Khám Phá, - 27/11/2015 05:03 PM
Lamborghini luôn nhận được sự quan tâm từ giới mộ điệu đam mê tốc độ và đường cong thể thao quyến rũ đã làm nên thương hiệu xe Italia này. Tuy nhiên, không phải mẫu Lamborghini nào được tạo ra cũng đều đưa ra thị trường và lăn bánh trên đường phố.

Lamborghini nổi tiếng với các mẫu xe Aventador, Huracan hay Murcielago trên khắp toàn cầu nhờ vào sở hữu sức mạnh đáng nể, thiết kế kiểu dáng độc đáo và tốc độ vượt mọi giới hạn.

Bên cạnh đó, hãng siêu xe Italia cũng đã không ít lần tung các mẫu xe thú vị không kém nhưng lại phải “trùm mền”, không đưa vào quy trình thương mại vì có nhiều lý do khác nhau. Dưới đây là danh sách những bộ concept kém may mắn này.

Lamborghini Miura Concept

Mang chút phong cách retro hoài cổ, bộ concept được thiết kế bởi Sant’Agata này đã ra mắt vào năm 2006, đúng vào dịp kỷ niệm 40 năm mẫu xe Lamborghini Miura đầu tiên được công bố.

Dựa trên nền tảng thiết kế của chiếc Murcielago, mẫu concept Miura đã được nhà sản xuất cắt gọt nhiều góc cạnh nhằm tạo thêm những đường nét quyến rũ hơn, nhưng thực tế thì chiếc xe này lại chỉ mang tính chất khơi gợi lại lịch sử đã qua của hãng xe, chứ không phải tung ra chào bán tại thị trường ô tô cao cấp.   

  

Lamborghini Zagato Raptor

Đây là mẫu xe kết hợp giữa thiết kế của Zagato cùng với hỗ trợ kỹ thuật từ Lamborghini đã ra mắt tại Geneva Motor Show năm 1996 và được bán lại cho một nhà sưu tầm xe hơi ngay sau đó.

Mẫu xe Zagato Raptor có thiết kế chủ yếu dựa trên phiên bản Diablo VT, sở hữu động cơ V12 5,2 lít có khả năng sản sinh công suất 492 mã lực, trang bị cửa sổ trời từ Zagato và là mẫu xe đầu tiên của Lamborghini sử dụng hệ dẫn động AWD.

Lamborghini Cala Concept

Là tiền thân của chiếc Gallardo huyền thoại, Lamborghini Cala được ItaDesign tạo nên với thiết kế độc đáo ở hai bên hông cùng những chi tiết khác biệt tạo nên một chiếc concept vô cùng thú vị, đặc biệt là ưu điểm điều chỉnh đa năng.

Được ra mắt tại Geneva Motor Show năm 1995, chiếc Cala concept còn sở hữu động cơ V10 4.0L, cho công suất sản sinh 400 mã lực cùng hộp số tự động 6 cấp. Phiên bản này của Lamborghini chỉ sản xuất đúng 3 chiếc và dừng hẳn sau đó.

Lamborghini Estoque Concept

Những tưởng Estoque sẽ là mẫu xe đột phá về tư tưởng bình dân hoá của dòng xe cao cấp Lamborghini nhưng đó chỉ mới là ý tưởng nhưng chưa thành hiện thực, theo cách mà chiếc concept này đã xuất hiện ngắn ngủi tại Paris Motor Show năm 2008.

Vào thời điểm mà Gallardo lên ngôi thống trị tại Lamborghini, Estoque Concept ra đời theo cách biến tấu 4 cửa và động cơ nằm dưới nắp ca pô trước, khác với trường phái truyền thống của hãng xe Italia nhưng lại không được chào đón.

Lamborghini Urus SUV Concept

Giai đoạn đầu thập niên những năm 2010, khi mà nhiều hãng xe bắt đầu đẩy mạnh các dòng xe đa dụng thì Lamborghini cũng muốn thử sức với chiếc Urus SUV concept của mình. Tuy nhiên kết quả cho thấy, đây vốn không thực sự là thế mạnh của Lamborghini, khi không thể cạnh tranh lại các thương hiệu sừng sỏ của phân khúc này như Volkswagen, Lexus hay Toyota.

Lamborghini Urus SUV có thiết kế được gọt dũa nhiều góc cạnh và cơ bắp hệt như Bentley EXP 9 F hay Porsche Cayenne, nhưng cũng như Estoque Concept cách đó không lâu, mẫu SUV này của Lamborghini chỉ xuất hiện tại Beijing Auto Show 2014 rồi ngưng sản xuất đại trà.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.