Chiếc Lamborghini Miura P400 này mang số khung 3249 và là chiếc Miura thứ 104 được xuất xưởng. Xe được hoàn thành vào ngày 1/12/1967, là một trong những chiếc đầu tiên được sản xuất và mang khung gầm “Lightweight”. Kể từ khi được xuất xưởng năm 1967 đến nay, chiếc xe mới chỉ đi được chưa đến 16.000 km.
Nguyên bản, chiếc Miura này được sơn ngoại thất màu xanh dương mang tên Bleu Miura với nội thất bọc da màu nâu nhạt. Tuy nhiên, sau khi được giao đến tay chủ nhân, chiếc xe đã bị sơn lại thành trắng ngọc trai và nội thất cũng được bọc lại hoàn toàn.
Trong suốt khoảng thời gian sau đó, chiếc xe liên tục đổi chủ và thường xuyên xuất hiện trên các tạp chí và ấn phẩm về xe cũng như phong cách sống xa xỉ vào thời điểm đó. Chiếc Miura P400 này cũng từng được sở hữu bởi một nhà sưu tập xe có tiếng với một chiếc Bugatti Type 41 Royale.
Không may sau đó, chiếc xe vướng phải một vụ án tại Colorado và bị thu giữ làm vật chứng. Đến năm 2014, chiếc xe mới được mua lại và bắt đầu quá trình phục chế tại Bobilieff Motorcar, California trong vòng hai năm sau đó.
Trong giai đoạn này, chiếc Miura đặc biệt được phục chế hoàn toàn từ ngoại thất đến nội thất đến cả các thành phần cơ khí bên trong. Ngoại thất xe được trả về màu sơn Bleu Miura nguyên bản, nội thất được bọc lại da cổ điển hai màu xanh dương (Bleu) và nâu nhạt (Senape). Quá trình này đã tốn của chủ sở hữu khi đó số tiền 300.000 USD, tương đương giá bán của một chiếc Lamborghini Huracan mới “cóng”.
Sau khi được phục chế, chiếc Lamborghini Miura P400 “hiếm có khó tìm” này được cất giữ và bảo quản cẩn thận trong một bộ sưu tập cá nhân trước khi được Sackey & Co. mang lên sàn đấu giá trong thời gian gần đây.
Chiếc Miura P400 này cugnx đã xuất hiện tại sự kiện Concorso Italiano diễn ra trong khuôn khổ Monterey Car Week 2016 và giành danh hiệu “Best Finish Miura” dành cho mẫu xe được phục chế hoàn hảo nhất. Bên cạnh đó, xe cũng nhận được danh hiệu “Best in Show” tại sự kiện Festival Italiano lần thứ 4, năm 2021.
Lamborghini Miura P400 là phiên bản sản xuất thương mại đầu tiên của dòng xe này và cũng là mẫu siêu xe đúng nghĩa đầu tiên được bán ra trên thị trường với động cơ đặt giữa. Xe được trang bị động cơ V12 hút khí tự nhiên, đặt giữa và đặt ngang, hút khí tự nhiên, dung tích 3,9 lít. Động cơ này mang đến cho xe công suất cực đại 350 mã lực và mô-men xoắn 367 Nm.
Sức mạnh được truyền đến bánh sau thông qua hộp số tay 5 cấp, nhờ đó, Lamborghini Miura có thể tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 96 km/h trong 6,7 giây. Đây cũng là mẫu xe nhanh nhất ở thời điểm được bán ra với tốc độ tối đa 277 km/h. Miura P400 nặng 1.293 kg, phân bổ trọng lượng trước/sau ở mức 44,5%/54,5%.
Trên thị trường hiện tại, giá trị của những chiếc Lamborghini Miura đang ngày càng tăng cao, luôn được duy trì ở mức trên 1,5 triệu USD cho phiên bản P400 như chiếc xe này. Những phiên bản khác như SV hay P400S đều có giá bán cao hơn, đôi lúc hơn 3 triệu USD tùy thuộc vào tình trạng của xe và độ nguyên bản sau quá trình phục chế.
Mặc dù chỉ sử dụng động cơ 4 máy nhưng thông số của phiên bản Mercedes-Benz GLC cao nhất lại có hiệu suất mạnh hơn cả siêu xe Lamborghini Urus.
Chiếc siêu xe Lamborghini Aventador từng thuộc sở hữu của một bóng hồng hiếm hoi trong giới siêu xe được cho là có liên quan đến một người buôn siêu xe nổi tiếng vừa được Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM tạm giữ.
Cách đây khá lâu, một chiếc Lamborghini Aventador với ngoại thất độc đáo bất ngờ mất tích khỏi thị trường Việt Nam và nguyên nhân của sự việc này vừa được chủ nhân hé lộ sau gần 3 năm.
Theo các thông tin thì nắp khoang động cơ của Lamborghini Huracan STO có thể bung ra khi đang vận hành có thể dẫn đến nguy hiểm và buộc phải triệu hồi.
Ra mắt thị trường đã lâu, số lượng khan hiếm thế nên việc Ferrari Purosangue xuất hiện thông tin trên Cục sở hữu trí tuệ khiến không ít người bất ngờ.