay-up-anh-chinh-minh-khi-rao-xe

Có thể thấy, hầu hết chuyên viên tư vấn là nữ thường trang điểm rất nhẹ, nói chuyện nhẹ nhàng và luôn thể hiện nụ cười trên môi. Với các chị em có sắc hơn thường được các hãng xe sang mời về để thúc đẩy doanh số. Nhưng nếu chịu khó tìm kiếm thông tin rất dễ nhận thấy được một điểm chung khi đa phần tư vấn bán hàng nữ đều làm hình ảnh cá nhân tốt hơn cả cánh đàn ông rất nhiều nhờ sự bùng nổ của các công cụ mạng xã hội.

tai-sao-sales-nu-ban-xe-gio-hay-up-anh-chinh-minh-khi-rao-xe tai-sao-sales-nu-ban-xe-gio-hay-up-anh-chinh-minh-khi-rao-xe

Một hai năm gần đây, các công cụ như Instagram, Zalo, Facebook, Youtube,… và gần đây là Tiktok cùng với sự phổ biến điện thoại thông minh khiến cho trào lưu bán hàng online gần như lên ngôi, ngành xe cũng thế, chỉ cần tư vấn sales biết quảng bá, ít mẹo quay phim là có thể thu hút lượng khách hàng ngồi tại nhà lười ra ngoài kết hợp với các app chụp ảnh lung linh là có thể tạo ra một lượng tương tác cực kỳ lớn khiến không ít người thèm muốn.

 tai-sao-sales-nu-ban-xe-gio-hay-up-anh-chinh-minh-khi-rao-xe

Nhưng bên cạnh đó, vẫn không ít chị em táo bạo hơn, nhờ lợi thế vóc dáng 3 vòng nảy nỡ, hay đơn giản là những thước phim quay cảnh tập gym, hay các hình ảnh khoe thân khéo léo gợi cảm khiến cho lượng theo dõi từ đó tăng lên một cách chóng mặt tất nhiên vẫn không thể thiếu chiếc xe mình đang bán.

tai-sao-sales-nu-ban-xe-gio-hay-up-anh-chinh-minh-khi-rao-xe

Tất nhiên, tận dụng hình thể không chưa đủ, việc phải nhớ thông số xe, giá tiền ước tính,… đây thực sự là ám ảnh mỗi khi khách đề cập,  thế nên không ít chị em sẵn sàng buông lời không thể nào ngọt hơn, nghe mát tai hơn cùng cái nháy mắt “anh cho em mượn bằng lái để đăng ký lái thử nghen, có em ngồi kế bên anh cứ yên tâm” thế nên khó mà người đàn ông nào có thể từ chối được trừ khi đi với vợ những cũng len lén đăng kí lái thử lần sau.

tai-sao-sales-nu-ban-xe-gio-hay-up-anh-chinh-minh-khi-rao-xe

Mỗi khi khách có ý định phân vân giữa xe hãng này với xe hãng khác, nhiều cô còn chơi chiêu “anh ơi, em tư vấn anh sáng giờ, ngồi lái cùng anh nãy giờ, anh thấy thế nào, giữa em vs xe anh chấm cái cái nào ta” với khuôn mặt dễ thương thì khó lòng mà từ chối chốt cọc đặt xe. Hay “anh ơi, xe này hợp với anh lắm, em ngồi cùng thì hết xảy, anh lấy về đưa đón em đi vài vòng nghen”.

tai-sao-sales-nu-ban-xe-gio-hay-up-anh-chinh-minh-khi-rao-xe

Còn với khách muốn nhiều ưu đãi, giảm giá thêm, các nữ sales thường hay dùng câu “em bán chiếc xe lời mỗi cái tình cảm, còn mấy món ấy em tự bỏ thêm để đủ doanh số tháng này anh à” kèm theo khuôn mặt đáng thương khiến cánh mày râu khó mà cưỡng lại.

tai-sao-sales-nu-ban-xe-gio-hay-up-anh-chinh-minh-khi-rao-xe

Tất nhiên là không nên đùa với những cô nàng như thế này, để tạo dựng thương hiệu có lượng thu hút lớn thì họ không còn ngây thơ nữa mà đã trở thành những con cáo mà có thể dễ dàng chốt hợp đồng. Với các sales này họ thường bỏ qua các khách hàng khó tính, tập trung vào nhóm khách hàng dễ tính để nhanh chóng đạt được doanh số và lợi nhuận. Đừng quá tin vào những lời đường mật hay thầm nghĩ ràng nàng để ý đến ta mà đó là vì công việc mưu sinh, tỉnh táo đừng buông lời đong đưa khéo có ngày ăn bơ trong ấm ức.

tai-sao-sales-nu-ban-xe-gio-hay-up-anh-chinh-minh-khi-rao-xe

Chính vì thế việc tạo thương hiệu hình ảnh cá nhân trên các trang mạng xã hội có thể coi là nước đi xuất sắc để có được nguồn dữ liệu thông tin khách hàng một cách chủ động thay vì đi săn người mua trong xu thế mà ngồi nhà coi nhiều hơn là đến showroom xem. Thậm chí sau này chuyển sang một hãng xe khác, hay một lĩnh vực khác vẫn có thể tận dụng lại thương hiệu hình ảnh cá nhân ấy.

tai-sao-sales-nu-ban-xe-gio-hay-up-anh-chinh-minh-khi-rao-xe

Tất nhiên, không có gì là hoàn hảo để tạo dựng một hình ảnh tư vấn bán xe có sức thu hút lớn bạn phải biết cách tạo và giữ được lượng tương tác, đúng đối tượng cần mua xe, cùng với hàng loạt kiến thức về ngân hàng, thời trang hay câu chuyện cuộc sống để trò chuyện giữ khách và đôi khi bạn phải bỏ qua những câu nói bông đùa, cợt nhã, thiếu tôn trọng trên mạng xã hội.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.