Văn hóa xe, Thị trường ô tô, - 20/06/2022 05:53 PM
Chiếc McLaren Senna có giá trước thuế không dưới 1 triệu đô đã về tay ông Đặng Lê Nguyên Vũ sau nửa năm cập bến Việt Nam.

Sau khi “chơi lớn” với việc mua chiếc Ford GT giá trên 60 tỷ đồng và Porsche 918 Spyder cũng có giá trên 1 triệu USD trước thuế, doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ – nhà sáng lập thương hiệu Cà phê Trung Nguyên – tiếp tục đón chiếc McLaren Senna có giá lăn bánh không dưới 1,5 triệu USD (khoảng 34,6 tỷ VNĐ).

mclaren-senna-trung-nguyen-cafeautovn-1

Theo hình ảnh chia sẻ từ chủ đơn vị kinh doanh xe quen thuộc với Chủ tịch Trung Nguyên, chiếc McLaren Senna đã có ngoại thất bớt hầm hố hơn khi kết hợp hai màu trắng và bạc. Xe nằm chung garage với bộ ba hypercar – siêu xe hàng hiếm là Bugatti Veyron, Porsche 918 Spyder và Ford GT.

mclaren-senna-trung-nguyen-cafeautovn-2

Hiện chưa rõ số tiền chính thức mà vị doanh nhân ngành cà phê bỏ ra để sở hữu chiếc hypercar đến từ thương hiệu Anh quốc này. Xe mang biển số CV (Công vụ) thay vì biển trắng của TP. Hồ Chí Minh như chiếc Ford GT. Nguyên nhân nhiều khả năng xuất phát từ giá sau thuế của chiếc McLaren Senna sẽ lên tới trên 100 tỷ đồng.

mclaren-senna-trung-nguyen-cafeautovn-3

Trước đó, chiếc McLaren Senna này đã lộ diện tại một Trung tâm Đăng kiểm và xuất hiện trên đường phố với tông màu trắng-đỏ. Xe lấy cảm hứng từ xe đua F1 của huyền thoại Ayrton Senna. Hai màu chủ đạo này sử dụng trên chiếc McLaren MP4/4 do Ayrton Senna cầm lái và giành chức vô địch vào năm 1988.

mclaren-senna-trung-nguyen-cafeautovn-4

Xung quanh xe là một số điểm nhấn màu xanh lá như viền cản trước, cản sau, líp sườn, ốc khóa bánh,… Chiếc McLaren Senna cũng sử dụng bộ mâm đa chấu sơn đen giống chiếc đầu tiên, tuy nhiên bên trong là cùm phanh màu xanh dương lạ mắt hơn. 41 chiến thắng ở 17 trường đua khác nhau của Ayrton Senna được ghi trên nền màu đỏ. Chữ ký của ông đặt trên vòm bánh sau. Tuy nhiên, lớp decal màu đỏ đã được lột ra và thay thế bằng màu bạc.

mclaren-senna-trung-nguyen-cafeautovn-5

Nguyên bản, chiếc McLaren Senna này chỉ sơn màu trắng, từng thuộc sở hữu của Robbie Dickson – một kỹ sư người Canada. Xe mang số thứ tự 154/500 chiếc được sản xuất. Nội thất xe vẫn là tông màu đen chủ đạo, kết hợp với dây an toàn màu xanh dương. Đặc biệt hơn cả là ốp cách nhiệt động cơ trên chiếc hypercar này làm bằng vàng, có giá lên tới 30.000 USD.

mclaren-senna-trung-nguyen-cafeautovn-6

McLaren Senna sử dụng động cơ V8 4.0L tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 789 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Nhờ đó, chiếc hypercar Anh quốc có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 350 km/h.

mclaren-senna-trung-nguyen-cafeautovn-7

Ảnh: Liêm Nguyễn, Cafeauto

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.