Thị Trường, - 17/02/2022 02:00 PM
Chuẩn bị đồ cúng đầy đủ, khách hàng tá hỏa khi đại lý báo không có xe để bàn giao dù đã đến ngày giao xe và phải trả thêm "lạc".

Tình trạng mua xe “bia kèm lạc” ở thời điểm hiện tại đã không còn quá xa lạ. Nó đang dần trở nên phổ biến không chỉ với các mẫu xe hot của Toyota, Kia mà ngay cả nhiều mẫu xe hot của Hyundai cũng đang trong tình trạng “không lạc đừng uống bia” – nếu khách hàng không mua gói phụ kiện hoặc chi thêm, thời gian nhận xe sẽ càng kéo dài.

Mới đây, trên diễn đàn của những người dùng Hyundai Santa Fe tại Việt Nam, một người dùng đã lên tiếng và cảm thấy bất bình vì mẫu SUV này đang bị các đại lý đòi “bia kèm lạc”. Vị khách hàng này chia sẻ, ở thời điểm chốt xe, giá bán được phía đại lý đưa ra là 1 tỷ 330 triệu đồng.

hyundai-santa-fe-2022-bia-kem-lac-cafeautovn-1

Tuy nhiên, đến thời điểm giao xe, sales báo ưu tiên cho khách hàng đưa ra mức giá cao nhất sẽ lấy được xe, không tính thời điểm cọc trước hay sau. Nếu khách hàng chịu bỏ thêm 50 triệu, xe sẽ được bàn giao ngay. Người dùng này còn cho biết, xe đã đặt từ cuối tháng 11 năm ngoái, được hẹn tháng 12 giao xe, đến nay đã gần 3 tháng chưa có xe. Trong trường hợp không thêm tiền, sales báo “không biết bao giờ có xe”.

hyundai-santa-fe-2022-bia-kem-lac-cafeautovn-2

Ảnh: FBNV

Ngay dưới bài viết, rất nhiều ý kiến bất bình thay cho người dùng này – trong đó có cả những người đang ở hoàn cảnh éo le hơn. Sau khi trao đổi nhanh với một trong số những khách hàng đặt mua Hyundai Santa Fe 2022 bị trì hoãn thời gian giao xe bình luận trong bài viết, anh cho biết đã đặt cọc mua xe từ trước Tết.

hyundai-santa-fe-2022-bia-kem-lac-cafeautovn-3

Theo hợp đồng, đến ngày 16/2 xe được bàn giao. Tối 15/2, anh nhận được thông tin từ phía đại diện bán hàng “thêm 20 triệu do giá Santa Fe 2022 tăng thêm” cùng lời hứa “21 giao xe”. Sẽ không có gì đáng nói khi anh và gia đình đã sắm đồ cúng chuẩn bị nhận xe. Anh cho biết, mặc dù rất bức xúc nhưng anh vẫn chấp nhận do đầu năm mới không muốn gây rắc rối.

hyundai-santa-fe-2022-bia-kem-lac-cafeautovn-4

Theo ghi nhận của PV, bên cạnh việc phải bỏ thêm tiền để nhận xe, một số khách hàng được sales chào mời mua thêm gói phụ kiện từ 50-80 triệu đồng để có được suất nhận xe sớm. Tình trạng này đang xảy ra ở nhiều đại lý bán hàng khu vực miền Bắc.

hyundai-santa-fe-2022-bia-kem-lac-cafeautovn-5

Hyundai Santa Fe 2022 là mẫu SUV bán chạy trong vài tháng trở lại đây, mặc dù trong tháng 1 vừa qua mẫu xe này không góp mặt trong danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam. Trước đó, doanh số tháng 12 của Santa Fe đạt mức 2.078 xe, tháng 11 là 1.407 xe và tháng 10 là 647 xe. Là mẫu xe “hot” nên không khó hiểu khi các đại lý tranh thủ bán “bia kèm lạc”, tuy nhiên việc này cũng có thể dẫn đến một số khách hàng chấp nhận bỏ cọc chuyển sang những đối thủ như Kia Sorento, Toyota Fortuner hay Ford Everest.

hyundai-santa-fe-2022-bia-kem-lac-cafeautovn-6

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.