Thị trường ô tô, - 17/03/2023 04:17 PM
Do phải đối mặt với nhiều khó khăn, sức mua trên toàn thị trường suy giảm là những nguyên nhân có thể khiến Vietnam Motor Show 2023 không được diễn ra.

Sau hai năm bị hủy vì dịch Covid-19, triển lãm Vietnam Motor Show đã được tổ chứ trở lại vào tháng 10 năm 2022, tuy nhiên theo các thông tin mới nhất thì gần như chắc chắn Vietnam Motor Show 2023 sẽ không được tổ chức theo như thông lệ.

vietnam-motor-show-2023-co-the-se-khong-duoc-to-chuc

Có khá nhiều nhận định xung quanh sự việc này, tuy nhiên nguyên nhân chủ đạo đến từ thị trường ô tô đang gặp khá nhiều khó khăn, đặc biệt là sức mua sụt giảm mạnh so với năm ngoái. Điều này dẫn đến khả năng nhiều doanh nghiệp ô tô không đảm bảo được nguồn tài chính để tham gia tổ chức triển lãm.

Trước đó một hãng xe đã từng tham dự triển lãm chia sẻ rằng kinh phí tham gia không hề nhỏ có khi lên tới hàng chục tỷ đồng. Ngoài ra còn tùy thuộc vào diện tích mặt sàn, vị trí gian hàng, thông điệp truyền tải sẽ có mức chi phí khác nhau và trung bình khoảng trên dưới 20 tỷ đồng.

vietnam-motor-show-2023-co-the-se-khong-duoc-to-chuc

Với các hãng xe có sức bán mạnh, tiềm lực tài chính tốt thì kinh phí tổ chức không phải là trở ngại lớn, tuy nhiên với các hãng xe có thị phần nhỏ, tệp khách hàng riêng thì việc tham gia luôn phải có sự cân nhắc hoặc cắt bỏ các chi phí cho các hạng mục khác nhau. Thế nên trong bối cảnh hiện tại sẽ không còn thu hút số đông các nhà phân phối, doanh nghiệp sản xuất ô tô.

Ngoài ra khi tìm kiếm từ khóa "Vietnam Motor Show" tại phần lịch sự kiện trên trang web của SECC thì không thấy được thông tin của triển lãm ô tô này. Cũng theo lịch sự kiện của Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn thì thời gian diễn ra thường niên của VMS là thuộc về ngành công nghiệp may mặc và trước đó 1 tuần là triển lãm của ngành nhựa.

vietnam-motor-show-2023-co-the-se-khong-duoc-to-chuc

Thực tế thì vẫn có một số hãng xe vẫn mong muốn tổ chức triển lãm VMS 2023, bởi đây là thời điểm có thể tận dụng ra mắt một loạt mẫu xe mới thay vì tổ chức từng sự kiện riêng đồng thời cũng có thể để kích cầu doanh số bán hàng.

Vietnam Motor Show được xem là sự kiện triển lãm ô tô lớn nhất trong năm tại Việt Nam khi quy tụ khá nhiều thương hiệu cũng như trưng bày được lượng lớn xe trong một sự kiện. Năm 2022, Vietnam Motor Show 2022 quy tụ 14 thương hiệu ô tô gồm: Audi, Brabus, Honda, Jeep, Lexus, Mercedes-Benz, Mitsubishi Motors, Morgan, MG, RAM, Subaru, Toyota, Volkswagen, Volvo cùng sự hiện diện của hơn 120 mẫu xe được trưng bày và giới thiệu.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.