Ô tô mới 2021, - 27/07/2021 02:00 PM
Hãng Porsche cuối cùng cũng tiết lộ về thiết kế nội thất chiếc minivan Vision Renndienst chạy điện sau khi giới thiệu ngoại hình vào cuối năm ngoái. Điểm nhấn trong mẫu xe là cách sắp xếp vị trí chỗ ngồi khá lạ so với các xe thông thường.

Với phom dáng minivan, Porsche có đủ không gian để thực hiện thiết kế nội thất bên trong khá “kỳ lạ” với một ghế lái ở ngay trung tâm hàng ghế thứ 1, ghế lái này có thể xoay 180 độ giúp tài xế giao tiếp dễ dàng với những người ngồi sau. Đối diện với tài xế là một cụm 5 chiếc đồng hồ tròn giống những kiểu cổ.

Sang hàng ghế thứ 2,  có 2 chỗ ngồi được bố trí tại đây và dạt sang hai bên để tài xế có thể quan sát dễ dàng phía sau và không chắn tầm nhìn gương hậu trong xe. Đồng thời cách  bố trí này cũng giúp hành khách ở hàng ghế thứ 2 có tầm nhìn rất tốt về phía trước mà không vướng hai ghế hàng thứ 1 như cách thiết kế thường thấy ở ô tô hiện tại.

Hàng ghế thứ 3 trông như một chiếc sofa hình chữ L, với kiểu cửa trượt do vậy cách bố trí hàng ghế thứ 3 lệch sang một bên để hành khách có thể thoải mái bước vào khoang xe mà không cần phải gập ghế hàng 2 hay thiếu khoảng không để đặt chân vào xe.

Nhà thiết kế chính Michael Mauer cho biết, "Chúng tôi đã nghĩ về việc làm thế nào chúng tôi vẫn có thể mang đến sự tinh tế đặc trưng của Porsche cho một khoang hành khách vốn đã khác xa với nội thất xe thể thao cổ điển”.

Porsche hiện chưa có ý định đưa Vision Renndienst concept vào sản xuất. Nó chỉ đơn giản là một cách thể hiện sự phong phú trong tưởng tượng chế tạo ô tô.

Porsche đã chế tạo Vision Renndienst vào năm 2018 nhưng không giới thiệu nó trước công chúng cho đến năm 2020. Việc ra mắt Vision Renndienst là một phần trong số 15 thiết kế chưa từng được công bố từ năm 2005 đến 2019 đã ra mắt trong cuốn sách thể hiện các ý tưởng thiết kế của hãng có tên Porsche Unseen.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.