Khám Phá, - 16/03/2019 04:13 PM
Bán xe không chỉ đơn giản là một công việc mà đôi khi, đó còn là nghệ thuật. Giống như các mặt hàng khác, thành công của một người bán xe cũng được thể hiện qua số lượng đơn hàng mà họ giành được.

Trên thế giới, có rất nhiều người đang làm công việc này. Tuy nhiên, khó ai có thể so sánh được về sự thành công với Joe Samuel Girard. Trong giai đoạn 1963-1978, ông đã bán được tổng cộng 13.001 xe cho Chevrolet và trở thành ‘lái buôn’ thành công bậc nhất trong lịch sử ngành kinh doanh bán lẻ ô tô. Một trong những ‘tuyệt chiêu’ làm nên thành công của Girard chính là việc ông sẵn sàng thanh toán các hóa đơn sửa chữa nhỏ lẻ của khách hàng.

Vào năm 1973, Girard đã lập kỷ lục về số lượng xe bán ra trong một năm với 1425 chiếc. Nhờ đó, tên của ông đã được lưu trong sách kỷ lục Guinness. Cách đây 2 năm, thành tích của ông đã bị phá vỡ bởi Ali Reda sau khi người này bán được 1582 xe trong năm 2017. Nhưng chẳng hiểu sao Girard lại một mực không công nhận và quyết giữ bằng được danh hiệu của mình dù cho GM đã xác nhận con số trên. Thậm chí, ông còn đưa người đã đánh bại mình ra tòa.

Vụ lùm xùm khó đỡ này sau đó cũng lắng xuống và tổ chức kỷ lục thế giới đã quyết định hủy bỏ hạng mục về thành tích bán xe. Sau khi giã từ sự nghiệp lẫy lừng của mình, Girard chuyển hướng sang làm một diễn giả và viết sách.

Đáng tiếc là Girard vừa qua đời ở tuổi 90 do một chấn thương não sau khi ông bị vấp ngã tại căn nhà của mình.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.