Độ xe, Văn hóa xe, Thị trường ô tô, - 14/01/2023 11:20 AM
Sau hơn 1 năm về Việt Nam, chiếc Ford GT trị giá trên 60 tỷ đồng của ông Đặng Lê Nguyên Vũ bỗng đổi sang màu xanh dương lạ mắt kèm bộ tem mamg phong cách Heritage Edition.

Mới đây, một đơn vị nhập khẩu và kinh doanh xe có tiếng tại TP.HCM đã đăng tải những hình ảnh của cặp đôi Ford GT trị giá trên 120 tỷ đồng. Đáng chú ý, một trong hai chiếc mang ngoại thất màu xanh dương nhạt cùng dòng chữ UN đã khiến nhiều người nhanh chóng nhận ra đây là chiếc siêu xe thuộc sở hữu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

ford-gt-qua-vu-doi-mau-cafeautovn-1

Nguyên bản, ngoại thất xe sơn màu đỏ mận Liquid Red – khác với màu đỏ tươi ở chiếc Ford GT thứ hai về Việt Nam. Sau khi về tay ông trùm cà phê hồi giữa năm 2022, chiếc xe đã từng đổi sang màu bạc giống như chiếc Ferrari 488 Pista Spider trị giá 40 tỷ mà doanh nhân quê Khánh Hòa đã mua cùng thời điểm.

ford-gt-qua-vu-doi-mau-cafeautovn-2 ford-gt-qua-vu-doi-mau-cafeautovn-3

Kết hợp với “bộ cánh” màu xanh dương ở ngoại thất là bộ tem lấy cảm hứng từ phiên bản Heritage Edition như chiếc thứ hai tại Việt Nam. Tuy nhiên, bộ tem này thay số trên hình tròn bằng chữ UN. Hai bên sườn không có dòng chữ Ford nhưng vẫn có đường sọc kẻ kéo dài từ đầu đến đuôi xe.

ford-gt-qua-vu-doi-mau-cafeautovn-4

ford-gt-qua-vu-doi-mau-cafeautovn-5

Khác với chiếc Ford GT từng của Tập đoàn Novaland, chiếc của nhà sáng lập thương hiệu cà phê Trung Nguyên có ngoại thất trang bị nhiều chi tiết bằng sợi carbon hoàn thiện bề mặt nhám như ốp cản trước, bộ khuếch tán, ốp sườn, nắp động cơ. Ngoài ra, bộ mâm của xe là loại 5 chấu kép kích thước 20 inch bằng chất liệu carbon bóng, kết hợp với kẹp phanh Brembo màu bạc.

ford-gt-qua-vu-doi-mau-cafeautovn-6 ford-gt-qua-vu-doi-mau-cafeautovn-7

Ford GT đầu tiên về Việt Nam được trang bị động cơ EcoBoost V6 dung tích 3.5 lít tăng áp kép cho sức mạnh tối đa 647 mã lực tại vòng tua 6.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 745 Nm tại 5.900 vòng/phút, kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 348 km/h.

ford-gt-qua-vu-doi-mau-cafeautovn-8

Ford GT là mẫu siêu xe mang thiết kế hoàn toàn khác biệt so với những siêu xe khác trên thị trường hiện nay, với kiểu dáng đậm chất khí động học khá lạ mắt. Số lượng xe sản xuất giới hạn chỉ 1.350 chiếc trên toàn thế giới, vì vậy thời điểm hiện tại giá bán đã tăng lên đến 1 triệu USD tại một số thị trường như Mỹ hoặc châu Âu. Về Việt Nam, giá sau thuế ước tính hơn 60 tỷ đồng.

ford-gt-qua-vu-doi-mau-cafeautovn-9

Với số tiền hơn 60 tỷ đồng, hiện đại gia Việt có thể sở hữu một số siêu xe biển trắng khác như Lamborghini Aventador SVJ với số lượng giới hạn 900 chiếc hay Aventador Ultimae giới hạn 350 chiếc. Dù vậy, Ford GT vẫn thu hút giới chơi xe bởi mẫu siêu xe nước Mỹ đã chuẩn bị dừng sản xuất với một vài bản đặc biệt.

Ảnh: Vinh Nguyễn, Cafeauto

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.