Khám Phá, - 26/08/2021 09:45 AM
Pagani Zonda R Evolution là phiên bản nâng cấp của Zonda R trước dó với sức mạnh lớn hơn cùng gói nâng cấp khí động học mới.

Pagani Zonda R Evolution mạnh tới 800 mã lực

Chỉ có tổng cộng 10 chiếc Zonda R Evolution được sản xuất và một trong số đó hiện đang được rao bán. Chiếc Zonda R Evolution này mang số thứ tự thứ 5 trong tổng số 10 chiếc được hãng siêu xe Ý sản xuất và cũng là chiếc đầu tiên tiên được bán tới Mỹ.

zondarevolutionraoban-cafeautovn-1 zondarevolutionraoban-cafeautovn-2

Trước đây, nó từng có một thời gian là Zonda R thông thường trước khi được gửi trả về nhà máy để nâng cấp lên thành phiên bản Evolution. Sau khi nâng cấp, động cơ V12 dung tích 6.5 lít của xe có thể đạt công suất cực đại 800 mã lực, cao hơn 50 mã lực so với trước.

zondarevolutionraoban-cafeautovn-3 zondarevolutionraoban-cafeautovn-4

 

Pagani Zonda R Evolution có cánh gió “khủng” như McLaren Senna

Nhờ sức mạnh này, chiếc xe có thể tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí đứng yên trong chỉ 2,8 giây và tốc độ tối đa lên đến 370 km/h. Xe vẫn sử dụng hộp số tuần tự 6 cấp với bộ côn đa đĩa của xe đua và vỏ đúc bằng nhôm để truyền sức mạnh đến trục bánh sau.

zondarevolutionraoban-cafeautovn-5 zondarevolutionraoban-cafeautovn-6

Bên ngoài, ngoại thất của Zonda R Evolution khác biệt với Zonda R thông qua bộ cánh gió nhỏ đặt dưới cánh gió lớn, giúp tạo thêm lực ép khi xe vận hành ở tốc độ cao. Cùng với chi tiết này, nóc xe cũng có thêm bộ cổ hút gió được làm bằng sợi carbon.

zondarevolutionraoban-cafeautovn-7 zondarevolutionraoban-cafeautovn-8

Hệ thống ống xả ấn tượng hơn với header được phủ gốm giúp cách nhiệt và được làm bằng vật liệu Inconel 625. Xe cũng được nâng cấp với bộ mâm bằng ma-giê nhẹ với kiểu dáng tương tự như mâm nhôm trên Zonda R. Bộ mâm cũng được sơn màu vàng đồng.

zondarevolutionraoban-cafeautovn-9 zondarevolutionraoban-cafeautovn-10

 

Sau 11 năm, chiếc Pagani Zonda R Evolution mới đi được 1.016 km

Bên trong, khoang lái của chiếc xe được tối giản hóa, chỉ chừa lại các cụm công tắc chức năng và vô-lăng đua tích hợp phím điều khiển. Khung chống lật được tích hợp vào buồng lái, ghế ngồi dạng đua được bọc da và da lộn và được trang bị kèm đai an toàn sáu điểm.

zondarevolutionraoban-cafeautovn-11 zondarevolutionraoban-cafeautovn-12

zondarevolutionraoban-cafeautovn-13 zondarevolutionraoban-cafeautovn-14

Hiện tại, chiếc Pagani Zonda R Evolution này vẫn được rao bán với giá không được công bố. Nguyên bản, xe có giá 2,27 triệu USD (~51,5 tỷ VNĐ) khi rời nhà máy và chủ nhân trước chỉ mới dùng chiếc xe 1.016 km. Đơn vị bán xe tiết lộ giá bán cao nhất khoảng 6,5 triệu USD (~148 tỷ VNĐ).

zondarevolutionraoban-cafeautovn-15 zondarevolutionraoban-cafeautovn-16

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.