Khám Phá, - 01/12/2015 08:01 PM
Trở thành tỷ phú từ rất trẻ với hình ảnh một nhà sáng lập mạng xã hội Facebook đáng ngưỡng mộ nhưng Mark Zuckerberg lại chọn phương tiện bốn bánh khá giản dị và hợp với phong cách của mình để đi lại.

Đang nắm rất nhiều cổ phiếu của Facebook và luôn nằm Top tỷ phú giàu nhất thế giới, nhưng garage xe của vị CEO 31 tuổi này lại khiến không ít người ngạc nhiên bởi ít có sự suất hiện của những mẫu xe siêu sang hay siêu xe mà thay vào đó là những mẫu xe bình dân. Hiện Mark Zuckerberg đang sở hữu 4 mẫu xe mang những đặc điểm thú vị riêng.

Volkswagen Golf GTI

Phiên bản VW Golf GTI 2014 được giới thiệu vào cuối năm 2013 và ngay sau đó hãng xe Đức đã “biếu” món quà ý nghĩa này cho Mark Zuckerberg vào dịp Giáng sinh và năm mới, cũng như đúng vào thời gian CEO của Facebook lọt vào top 20 người giàu nhất thế giới.

Mẫu hatchback trị giá khoảng 30.000 USD này sử dụng động cơ V6 2.0L, sử dụng hộp số sàn 6 cấp, có thể sản sinh công suất 200 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt 350Nm, tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ trong 6,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 246 km/h.

Mark Zuckerberg yêu thích chiếc Golf GTI bởi khả năng tiết kiệm nhiên liệu hợp lý khoảng 6.0 lít/100km, chế độ an toàn tương đối, dễ dàng điều khiển và hạn chế ô nhiễm môi trường.  

Acura TSX

CEO 31 tuổi của Facebook không thích tiêu quá nhiều tiền vào sở hữu những siêu xe như những vị CEO danh tiếng khác. Với anh, sự hiệu quả và hợp lý quan trọng hơn nhiều, nét dung dị có thể tiềm ẩn đẳng cấp. Đương nhiên việc chọn hãng xe hạng sang của Honda Acura TSX là Mark Zuckerberg có lý do của mình.

Tuy là mẫu sedan cao cấp điển hình nhưng Acura TSX lại sở hữu động cơ V6 khá ổn định với 4 xy lanh 2.4L, sản sinh công suất 201 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt 233 Nm, sử dụng hộp số tự động 5 cấp. Bên cạnh đó, mẫu xe cao cấp này còn được trang bị nội thất sang trọng như điều hoà tự động, hệ thống điều khiển thời tiết, radio vệ tinh, bộ âm thanh 7 loa…kết hợp với lớp da thuộc chất lượng.

Chiếc xe trị giá tương đương với Volkswagen Golf GTI có thể không thực sự quá ấn tượng từ dáng vẻ thiết kế cho đến tính năng vận hành ưu việt nhưng vẫn được ông chủ Facebook xem trọng và hiện sở hữu như một tài sản không thể bỏ qua.

Honda Fit

Sau những khởi đầu thành công với sản phẩm Facebook, Mark Zuckerberg đã bắt đầu tính tới sở hữu xế hộp cho riêng mình và Honda Fit chính là mẫu xe đầu tiên được anh tậu về năm 2010.

Đúng với cái tên, Honda Fit được điều chỉnh phù hợp để có được thiết kế cân đối, góc nhìn phong cách và nhiều đường nét độc đáo hơn. Phần nội thất sử dụng những chi tiết tiên tiến với ghế ngồi chỉnh hướng mang đậm chất thể thao, bộ điều chỉnh hướng và hệ thống điều khiển cân bằng tạo ra sự an tâm trong quá trình điều khiển.

Honda Fit sở hữu động cơ I-4 1.5L, áp dụng hệ thống i-VTEC, công suất sản sinh 117 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt 144 Nm, thực sự là những cải tiến đáng kể của hãng xe Nhật nhằm đem tới một phiên bản hatchback thể thao hoàn hảo hơn. Tính đến nay, Honda Fit vẫn là mẫu xe mà Mark Zuckerberg cảm thấy hài lòng và yêu thích nhất.    

Pagani Huayra

Đây có lẽ là bất ngờ mà Mark Zuckerberg không chỉ dành cho chính bản thân mà còn gây chú ý đối với nhiều người. CEO của Facebook đã quyết định đặt mua chiếc siêu xe trị giá hơn 1,5 triệu USD với màu sơn đỏ bóng loáng.

Siêu xe Pagani Huayra sở hữu động cơ Mercedes-Benz AMG V12 Twin-Turbo 6.0 lít, với công suất tối đa 730 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm. Hộp số tuần tự 7 cấp giúp siêu xe này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 370 km/h.

Pagani Huayra còn được trang bị hệ thống nâng thủy lực, hệ thống định vị, camera quan sát phía sau, cảm biến hỗ trợ đỗ xe… cùng những hệ thống tiện ích như dàn âm thanh khủng, điều hòa tự động. Riêng mặt thiết kế ấn tượng với vỏ xe được làm từ sợ carbon cao cấp, chịu va chạm ở mức tối đa, kiểu mở cửa dạng cánh chim với 2 chỗ ngồi.

Hiện tại chưa có con số chính xác số tiền mà Mark Zuckerberg phải bỏ ra để sở hữu siêu xe này nhưng có thể xem đây chính là sự đổi mới trong phong cách “chơi” xe của tỷ phú 31 tuổi, không chỉ dừng lại ở những chiếc xe vài chục ngàn USD mà đã nâng tầm lên những siêu xe triệu đô, tương xứng với đẳng cấp của một tỷ phú trẻ tuổi.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.