Khám Phá, - 15/11/2018 04:36 PM
Thế giới xung quanh ta là vô cùng rộng lớn với rất nhiều điều thú vị mà chúng ta không thể nắm hết được, kể cả đó là một lĩnh vực mà bạn rất tường tận.

nhung-su-that-thu-vi-lien-quan-den-xe-hoi

Những bất ngờ xuất hiện ở mọi nơi, mọi lĩnh vực bất kể không gian và thời gian. Và tất nhiên, lịch sự phát triển của ngành công nghiệp xe hơi cũng không thiếu những sự thú vị như vậy, kể từ khi chiếc ô tô đầu tiên ra đời vào năm 1885. Để tổng kết hết những điều đó là một việc cực kỳ khó khăn và có thể nói là bất khả thi trong một bài viết bị giới hạn về nhiều mặt như thế này. Vì vậy, chúng tôi chỉ xin lựa chọn 5 sự thật ít biết trong hơn 100 năm tồn tại và phát triển của những chiếc xe hơi.

1. Chiếc lốp xẻ rãnh đầu tiên

nhung-su-that-thu-vi-lien-quan-den-xe-hoi

Ở buổi ban đầu của loại phương tiện này, chúng được trang bị những bộ lốp có chất lượng khá kém và không thể phát huy hết tiềm năng của mình. Một trong những hạn chế lớn nhất nằm ở độ bám không tốt. Vào năm 1904, Continental – một hãng sản xuất linh phụ kiện cao su và lốp cho xe đạp đã giới thiệu chiếc lốp xẻ rãnh đầu tiên dành cho ô tô. Những chiếc lốp xẻ rãnh không chỉ cải thiện đáng kể khả năng tiêu nước cũng như lực bám trên các bề mặt không bằng phẳng mà còn có tuổi thọ dài hơn và không sinh nhiều nhiệt như các thế hệ trước.

2. Tên gọi của Ford Mustang Shelby GT350

nhung-su-that-thu-vi-lien-quan-den-xe-hoi

Ford Mustang là một trong những sản phẩm biểu tượng của người Mỹ với rất nhiều biến thể đã được tạo ra, trong đó có Shelby GT350. Và tên gọi của phiên bản này đã ra đời theo một cách đặc biệt không kém. Khi đang trao đổi để tìm ra cái tên cho chiếc xe, huyền thoại Caroll Shelby – cha đẻ của model nói trên đã bất ngờ hỏi một đồng nghiệp về khoảng cách giữa khu văn phòng và phân xưởng chế tạo. Và câu trả lời ông nhận được là 350 feet. Thế là con số này đã bất ngờ được lựa chọn để đặt tên cho phiên bản đặc biệt của Mustang. Hiện tại, vẫn có rất nhiều tranh cãi xoay quanh giai thoại trên.

3. Nội thất bọc da trên Bentley Mulsanne

nhung-su-that-thu-vi-lien-quan-den-xe-hoi

Nội thất của những chiếc xe siêu sang do Bentley tạo ra luôn được lấp đầy bởi rất nhiều chất liệu cao cấp đắt tiền, trong đó có những tấm da bò. Vậy cần bao nhiêu con bò để hoàn thiện cabin của một chiếc Bentley Mulsanne? Câu trả lời có lẽ sẽ khiến không ít người giật mình. Nhà sản xuất cho biết cần tới bộ da của 18-19 con bò cho một chiếc sedan siêu sang như vậy. Đó đều là những con bò chất lượng cao nhất được nuôi dưỡng tại một nông trại ‘resort’ 5 sao với đầy đủ tiện nghi.

4. Kỷ lục tháo dỡ và thay thế động cơ

Có bao giờ bạn nghĩ rằng việc thay thế động cơ cho một chiếc xe chỉ kéo dài trong chưa đầy 1 phút? Và đó chính là kỷ lục đang được lưu giữ trong sách kỷ lục Guinness. Thành tích này được xác lập vào ngày 21 tháng 11 năm 1985 bởi 5 lính thủy đánh bộ thuộc Hải quân Hoàng gia Anh sau khi họ thay thế động cơ của một chiếc Ford Escort chỉ sau… 42 giây. Để lập nên kỷ lục trên, biệt đội này đã phải luyện tập trong vòng 2 tuần. Tất nhiên, chỉ những chiếc xe cổ mới cho phép con người thực hiện điều này bởi những sản phẩm hiện đại có kết phức tạp hơn rất nhiều và không thể nào tháo lắp trong khoảng thời gian ngắn như vậy.

5. Hệ thống radio đầu tiên tích hợp trên táp-lô

nhung-su-that-thu-vi-lien-quan-den-xe-hoi

Với đa số mọi người, cái tên Motorola gợi nhớ tới một thương hiệu điện thoại lừng danh của người Mỹ. Tuy nhiên, cái tên này còn được đặt cho hệ thống radio đầu tiên trên thế giới được giới thiệu vào năm 1930 bởi ba nhà phát minh Paul, Joseph Galvin và William Lear. Ban đầu, trang bị này được lắp đặt trên táp-lô của một chiếc Studebaker và sau đó gặt hái thành công tức thì. Chỉ sau vài năm, những chiếc đài này đã xuất hiện trên hàng triệu chiếc xe hơi.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.