Theo đó, các xe được đăng ký từ trước 2005 mà không đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải hiện nay sẽ bị loại bỏ. Kế hoạch này cũng bao gồm việc kêu gọi các trạm xăng tại Bắc Kinh, Thượng Hải và những thành phố lớn khác chỉ bán các loại xăng-dầu sạch nhất.
Nguyên nhân của động thái kiên quyết trên đến từ việc nước này đã thất bại trong việc hoàn thành mục tiêu giảm thiểu ô nhiễm giai đoạn 2011-2013. Theo cơ quan kiểm tra môi trường Bắc Kinh, khí thải từ ô tô chiếm 31% lượng sương khói độc hại ở thủ đô của Trung Quốc, 22% lượng sương khói này là từ đốt than.
Khoảng 5,33 triệu ô tô sẽ bị ảnh hưởng bởi chính sách trên bởi không đáp ứng được những tiêu chuẩn về nhiên liệu của Trung Quốc. Chỉ riêng tại thủ đô Bắc Kinh, 330.000 ô tô không đáp ứng tiêu chuẩn sẽ bị cấm lưu thông.
Hiện có 240 triệu xe đang di chuyển trên những con đường ở Trung Quốc, phân nửa trong số đó là xe du lịch. Dù vậy, nước này vẫn đang là quốc gia có thị trường ô tô lớn nhất và có tốc độ tăng nhanh nhất thế giới, với doanh số xe tăng 15,7% mỗi năm tương đương 17,9 triệu xe.
Chiếc Rolls-Royce chạy điện đầu tiên mang tên Spectre sẽ cần đến 2 năm nữa để hoàn thành nhưng mới đây, một kỹ sư tại Canada đã hoàn thành chiếc Rolls-Royce Wraith đầu tiên có thể vận hành không cần đến xăng.
Bentley cho biết chiếc sedan siêu sang Flying Spur Hybrid của mình có thể đi được hơn 700 km mới cần nạp lại nhiên liệu và để chứng minh điều đó, hãng đã mang chiếc xe này đi xuyên suốt Iceland bằng nhiên liệu tái tạo và điện, kết quả thậm chí còn ấn tượng hơn.
Được mệnh danh là “xe xanh” và “thân thiện với môi trường”, liệu xe ô tô chạy điện có thực sự xanh như chúng được quảng cáo và có thực sự tốt cho môi trường hơn so với xe dùng động cơ đốt trong truyền thống?
Ngày 18/8, Chính phủ Indonesia đã khởi động một dự án thử nghiệm chuyển đổi xe máy chạy động cơ đốt trong sang xe máy điện để tăng tốc quá trình giảm thiểu ô nhiễm không khí tại các thành phố lớn.
Tesla đang bị điều tra vì vấn đề sản xuất xe hơi không tuân thủ quy định bảo vệ môi trường.