Khám Phá, - 07/05/2014 02:47 PM
Nghiên cứu mới nhất của tổ chức Royal Automobile Club of Catalunya và nhóm tổ chức đến từ Ý, Đức, Slovenia vừa cho biết chống bó cứng phanh ABS và hệ thống phanh kết hợp CBS nếu được lắp đặt một cách bắt buộc có thể giảm thiểu tai nạn mô tô đến 20%.

Một trong những mục tiêu của cuộc khảo sát này nhằm phân tích tính hiệu quả của các hệ thống an toàn được lắp đặt trên các phương tiện nhỏ trên đường như mô tô và xe ga. Nhờ đó, việc châu Âu ban hành luật trang bị chống bó cứng phanh ABS trong những năm tới sẽ thuyết phục hơn.

Nghiên cứu nhận thấy, tại Tây Ban Nha 75% tai nạn do mô tô và xe ga gây ra thường xảy ra ở môi trường đô thị. Hầu hết chúng đều đến từ 2 lý do chính: số lượng của các phương tiện này và do chính quyền Tây Ban Nha cho phép mọi người sử dụng các dòng xe dưới 125 phân khối mà không cần đào tạo hay kiểm tra.

Nghiên cứu khảo sát cũng xác nhận rằng các xe được trang bị phanh thông thường thì kém an toàn hơn hẳn so với các xe sử dụng hệ thống CBS hay ABS. Người lái loại xe có phanh truyền thống phải đối mặt với nguy hiểm và chấn thương lớn gấp 8 lần trong đô thị so với những người khác được trang bị hệ thống phanh hiện đại.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.