Khám Phá, - 20/05/2020 03:33 PM
Đa số những chiếc xe được quấn vải ở cổ pô đều là xe đã độ và thuộc các dòng Classic hay Cafe Racer, những dòng xe này có phần cổ pô lộ rõ ra bên ngoài và phần lớn còn nằm sát với chân của người lái, đó chính là vấn đề gây ra sự khó chịu đối với người lái.

Vai-cafeautovn-1

Vì có phần cổ pô nằm phía ngoài gây nóng hoặc bỏng chân nếu vô tình chạm phải, từ đó nhiều biker đã sử dụng vải để quấn lại nhằm giúp chân được mát hơn khi sử dụng xe cũng như hạn chế việc bị bỏng khi vô tình chạm vào.

Muốn có một chiếc xe đậm chất Classic, người chơi thường độ, đưa phần cổ pô lộ ra bên ngoài và việc sử dụng vải để quấn cổ pô được xem là biện pháp an toàn và đơn giản nhất.

Vai-cafeautovn-2

Những loại vải này được làm bằng bằng sợi thuỷ tinh, sợi hợp kim chrome, Amiang, Titanium, Nickel chrome, sợi thủy tinh, sợi vải Ceramic hay vải đan sợi Carbon…đó đều là những vật liệu có tính chịu nhiệt cao,khác hẳn với loại vải thông thường.

Ngoài việc hạn chế được nhiệt độ của ống xả tỏa ra ngoài thì loại vải quấn này còn có thể chống cháy, điều này sẽ giúp những phần cổ pô có chất lượng không tốt được an toàn hơn.

Vai-cafeautovn-3

Trên một số dòng xe có công suất lớn hoặc những chiếc xe thường phải chạy dưới điều kiện khắc nghiệt, phần cổ pô có thể phát ra tia lửa khi quá nóng, sử dụng loại vải quấn này cũng giúp chiếc xe được an toàn hơn trước những tia lửa, tránh khả năng cháy nổ

Và điều quan trọng nhất làm nhiều người quấn vải lên cổ pô đó là giúp xe đẹp hơn, thể hiện rõ hơn sự bụi bặm của những chiếc xe Classic hay Cafe Racer nếu được quấn vải ở cổ pô.

Vai-cafeautovn-4

Như vậy, không đơn giản người chơi thích thì quấn vải mà còn phụ thuộc vào những lý do phía trên, hơn nữa đó cũng không là vải thông thường như nhiều người lầm tưởng vì nếu là những loại vải thông thường mà quấn lên thì chạy chưa hết 1km vải đã chảy ra hết thậm chí gây cháy nổ cho xe.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.