Văn hóa xe, - 09/03/2024 11:36 AM
Tại Munich, Đức một nhân viên của đại lý Ferrari chính hãng vừa gây ra một tai nạn nghiêm trọng và đáng chú ý hơn chiếc xe trong vụ việc này lại là mẫu xe siêu hiếm Ferrari Enzo.

Được biết đến là một trong những chiếc xe đầu bảng của thương hiệu Ferrari đồng thời còn là biểu tượng của hãng khi sở hữu khối động cơ V12 mạnh nhất của thương hiệu. Tuy nhiên mới đây mẫu siêu xe Ferrari Enzo này vừa gặp tai nạn nghiêm trọng và người gây ra lại là một nhân viên của chính đại lý.

sieu-xe-trieu-do-ferrari-enzo-gap-nan-nguyen-nhan-den-tu-nhan-vien-dai-ly

Theo một số nguồn tin chưa xác thực, thì người cầm lái Ferrari Enzo là một nhân viên của đại lý Ferrari tại Munich. Cảnh sát cho biết, chiếc xe gặp tai nạn khi đang chuẩn bị di chuyển khỏi cao tốc Autobahn, trước khi va chạm mạnh vào con lươn và một phương tiện khác.

Tại hiện trường, các mảnh vỡ của phương tiện trải dài khoản gần 200m, đã có ba người bị thương trong vụ tai nạn này và đã được đưa tới bệnh viện, một trong số đó bị thương bởi các mảnh vỡ văng trúng. Riêng chiếc xe thì gần như biến dạng hoàn toàn phần đầu, bánh trước bên trái bị gãy rơi ra khỏi trục.

Một số phỏng đoán cho biết nguyên nhân gây ra tai nạn có thể đến từ bộ lốp xe có vấn đề về độ bám có phần không chắc chắn. Ngoài ra điều kiện thời tiết có nhiệt độ thấp khiến xe mất kiểm soát và dẫn đến mất kiểm soát trước khi xảy ra tai nạn.

sieu-xe-trieu-do-ferrari-enzo-gap-nan-nguyen-nhan-den-tu-nhan-vien-dai-ly

Những vụ việc liên quan đến siêu xe Ferrari Enzo không phải là hiếm, trước đó vào đầu năm 2022, siêu xe này từng gặp sự cố khi trong quá trình lái thử tại Hà Lan. Hầu hết nguyên nhân đều xuất phát từ việc mất lái do công suất xe quá mạnh, ít công nghệ hỗ trợ cũng như việc bảo dưỡng lốp thường xuyên,... đều là các lí do dẫn đến sự cố.

Ferrari Enzo là một trong những siêu xe nổi tiếng, được đặt tên theo nhà sáng lập đồng thời có giá trị nhất hiện nay của Ferrari mặc dù xuất xưởng từ năm 2002. Hiện mức giá của mẫu xe này dao động ở mức 3.3 triệu đô la và cao nhất lên đến 4.4 triệu đô la.

Việc các mẫu siêu xe gặp tai nạn không phải chuyện hiếm và vấn đề nhân viên đại lý tự ý lấy xe của khách cũng không ít. Ngay tại Việt Nam cũng có không ít trường hợp nhân viên đại lý tự ý sử dụng xe của khách gây tai nạn và nổi bật nhất là vụ việc một nhân viên của Volvo Hà Nội cầm lái chiếc Ferrari 488 được gửi để bảo dưỡng, sau đó đâm vào gốc cây vỡ nát phần đầu. Dù đã được sửa chữa nhưng chắc chắn sẽ không còn nguyên giá trị khi có ý định bán lại.

sieu-xe-trieu-do-ferrari-enzo-gap-nan-nguyen-nhan-den-tu-nhan-vien-dai-ly

Điểm nhấn nổi bật nhất của Ferrari Enzo nằm ở hệ dẫn động cực mạnh với khối động cơ V12 6.0L cho công suất tối đa 651 mã lực tại 7.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 657 Nm tại 5.500 vòng/phút, đi kèm hộp số bán tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau.

Theo nhà sản xuất, Ferrari Enzo có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 3.14 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 363 km/h. Ngoài ra, thân vỏ siêu xe được cấu tạo từ sợi carbon và phanh đĩa làm từ hợp chất C/SiC - công nghệ hiện đại nhất của năm 2002.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.