Giống với xe xăng, bên cạnh những mẫu xe có khả năng vận hành tiết kiệm xe điện cũng có hằng hà sa số các mẫu xe cực kỳ hao pin và dưới đây là 10 cái tên nổi bật nhất trong số này.
Tesla Model X Plaid là phiên bản hiệu năng cao nhất của dòng xe điện Model X và khi được trang bị cùng tùy chọn mâm xe 22 inch, nó cũng là một trong những chiếc xe hao điện nhất. Xe được trang bị viên pin dung lượng 100 kWh. Với mâm xe 20 inch, Model X Plaid tiêu tốn 23 kWh cho mỗi 100 km di chuyển và đi được 535 km. Trong khi đó, mâm xe 22 inch làm cho xe tốn đến 23,8 kWh mỗi 100 km di chuyển, đi được chỉ 500 km cho mỗi lần sạc.
Polestar 2, mẫu crossover-coupe chạy điện thuộc thương hiệu con của Volvo được trang bị bộ pin 78 kWh đi kèm cấu hình mô-tơ điện đôi. Ở phiên bản này, xe tốn 23,5 kWh mỗi 100 km di chuyển và có tầm hoạt động ở mức chỉ 400 km cho mỗi lần sạc đầy pin
Mẫu xe tiếp theo cũng là một cái tên đến từ Volvo, chiếc SUC cỡ nhỏ XC40 Recharge Twin. Ở cấu hình Twin, XC40 Recharge được trang bị cấu hình mô-tơ điện kép, đi cùng viên pin dung lượng 78 kWh tương tự như của Polestar 2. Chiếc SUV này tốn 24,6 kWh cho mỗi 100 km di chuyển và khi sạc đầy, xe có thể đi được 375 km.
Ở cấu hình mạnh mẽ nhất của mình, Ford Mustang Mach-E GT (Performance Edition ở thị trường châu Âu) được trang bị động cơ điện kép, dẫn động AWD đi kèm nhiều trang bị đáng đồng tiền như mâm xe đặc biệt kích thước 20 inch, giảm chấn thích ứng, phanh Brembo, lốp Pirelli,… Tuy nhiên, chiếc xe điện này lại khá hao pin khi tốn 25,5 kWh cho mỗi 100 km di chuyển. Điều này làm viên pin 91 kWh của xe sẽ cạn trong chỉ 418 km vận hành.
Audi RS e-tron GT được phát triển trên nền tảng J1 tương tự như Porsche Taycan nhưng lại không mạnh mẽ bằng người anh em đến từ Stuttgart. Mẫu xe này được trang bị động cơ mô-tơ kép, dẫn động AWD với khả năng tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 96 km/h trong 2,9 giây. Xe không mấy tiết kiệm khi tốn đến 25,8 kWh cho 100 km di chuyển và mỗi lần sạc đầy đi được 373 km.
Là một trong những mẫu xe gây bất ngờ khi ra mắt, không khó hiểu khi Jaguar I-Pace EV400 là một trong những chiếc xe điện ít tiết kiệm nhất khi hiện đã có tuổi đời khá cao so với mặt bằng chung trong danh sách này. Chiếc crossover này tốn 27,5 kWh điện cho mỗi 100 km đường đi. Xe có thể đi được 276 km nhờ được trang bị viên pin dung lượng 90 kWh.
Xe bán tải Rivian R1T được trang bị viên pin nhỏ nhất là 108 kWh và có thể dễ dàng nâng cấp lên viên pin lớn nhất có dung lượng lên đến 180 kWh. Với cân nặng hơn 3 tấn, chiếc xe bán tải này tốn 29,9 kWh điện cho mỗi 100 km di chuyển. Đó là với mẫu xe dùng pin cỡ trung, dung lượng 135 kWh. Ở bản này, xe có thể đi được tối đa 506 km.
Đàn anh của Audi RS e-tron GT, chiếc Porsche Taycan Turbo S là mẫu xe tiếp theo có mặt trong danh sách này. Mẫu xe thể thao bốn cửa có khả năng vận hành ấn tượng với thời gian tăng tốc lên 100 km/h trong chỉ 2,5 giây, tốc độ tối đa hơn 250 km/h. Xe được trang bị viên pin hiệu suất cao dung lượng 93,4 kWh, tiêu tốn 29,9 kWh điện cho mỗi 100 km di chuyển và có thể đi được tối đa 332 km cho mỗi lần sạc.
Biến thể SUV của Rivian R1T cũng có thông số kỹ thuật tương tự như phiên bản bán tải. Xe vẫn có thể được trang bị với các cấu hình pin 108, 135 và 180 kWh. Ở biến thể dùng pin 135 kWh, xe tốn 30,3 kWh cho 100 km di chuyển, quãng đường đi được tối đa ở mức 508 km.
Mẫu xe điện thương mại hao pin nhất ở thời điểm này gọi tên chiếc crossover Audi e-tron S với tùy chọn mâm xe cỡ lớn 22 inch. Chiếc xe điện của Audi được trang bị viên pin 95 kWh nhưng chỉ đi được quãng đường tối đa 291 km cho mỗi lần sạc với hiệu suất tiêu thụ năng lượng là 33,2 kWh cho mỗi 100 km di chuyển.
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
VinFast công bố khởi công nhà máy sản xuất xe điện tại bang Bắc Carolina vào ngày 28/7. Đây sẽ là cơ sở sản xuất xe điện đầu tiên tại Bắc Carolina, đóng góp vào nguồn cung xe điện cho thị trường Bắc Mỹ, thúc đẩy cuộc cách mạng giao thông xanh toàn cầu.
Gần đây, các diễn đàn mạng xã hội lan truyền thông tin, hình ảnh loạt xe máy điện VinFast được chuẩn bị để hoạt động dịch vụ xe công nghệ tại Hà Nội.
Việc so sánh chi phí thuê pin và mua pin xe máy điện VinFast giúp người dùng dễ dàng đưa ra sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính.
Sau khi chính sách ưu đãi lệ phí trước bạ có hiệu lực, kết quả kinh doanh của thị trường ô tô trong tháng 6 đã có những chuyển biến mang tính tích cực, tuy nhiên vẫn chưa mạnh như những lần áp dụng trước.