Khám Phá, - 23/12/2015 10:21 PM
Dù bạn tới tham quan, tìm hiểu, đánh giá hay đến vì bất kỳ điều gì tại một triển lãm ô tô thì cũng nên có những lưu ý không thể bỏ qua dưới đây.

Chạm đến chiếc xe

Dù là mẫu xe trưng bày ở triển lãm của nhà sản xuất trong nước hay nhập khẩu, bình dân hay đắt tiền thì mỗi lần chạm đến tài sản của hãng xe là điều mà nhiều người cần phải suy nghĩ trước tiên. Trên thực tế thì tham quan không chỉ dùng mắt để nhìn mà phải dùng tay để trải nghiệm, nhưng không phải ai cẩn trọng trong các động tác của mình.

Việc bạn mặc một bộ đồ, đeo một trang sức hoặc đem theo một vật có thể vô tình chạm đến, tệ hơn là làm trầy xước hay khiến các chi tiết của chiếc xe bị hư hỏng, đó là điều mà các hãng xe và ngay cả chính bạn không hề mong muốn. Tốt hơn là bạn nên sẵn sàng tư thế tốt nhất để ngồi vào thử cabin xe, cẩn trọng mở nắp ca-pô hoặc nhẹ nhàng đóng cửa xe.

Đưa ra quan điểm

Các gian hàng ô tô luôn đầy kín người và nhiều âm thanh hỗn tạp, nhưng vô tình bạn phát ngôn hay đưa ra luận điểm có vẻ hơi khó nghe đối với chiếc xe nào đó tại gian hàng, thậm chí là bình luận mang hướng tiêu cực về hãng xe thì bạn nên kiểm soát tốt “cái miệng” của mình.

Chia sẻ kinh nghiệm lái xe là điều rất tốt, nhưng đừng nên lạm dụng và biến nó thành chủ đề không cần thiết để bàn tán tại một triển lãm ô tô. Bạn có thể đóng góp ý kiến về các dịch vụ, một số tính năng cải tiến mới…với một thái độ hợp tác thì hãng xe nào cũng rất coi trọng và ghi nhận tiếng nói của bạn.

Trông chừng lũ trẻ

Với những ai đến tham dự triển lãm ô tô mà có con nhỏ thì việc bạn cần làm là luôn giám sát mọi sự “táy máy” của trẻ. Ở nơi đông người như tại một triển lãm ô tô thì việc trẻ đi lạc hay mãi mê chơi với vật gì, thậm chí dễ bị ngộp trước không khí đông đúc là điều bạn nên quan tâm tới.

Khi đến gần các chiếc xe đắt tiền thì bạn nên xử trí tinh tế với trẻ để chúng không nên chạm vào hoặc tỏ ý quấy phá, bên cạnh đó thì hãy chủ động chỉ dẫn và hướng trẻ thích thú với việc đi tham quan bằng cách trò chuyện hoặc đưa đồ ăn cho trẻ.

Mua bán tại chỗ

Các mẫu xe được trưng bày ngoài việc giới thiệu ra mắt, công bố thì mục đích các hãng xe hướng tới chính là ký kết được hợp đồng mua bán trong tương lai. Tuy nhiên, ở góc độ người đến tham quan thì chuyện mua bán là điều khá bất tiện.

Nếu chiếc xe mà bạn thực sự đã yêu thích và muốn mua nó ngay tại triển lãm thì hãy liên hệ với hãng xe để có được sự hướng dẫn tốt nhất trong lần giao dịch sắp tới. Một tấm danh thiếp, hợp đồng kèm theo khoản tiền vừa đủ để đặt cọc là những thứ bạn nên chuẩn bị khi quyết định mua xe ngay tại triển lãm. 

Chuyện chụp ảnh

Các mẫu xe mới nhất được hãng xe tung ra tại triển lãm cộng hưởng với dàn người mẫu xe xinh đẹp luôn là tâm điểm chú ý của những “ống kính” chụp ảnh, bạn cũng tỏ ra hào hứng khi muốn được ai đó chụp ảnh mình với chiếc xe nhưng lại dễ cản trở cánh săn ảnh chuyên nghiệp.

Bạn nên tỏ ra lịch sự, thể hiện văn hoá nhường nhau để có thể vừa tận hưởng thú vui của bản thân lại không gây khó dễ với mọi người xung quanh.

Bảo vệ tài sản

Nói đến bảo vệ tài sản thì ở nơi đông người như triển lãm ô tô là điều không thể bỏ qua. Thực tế, tài sản của bản thân luôn được “chính chủ” quan tâm hơn, nhưng giữ gìn tài sản tại các gian hàng thì không phải ai cũng ý thức được.

Những bảng giới thiệu thông tin, catalogue, phần quà khách hàng, chi tiết trang hoàng và thậm chí các vật phẩm liên quan đến chiếc xe luôn có thể trong tình trạng báo động về khả năng “mất tích” của nó. Nếu là người có văn hoá, ý thức giữ gìn tài sản tốt thì bạn nên chủ động và hiểu biết nên hoặc không nên làm gì với những thứ vốn không phải của mình.  

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.