Khoảng sáng gầm thấp là một trong những đặc tính nổi bật của siêu xe, cho phép giảm lực cản không khí, giúp chúng bám đường tốt hơn khi chạy hết tốc độ. Tuy nhiên đây cũng được xem là điểm yếu có thể gây ra thiệt hại hàng ngàn đô la cho chủ xe. Việc di chuyển trên đường nơi có nhiều ổ gà lớn, nhỏ khác nhau, dẫn đến những sự cố sập gầm đáng tiếc. Và hãy thử tưởng tượng mà xem, đường xá chính là nỗi buồn của những người chơi siêu xe ở Việt Nam.
Gầm xe thấp là một điểm trừ của siêu xe. Nguồn: Business Insider
Bạn sẽ làm gì với chiếc xe có công suất vượt quá 600 mã lực? Dám chắc 99,99% là bạn sẽ không bao giờ sử dụng xe hết công suất và dù vậy xe của bạn vẫn đốt xăng một cách khủng khiếp.
Thêm vào đó, nếu cố gắng khai thác sức mạnh động cơ của xe, bạn sẽ phải đối mặt với nhiều rắc rối hơn thế. Trong nhiều trường hợp, việc mất kiểm soát và gây ra những vụ tai nạn nghiêm trọng là điều ai cũng có thể lường trước được. Còn nhẹ nhàng hơn? Đó là những phút ngẫu hứng có thể khiến chủ xe “sưu tập” thêm vài vé phạt quá tốc độ từ cảnh sát giao thông.
Đúng là cái gì quá cũng không tốt. Nguồn: Business Insider
Và điều buồn nhất của một chủ siêu xe không gì khác ngoài việc di chuyển khi tắc đường. Thay vì chạy hết tốc độ 300km/h, những siêu xe này lại phải nhích từng bước, từng bước với vận tốc của một người đi bộ.
Trên thực tế, những chiếc siêu xe dù rẻ nhất vẫn khá đắt tiền. Thậm chí những chiếc xe có giá trên 100.000 USD vẫn chưa thể được coi là siêu xe thực thụ.
Và nếu vì lí do nào đó xe của bạn gặp hỏng hóc, khoản tiền sửa chữa cũng đủ khiến nhiều người toát mồ hôi. Trên thực tế, có những người phải trả số tiền tương đương giá mua một chiếc Lexus mới cóng chỉ để thay thế bộ phanh cho siêu xe của mình. Ngoài ra, phụ tùng siêu xe còn vô cùng hiếm và phải đặt hàng nên bạn có thể phải chờ đợi nhiều tháng, thậm chí là cả năm trời mới có thể thấy chiếc xe của mình trở lại như thuở ban đầu.
Bạn có thể phải dành cả gia tài để sửa xe. Nguồn: Business Insider
Dù bạn có đi đâu hay làm gì đi chăng nữa thì với một chiếc siêu xe bên cạnh, bạn không thể tránh được ánh mắt dòm ngó của những người xung quanh. Vài người sẽ tìm cách tiếp cận và hỏi han bạn vài câu, trong khi số khác lại hào hứng xin chụp ảnh cùng chiếc xe.
Nếu bạn là người của công chúng, siêu xe chắc hẳn là một sự lựa chọn không tồi, nhưng nếu không, bạn phải lựa chọn, hoặc là đi siêu xe và chấp nhận bị soi mói, hoặc là tống chiếc xe đắt tiền nằm yên trong garage để tránh phiền toái.
Nhiều khi bạn còn thấy tủi vì không được thu hút như chiếc siêu xe của mình ấy chứ. Nguồn: Business Insider
Có một nguyên tác bất di bất dịch là siêu xe không được phép bẩn, dù chỉ là những dấu vân tay mờ mờ. Bạn phải luôn duy trì chiếc xe trong trạng thái “đẹp không tì vết” như thể vừa lấy nó ra khỏi showroom.
Chính vì vậy, bạn sẽ trở thành khách quen của cánh rửa xe và phải đổ một đống tiền cho họ do việc rửa siêu xe đòi hỏi sự tỉ mỉ hơn rất nhiều so với xe thường. Do vậy, lời khuyên đưa ra là, vào mùa mưa bạn nên cất siêu xe ở nhà, nếu không bạn sẽ khánh kiệt chỉ vì rửa xe thôi.
Chỉ mong ngày nào cũng là ngày nắng đẹp rạng ngời. Nguồn: Business Insider
Bạn sẽ mất rất nhiều thời gian chỉ để nhìn ngắm chiếc siêu xe của mình. Đôi lúc bạn tự nhủ mình phải làm một việc gì đó có ý nghĩa hơn là việc suốt ngày nhìn chằm chằm vào chiếc xe, nhưng tin tôi đi, bạn không thể thoát ra khỏi sự “thôi miên” này đâu.
Nghiện xe - chứng bệnh của những người chơi siêu xe. Nguồn: Business Insider
Siêu xe không có khả năng chuyên chở hàng hóa nhiều, trừ khi đó là một vài chai Champagne. Do đó, việc sở hữu một chiếc siêu xe đồng nghĩa với việc bạn phải quên đi thói quen mua sắm hay những kiện hành lí cồng kềnh trong những chuyến đi dài.
Cùng siêu xe đi thật xa và không mang theo đồ. Nguồn: Business Insider
Tương tự khi đặt mua Land Cruiser 300, khách hàng sẽ phải chờ 4 năm để nhận được chiếc Lexus LX 600 2022 dù có giá sau thuế khoảng 10 tỷ đồng.
Với những hứa hẹn ban đầu, những slogan hoành tráng đầy nhân văn, bao lời hoa mỹ để người dùng tin tưởng ký hợp đồng mua xe, nhưng đến nay hơn 3 tháng vẫn chưa thấy một ngân hàng nào có hành động hỗ trợ những người từng là khách hàng.
Sau khoảng hơn nửa năm sử dụng và trải nghiệm Ducati Monster 795, mình có thể đưa ra những cảm nhận sau đây. Đây là những ý kiến cá nhân và mang nhiều tính chất chia sẻ để mọi người tham khảo
Cầm lái một chiếc siêu xe trên phố, xung quanh là những ánh mắt trầm trồ, ấy vậy mà ít ai hiểu được rằng, đằng sau sự hãnh diện ấy là những nỗi khổ không chỉ về tiền bạc.
Ở Việt Nam, sở hữu một chiếc ô tô vẫn là một niềm tự hào lớn dù giá xe bình dân đã giảm xuống rất nhiều. Tuy vậy, thời gian sử dụng sau đó mới cho thấy lái ô tô không sướng hơn xe máy là bao.