Văn hóa xe, - 09/12/2021 09:00 AM
Dàn xe thể thao hàng hiếm này được tập đoàn Novaland trưng bày đa số đều là những chiếc xe hàng hiếm tại Việt Nam.

Dodge Challenger SRT Hellcat là tâm điểm của dàn xe thể thao nhà Novaland

Sau khi trưng bày nhiều mẫu siêu xe đắt đỏ hàng chục tỷ đồng, mới đây Tập đoàn Novaland tiếp tục thay thế bằng loạt xe thể thao hàng hiếm tại Việt Nam. Dàn xe này quy tụ bộ ba xe thể thao từ Mỹ gồm Chevrolet Camaro, Dodge Challenger và Ford Mustang. Ngoài ra còn có sự góp mặt của chiếc Lamborghini Gallardo.

dan-xe-the-thao-novaland-cafeautovn-1 dan-xe-the-thao-novaland-cafeautovn-2

Nổi bật nhất dàn xe là chiếc Dodge Challenger SRT Hellcat đời 2015 khá hiếm tại Việt Nam. Diện mạo xe gây chú ý nhờ lớp decal Pursuit lấy cảm hứng từ những chiếc Dodge dành cho cảnh sát Mỹ, với sự kết hợp giữa hai tông màu đen-trắng chủ đạo cùng đường viền màu vàng bắt mắt.

dan-xe-the-thao-novaland-cafeautovn-3 dan-xe-the-thao-novaland-cafeautovn-4

Phần đầu xe được nâng cấp thêm khung bảo vệ giống như mẫu Dodge của cảnh sát Mỹ, nhờ đó ngoại hình của xe vốn cơ bắp nay càng hầm hố hơn.

dan-xe-the-thao-novaland-cafeautovn-5

Bên cạnh đó, sau khi về tay Tập đoàn Novaland, chiếc Dodge Challenger SRT Hellcat được sơn viền lốp màu vàng cùng dòng chữ SRT tạo điểm nhấn hơn cho xe.

dan-xe-the-thao-novaland-cafeautovn-6

Dodge Challenger SRT Hellcat sử dụng động cơ V8 siêu nạp dung tính 6.2 lít cho công suất lên tới 707 mã lực – mạnh hơn chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 – cùng mô-men xoắn cực đại 880 Nm. Xe chỉ tốn 3,5 giây để tăng tốc từ 0-100km/h. Dù mang sức mạnh của một chiếc siêu xe nhưng giá bán xe chỉ khoảng 60.000 USD (~1,2 tỷ VNĐ) tại thị trường Mỹ.

dan-xe-the-thao-novaland-cafeautovn-7

Chiếc Chevrolet Camaro ZL1 độc nhất Việt Nam tái xuất trở lại

Mẫu xe thể thao này lại chính là đối thủ trực tiếp của Chevrolet Camaro ZL1 và Ford Mustang Shelby GT500 – hai chiếc xe mà Tập đoàn Novaland đang sở hữu. Đặc biệt hơn, chiếc Chevrolet Camaro ZL1 này lại là chiếc độc nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.

dan-xe-the-thao-novaland-cafeautovn-8 dan-xe-the-thao-novaland-cafeautovn-9

Chiếc Chevrolet Camaro ZL1 này thuộc thế hệ thứ 5 sản xuất từ năm 2012-2015. Nguyên bản xe mang màu sơn đỏ bắt mắt, tuy nhiên sau khi qua tay nhiều đời chủ đã được đổi sang màu đen giúp ngoại hình chiếc xe trở nên hầm hố, mạnh mẽ hơn.

dan-xe-the-thao-novaland-cafeautovn-10 dan-xe-the-thao-novaland-cafeautovn-11

Khối động cơ V8 LSA Supercharged 6.2L trên Chevrolet Camaro ZL1 có thể cho sức mạnh tối đa 580 mã lực và mô men xoắn cực đại 754 Nm. Nhờ đó xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ tốn hơn 4 giây cùng vận tốc tối đa 296 km/h.

dan-xe-the-thao-novaland-cafeautovn-12

Dường như công suất 580 mã lực của động cơ V8 Supercharged 6.2L chưa làm thỏa mãn chủ nhân chiếc xe. Vì vậy, động cơ chiếc Chevrolet Camaro ZL1 được độ lại nâng công suất lên đến 750 mã lực – mạnh ngang ngửa chiếc Lamborghini Aventador SV.

dan-xe-the-thao-novaland-cafeautovn-13 dan-xe-the-thao-novaland-cafeautovn-14

Ford Mustang Shelby GT500 cùng Lamborghini Gallardo đã được trưng bày nhiều lần

Đồng hành cùng cặp đôi xe thể thao Mỹ này không thể thiếu chiếc Ford Mustang Shelby GT500 vốn quen thuộc trong nhiều sự kiện trưng bày xe của Tập đoàn Novaland. Đây là một trong hai chiếc Ford Mustang Shelby GT500, tuy nhiên lại là chiếc duy nhất thuộc thế hệ thứ 5 sản xuất trong khoảng thời gian 2013-2014.

dan-xe-the-thao-novaland-cafeautovn-15 dan-xe-the-thao-novaland-cafeautovn-16

Xe mang màu sơn xanh dương đậm kết hợp cùng hai sọc trắng to bản chay từ đầu đến đuôi xe. Hai bên hông xe có thêm sọc trắng cùng dòng chữ GT500 và biểu tượng Rắn hổ mang của Shelby Mustang.

dan-xe-the-thao-novaland-cafeautovn-17 dan-xe-the-thao-novaland-cafeautovn-18

Tương tự Camaro ZL1, Ford Mustang Shelby GT500 cũng sử dụng động cơ V8 siêu nạp, dung tích giảm còn 5,8 lít nhưng cho công suất tối đa 662 mã lực và mô-men xoắn cực đại 856 Nm. Động cơ này đi kèm hộp số sàn 6 tốc độ. Nhờ đó, xe dễ dàng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3,6 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 325 km/h.

dan-xe-the-thao-novaland-cafeautovn-19 dan-xe-the-thao-novaland-cafeautovn-20

Cuối cùng là chiếc Lamborghini Gallardo màu vàng. Màu sơn này dễ gây hiểu nhầm với chiếc của dân chơi Sài thành khác đang sở hữu, tuy nhiên đây chính là một trong Gallardo đầu tiên về Việt Nam và từng thuộc sở hữu của dân chơi siêu xe Hiệp Gas nức tiếng Hà thành.

dan-xe-the-thao-novaland-cafeautovn-21 dan-xe-the-thao-novaland-cafeautovn-22

Chiếc Lamborghini Gallardo này sử dụng động cơ V10 dung tích 5.0L sản sinh công suất 500 mã lực và mô-men xoắn 510 Nm. Siêu xe này có khả năng bứt tốc từ 0-100 km/h trong 4,2 giây cùng tốc độ tối đa lên đến 309 km/h.

dan-xe-the-thao-novaland-cafeautovn-23 dan-xe-the-thao-novaland-cafeautovn-24

dan-xe-the-thao-novaland-cafeautovn-25 dan-xe-the-thao-novaland-cafeautovn-26

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.