Văn hóa xe, - 21/12/2021 01:00 PM
Sau một thập kỷ có mặt trên thị trường, Lamborghini Aventador sẽ “về hưu” và nhường sân lại cho một mẫu xe mới ra mắt vào cuối năm sau và chiếc xe kế nhiệm dòng xe huyền thoại này mới đây đã bị bắt gặp ngay bên ngoài nhà máy của thương hiệu siêu xe “bò tót”.

Lamborghini đã chính thức khép lại vòng đời của siêu xe Aventador với hai phiên bản Ultimae và Ultimae Roadster với số lượng sản xuất giới hạn. Hai phiên bản cuối cùng của Lamborghini Aventador sẽ lần lượt đến tay khách hàng từ nay đến cuối năm sau, xen kẽ là những đơn hàng tồn đọng của Aventador SVJ, SVJ Roadster.

Tiếp nối dây chuyền của Aventador sẽ là một mẫu siêu xe dùng động cơ V12 hybrid hoàn toàn mới và chiếc xe này mới đây đã bị bắt gặp ngay trước nhà máy của Lamborghini.

sieu-xe-ke-nhiem-lamborghini-aventador-lo-dien

Khác với những mẫu thử trước đây với hệ dẫn động được gắn lên Aventador S, chiếc Lamborghini thế hệ mới lần này được bắt gặp với thân vỏ bên ngoài của chính mẫu xe này. Đây cũng được do là một nguyên mẫu thực sự của xe chứ không phải là một mẫu thử như những lần bắt gặp trước đây.

sieu-xe-ke-nhiem-lamborghini-aventador-lo-dien

Chiếc siêu xe dùng máy V12 thế hệ mới của Lamborghini được che phủ tương đối kín đáo nhưng vẫn để lộ một số đường nét thiết kế bên dưới lớp ngụy trang. Qua những hình ảnh có được, có thể thấy thiết kế bề thế đặc trưng của Lamborghini cùng các đường nét góc cạnh vẫn xuất hiện trên mẫu xe này.

sieu-xe-ke-nhiem-lamborghini-aventador-lo-dien

Khu vực lộ thiết kế rõ nhất của xe là hai bên cửa và cụm ống xả phía sau. Ở hai bên cửa, gương chiếu hậu có thiết kế mới hoàn toàn những vẫn còn khá giống với Aventador. Trong khi đó, hai hốc hút gió tản nhiệt phía sau khoang lái có vẻ như sẽ được đặt thấp hơn so với người tiên nhiệm.

sieu-xe-ke-nhiem-lamborghini-aventador-lo-dien

Phía sau, dễ dàng nhận thấy bộ ống xả được thiết kế mới hoàn toàn nhưng vẫn có được kiểu dáng theo phong cách hình lục giác đặc trưng của thương hiệu Lamborghini. Cụm ống xả kép được đặt cao với mỗi cụm gồm hai ống xả tách biệt ở trong. Bao quanh chi tiết này sẽ là đuôi xe góc cạnh, cũng có thể là bộ cánh gió của xe.

Mẫu xe kế nhiệm Lamborghini Aventador vẫn được trang bị bộ lốp và phanh đĩa gốm cỡ lớn ở cả phía trước và phía sau. Đây sẽ tiếp tục là một mẫu xe dùng hệ dẫn động AWD nhưng sẽ có thêm sự hỗ trợ đến từ động cơ điện.

sieu-xe-ke-nhiem-lamborghini-aventador-lo-dien

Trên mẫu xe sử dụng động cơ V12 thế hệ mới, Lamborghini sẽ trang bị trên chiếc xe này động cơ V12 thiết kế mới hoàn toàn thay vì sử dụng tiếp khối động cơ V12 đã làm nên tên tuổi với Aventador. Khối động cơ mới được được thiết kế để phù hợp hơn khi kết hợp với hệ dẫn động hybrid.

sieu-xe-ke-nhiem-lamborghini-aventador-lo-dien

Trái với những dự đoán và ý định ban đầu, Lamborghinis sẽ không sử dụng cấu hình động cơ V12 hút khí tự nhiên kết hợp cùng mô-tơ điện đặt tại hộp số và bộ siêu tụ như trên mẫu xe sản xuất giới hạn Sián. Thay vào đó, chiếc xe này sẽ được trang bị hệ dẫn động hybrid truyền thống, tức vẫn dùng động cơ V12, mô-tơ điện dẫn động cầu xe và gói pin cung cấp năng lượng.

Đến nay vẫn chưa có bất kỳ đồn đoán nào liên quan đến công suất của hệ dẫn động này trên mẫu xe mới.

sieu-xe-ke-nhiem-lamborghini-aventador-lo-dien

Chiếc siêu xe kế nhiệm dòng sản phẩm huyền thoại Aventador của Lamborghini dự kiến sẽ ra mắt vào giữa năm sau, đi vào sản xuất trong giai đoạn cuối năm để tiếp nối dây chuyền của Aventador và đến tay khách hàng vào đầu năm 2023.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.