Khám Phá, - 12/05/2021 07:47 AM
Vào đêm 11/5/2021, tại một showroom chuyên nhập khẩu siêu xe có tiếng tại Việt Nam bất ngờ có sự xuất hiện của “siêu phẩm” Ford GT đầu tiên tại Việt Nam.

Ford GT độc nhất Việt Nam cập bến, về chung nhà Ferrari 488 Pista Spider

Mẫu xe trên mang màu sắc ngoại thất đỏ kim đi kèm với bộ mâm 5 chấu kép làm từ chất liệu carbon. Màu sơn này khá giống với chiếc Ferrari 488 Pista Spider được showroom này nhập khẩu về trước đó. Đây cũng là chiếc Ford GT đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam tính tới thời điểm hiện tại.

fordgt-cafeautovn-1

Là một trong những mẫu xe đắt nhất trong lịch sử của thương hiệu xe Mỹ này, Ford GT có giá giá bán khởi điểm từ 500.000 USD tại thị trường Mỹ, tương đương 11,5 tỷ VNĐ. Không chỉ đắt đỏ, Ford GT cũng là một trong những mẫu siêu xe hiếm nhất hiện nay trên thế giới bên cạnh nhiều mẫu siêu xe hay hypercar khác – một phần do cách bán hàng đặc biệt của Ford.

fordgt-cafeautovn-2

 

Không phải có 500.000 USD cũng dễ dàng sở hữu Ford GT

Hồi tháng 5-2016, Ford từng cho biết đã nhận được tổng cộng khoảng hơn 10 nghìn đơn đặt hàng từ khắp nơi trên thế giới cho mẫu siêu xe GT này. Trong số đó, hơn 6 nghìn người đã hoàn thành bản đăng ký và chắc chắn mua một trong số 500 chiếc GT đầu tiên thuộc thế hệ mới.

fordgt-cafeautovn-3

Hình ảnh được chủ showroom chia sẻ trước đó vài tháng

 

Nhờ khâu sản xuất tỉ mỉ và cẩn thận, Ford chỉ cho “ra lò” mỗi ngày một chiếc GT duy nhất. Khách hàng trong 2 năm 2017-2018 đều là các cá nhân được Ford lựa chọn kĩ càng thông qua nhiều khâu kiểm duyệt khác nhau. Khác với nhiều mẫu xe đắt đỏ của Bugatti hay Pagani, không phải ai có 500.000 USD cũng dễ dàng sở hữu chiếc GT của Ford.

fordgt-cafeautovn-4

Ngay từ những ngày đầu ra mắt công chúng, một số nguồn tin tiết lộ rằng hãng này có kế hoạch ưu tiên đặt hàng cho những khách hàng trung thành hoặc những người đã từng sở hữu một chiếc GT. Đến năm 2019, chính sách này của Ford được nới lỏng, nhưng phải tới năm 2020, với số tiền gần nửa triệu USD thì nhiều khách hàng mới có thể mua chiếc siêu xe Mỹ này.

fordgt-cafeautovn-5

Được lấy cảm hứng từ mẫu xế đua Le Mans GT40 từng giành không ít thành công trong những năm 60 của thế kỷ trước, Ford GT là một trong những siêu xe của người Mỹ được trang bị khối động cơ đặt giữa

fordgt-cafeautovn-6

 

Ford GT: siêu xe độc-lạ nhất Việt Nam sở hữu thiết kế đặc biệt

Ford GT thế hệ mới là mẫu siêu xe thể thao hiệu suất cao, sau khi biến mất hoàn toàn vào năm 2006 đã trở lại đầy ấn tượng trong năm 2015. Và trình làng một diện mạo hoàn toàn mới, mang trong mình động cơ EcoBoost mạnh mẽ và nhiều công nghệ hiện đại. Xe sử dụng chủ yếu các loại vật liệu nhẹ bao gồm sợi carbon và nhôm giúp trọng lượng giảm đi đáng kể so với thế hệ trước.

fordgt-cafeautovn-7

Khoang nội thất không quá cầu kì nhưng vẫn mang nét đặc biệt riêng, với màn hình cảm ứng trung tâm và bảng đồng hồ kĩ thuật số.

fordgt-cafeautovn-8 fordgt-cafeautovn-9

 

 

Giá bán của Ford GT tại Việt Nam vẫn chưa được tiết lộ

Ngoài thiết kế mang kiểu dáng khí động học tối ưu với cặp “cánh” kéo dài đến đuôi xe, Ford GT 2017 sử dụng động cơ EcoBoost V6 3.5L tăng áp kép cho công suất cực đại lên đến 647 mã lực tại vòng tua 6.250 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 745 Nm tại 5.900 vòng/phút, kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp.

fordgt-cafeautovn-10

Với sức mạnh trên, Ford GT có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ tốn 3,2 giây và có thể đạt tốc độ tối đa lên đến 322 km/h. Hiện chưa rõ giá bán tại Việt Nam của siêu xe này sau thuế, tuy nhiên với mức thuế hiện tại, để siêu phẩm này lăn bánh với biển trắng thì chủ nhân phải bỏ ra khoảng 30 tỷ đồng – tương đương một chiếc McLaren 720S.

fordgt-cafeautovn-11

 

Một số hình ảnh của chiếc Ford GT tại thời điểm chưa về Việt Nam:

fordgt-cafeautovn-12 fordgt-cafeautovn-13

fordgt-cafeautovn-14 fordgt-cafeautovn-15

fordgt-cafeautovn-16 fordgt-cafeautovn-17

 

Ảnh: sưu tầm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.