Độ chịu chơi của 'Qua" khi mua siêu xe
Chỉ tính riêng dàn siêu xe, siêu sang, hypercar, số lượng đã lên đến hơn 50 chiếc. Xe sang dạng bán đại trà ở Việt Nam thì không tính, sương sương mấy trăm chiếc.Điều đặc biệt khiến qua lên tầm cao hơn tất thảy mọi tay chơi Việt Nam là độ nghiêm túc của qua. Riêng yếu tố này qua là số 1.
Đặc biệt, dù mua rất nhiều, lên báo rất nhiều và anh em được chiêm ngưỡng nhiều song hiếm khi thấy chủ nhân. Ngày này qua dịp khác, các mẫu xe sang, thể thao và hiệu suất cao của doanh nhân này được trưng bày, trong khi chủ nhân không thèm xuất hiện hay up lên mạng như Minh Nhựa hay Cường đô la.
Đây rõ ràng điều ‘khác bọt’ với tất thảy mọi tay chơi Việt Nam, nhất là khi xe của ông nhiều trong số đó là những mẫu xe đi đầu hoặc riêng có ở phân khúc của mình. Thậm chí có xe tạo ra phân khúc riêng không đụng hàng!
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã từng tuyên bố là chỉ cho trưng bày các mẫu xe được cho là tương đồng triết lý với sản phẩm cafe của mình dù ông có không biết cơ man nào là xe.
Thực tế những cuộc trưng bày gần đây của Trung Nguyên diễn ra đúng theo tôn chỉ đó, thường chỉ thấy xuất hiện cố định một số mẫu xe dù bộ sưu tập của ông khổng lồ và càng ngày càng bổ sung thêm những mẫu rất ‘khét’ không tay chơi Việt nào có nổi.
Các mẫu SUV mạnh nhất của mỗi hãng thường được ông Vũ lựa chọn, chẳng hạn Cayenne Coupe Turbo GT nhà Porsche, Levante Trofeo Launch Edition của Maserati hay SUV thể thao Urus của nhà Lamborghini. Bentley Bentayga First Edition cũng góp mặt vào nhà ông Vũ.
Có lẽ điều này xuất phát từ quan điểm của ông Vũ là "chỉ có tranh đua với những người đi đầu thì ta mới có cơ hội đi đầu", với mục tiêu đưa công ty Trung Nguyên sẽ là là nhà sản xuất cà phê hàng đầu thế giới.
Dàn xe của ông Vũ tất cả đều ra biển trắng cá nhân, thuế má nộp đầy đủ, không hề tìm cách luồn lách trốn thuế
Vua Cà phê, khác hẳn mọi tay chơi xe
Đặng Lê Nguyên Vũ (sinh năm 1971) là doanh nhân sáng lập, chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Trung Nguyên, Việt Nam. Ông được National Geographic Traveller và Forbes Asia vinh danh là "Vua Cà phê Việt Nam".
Trưởng thành từ kinh doanh cà phê, Đặng Lê Nguyên Vũ muốn nâng dần ý nghĩa của việc kinh doanh cà phê từ kinh doanh thuần túy đến đạo cà phê, đưa Việt Nam thành thánh địa cà phê toàn cầu.
Ông Vũ trong một lần cầm lái siêu xe của mình
Đặng Lê Nguyên Vũ phát triển sách lược Tôn Tử áp dụng vào phát triển công ty, đẩy Trung Nguyên đi từ thương hiệu cà phê số 1 của Việt Nam, đến cà phê đạo của người Việt, đến tự phong vua cà phê, rồi đến doanh nhân văn hóa Việt Nam, và sau đó thì mở ra cả thế giới với thánh địa cà phê toàn cầu.
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ từng tham gia gặp gỡ tiếp đón các nhà lãnh đạo kinh tế - chính trị - tôn giáo, các nhà khoa học từng đoạt các giải thưởng lớn, và các nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn trên toàn thế giới.
Ông tham gia hàng ngàn cuộc nói chuyện và gặp gỡ thanh niên, sinh viên Việt Nam và quốc tế để trao đổi với các bạn trẻ về tinh thần sáng tạo, khát vọng làm giàu…
“Hành trình từ Trái Tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh Niên Việt” được khởi động ngày 30 tháng 6 năm 2018, trong đó có hoạt động tặng sách với kinh phí dự kiến 200 triệu cuốn sách với nguồn lực chi phí gần 5 tỷ USD với 100 đầu sách thuộc 12 lĩnh vực; trang bị tủ sách, tủ phim đến các địa phương và các điểm bán Trung Nguyên Legend.
Ông cho ra đời sự kiện "Ngày hội sáng tạo vì khát vọng Việt", chương trình "Hành trình khát vọng Việt" nhằm góp phần xây dựng cho đất nước một thế hệ thanh niên mới mang trong mình nhiều hoài bão lớn, quyết tâm lớn, để mở ra một kỷ nguyên hùng mạnh cho đất nước.
Điều này cũng khá khác với những tay chơi xe khác ở Việt Nam, nhiều khi không biết lấy tiền đâu ra để chơi xe!
Đầu năm mới, Minh Nhựa đã cùng Cường Đô-la mang dàn xe trị giá trăm tỷ ra phố khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.
Sau khi bán hai chiếc sedan, Minh Nhựa đã chi ra số tiền trên 40 tỷ đồng để mua về bốn chiếc xế hộp khác từ Mercedes-Maybach, Range Rover cho tới Bentley.
Sau khi bán chiếc BMW X7 trị giá trên 4 tỷ, Minh nhựa đã đón chiếc Audi A8L 2022 với giá hơn 6 tỷ giống như Cường Đôla.
Sau hơn nửa năm kể từ khi ra mắt, chiếc Ducati Panigale V4 SP2 2020 đầu tiên đã về Việt Nam và thuộc sở hữu của một khách hàng ở Cần Thơ.
Cả ba chiếc BMW từng được Minh ‘Nhựa’ mua về cùng lúc đã chính thức không còn có mặt trong bộ sưu tập xe trị giá hàng triệu đô của doanh nhân này.