Khám Phá, - 20/09/2021 10:00 AM
Siêu xe vốn là ước mơ của rất nhiều người trên toàn thế giới, ấy vậy mà có những dòng xe bán tốt tại nước ngoài nhưng chỉ có vỏn vẹn 2 chiếc lăn bánh ở Việt Nam.

Dòng siêu xe chỉ có 2 chiếc tại Việt Nam: chiếc đắt nhất không dưới 50 tỷ

Ở một quốc gia có thuế nhập khẩu ô tô cao trong khi thu nhập bình quân đầu người còn bình thường như Việt Nam, việc sở hữu những mẫu xe sang tầm giá chục tỷ đã là thứ xa xỉ chứ chưa nói đến những mẫu siêu xe trị giá hàng chục tỷ. Cũng vì thế mà nhiều dòng xe chỉ về nước với số lượng rất ít do bị đánh thuế TTĐB cao ngất ngưởng.

sieuxe2chiec-cafeautovn-41 sieuxe2chiec-cafeautovn-42

Bên cạnh nhiều dòng siêu xe “hot” với số lượng lên đến vài chục chiếc như McLaren 720S, Lamborghini Aventador, Ferrari 488 hay Lamborghini Huracan thì vẫn có vài dòng siêu xe chỉ có số lượng đếm trên đầu ngón tay. Hãy cùng Cafeauto điểm danh những dòng siêu xe có 2 chiếc lăn bánh tại Việt Nam tính đến nay.

 

1. Ferrari 812

Ra mắt toàn cầu lần đầu tại Geneva Motor Show 2017, Ferrari 812 là mẫu siêu xe thay thế cho “đàn anh” Ferrari F12 đã xuất hiện cũng khá ít ỏi tại Việt Nam trước đó. Sau 2 năm, tới giữa tháng 11 năm 2019, chiếc Ferrari 812 đầu tiên mới về Việt Nam thuộc biến thể mui cứng Superfast mang màu sơn đỏ Rosso Settanta – màu sơn kỉ niệm 70 năm thành lập Ferrari.

sieuxe2chiec-cafeautovn-1 sieuxe2chiec-cafeautovn-2

Siêu xe này có thiết kế mềm mại pha chút góc cạnh đi kèm nhiều khe hút gió nhằm cải thiện khả năng khí động học. Cụm đèn chiếu sáng được cách điệu kiểu mới sắc sảo hơn thay vì phong cách đèn quen thuộc ở thế hệ cũ. Đuôi xe gồm hệ thống ống xả kép đặt đối xứng nhau, bên trên là cụm đèn hậu với hai đèn nằm mỗi bên – khác với Ferrari F12 chỉ đèn đơn.

https://static1.cafeland.vn/cafeautoData/upload/tintuc/thitruong/2021/09/tuan-03/3-1632040782.jpg3 sieuxe2chiec-cafeautovn-4

Chiếc Ferrari 812 thứ 2 về nước vẫn thuộc biến thể Superfast, tuy nhiên lại mang màu sơn đen – một trong những màu sơn ít được sử dụng trên siêu xe tại Việt Nam. Hai chiếc 812 khác biệt với nhau không chỉ ở ngoại thất mà khoang nội thất cũng được bọc da khác màu. Chiếc đầu tiên là nội thất màu da bò, trong khi chiếc thứ hai có màu đen.

sieuxe2chiec-cafeautovn-5 sieuxe2chiec-cafeautovn-6

Động cơ V12 6.5L hút khí tự nhiên trang bị trên Ferrari 812 Superfast sản sinh công suất lên tới 789 mã lực và 718 Nm mô-men xoắn cực đại, đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Siêu xe này có thể chạy từ 0–100 km/h chỉ tốn 3 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 350 km/h. Giá bán của xe sau thuế lên tới trên 30 tỷ đồng do dung tích động cơ lớn.

sieuxe2chiec-cafeautovn-7 sieuxe2chiec-cafeautovn-8

2. Ferrari 599

Nhắc tới một trong những mẫu Ferrari đầu tiên về Việt Nam không thể không nhắc đến 599. Mẫu siêu xe nhà ngựa chồm Ý này từng thuộc sở hữu của ông chủ Café Trung Nguyên, xe về nước từ năm 2009 với màu sơn đỏ nguyên bản và thuộc loại đã qua sử dụng.

sieuxe2chiec-cafeautovn-9 sieuxe2chiec-cafeautovn-10

Trình làng từ tháng 11-2006, mẫu Ferrari 599 được trang bị động cơ V12 mạnh nhất mà hãng siêu xe Ý sản xuất thời bấy giờ. Với thiết kế nắp ca-pô dài và đuôi ngắn, đây cũng là phong cách thiết kế tiền thân cho những mẫu GT của Ferrari hiện tại như F12, 812 hay Roma.

sieuxe2chiec-cafeautovn-11 sieuxe2chiec-cafeautovn-12

Mãi đến năm 2021, chiếc Ferrari 599 thứ hai mới xuất hiện tại Việt Nam và cũng thuộc biến thể GTB Fiorano. Hiện chưa rõ màu sơn chính xác của chiếc siêu xe này, bởi ngoại thất của xe có thể đã được dán decal màu chrome sáng bóng.

sieuxe2chiec-cafeautovn-13 sieuxe2chiec-cafeautovn-14

Dưới nắp ca-pô của “siêu ngựa” này là động cơ V12 6.0 lít cho công suất tối đa 612 mã lực, mô-men xoắn cực đại 608 Nm và dùng hộp số tay 6 cấp. Ferrari 599 GTB Fiorano chỉ tốn 3,5 giây để từ vị trí đứng yên lên 100 km/h và tốc độ tối đa theo nhà sản xuất là 330 km/h.

sieuxe2chiec-cafeautovn-15 sieuxe2chiec-cafeautovn-16

 

3. Ferrari Roma

Ferrari lần đầu giới thiệu chiếc Roma trước công chúng hồi cuối năm 2019 với thiết kế mềm mại pha chút hiện đại của một mẫu GT 2+2 chỗ ngồi. Thiết kế mà Ferrari sử dụng trên Roma không hướng nhiều đến tính khí động học mà thiên về nét trẻ trung hơn.

sieuxe2chiec-cafeautovn-17 sieuxe2chiec-cafeautovn-18

Chiếc Roma đầu tiên có màu xanh dương Blu Tour De France cập bến Việt Nam từ đầu năm 2021 qua đơn vị nhập khẩu tư nhân ở Hà Nội, với giá bán khoảng 20 tỷ cùng nhiều option. Xe được trang bị bộ mâm 5 chấu kép thanh mảnh cùng hệ thống ống xả Black Ceramic Exhaust cho âm thanh dữ dằn hơn loại ống tiêu chuẩn.

sieuxe2chiec-cafeautovn-19 sieuxe2chiec-cafeautovn-20

Chiếc thứ hai cũng được đưa về nước theo diện tư nhân nhưng mang màu sơn đỏ Rosso Corsa quen thuộc và ít option hơn, với giá bán rẻ hơn khoảng 1 tỷ so với chiếc đầu. Bên cạnh đó, Ferrari Việt Nam cũng đưa về nước 1 chiếc màu đỏ mận, tuy nhiên xe thuộc dạng tạm nhập tái xuất và phục vụ mục đích ra mắt thị trường Việt.

sieuxe2chiec-cafeautovn-21 sieuxe2chiec-cafeautovn-22

Mẫu siêu xe thực dụng này dùng động cơ V8 dung tích 3.9L tăng áp kép giúp sản sinh sức mạnh 612 mã lực và mô-men xoắn cực đại 760Nm. Đi kèm với khối động cơ V8 này là hộp số ly hợp kép 8 cấp giúp Ferrari Roma dễ dàng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa lên đến 320 km/h.

sieuxe2chiec-cafeautovn-23 sieuxe2chiec-cafeautovn-24

 

4. Ferrari SF90

Mặc dù chỉ có 2 chiếc Ferrari SF90 lăn bánh tại Việt Nam, tuy nhiên đây lại là 2 chiếc SF90 đầu tiên của thị trường Đông Nam Á. Lộ diện lần đầu trước công chúng từ tháng 5-2019, Ferrari SF90 được mệnh danh là “ngựa chồm” mạnh nhất lịch sử.

sieuxe2chiec-cafeautovn-25 sieuxe2chiec-cafeautovn-26

Chiếc SF90 đầu tiên về Việt Nam thuộc biến thể Stradale (phiên bản mui trần là Spider) được nhập khẩu thông quan đơn vị kinh doanh xe tư nhân. Cả 2 chiếc của dân chơi Việt đều có màu sơn đỏ Rosso Corsa, tuy nhiên chiếc đầu tiên có option bộ mâm bằng sợi carbon trị giá đồn đoán lên tới 1 tỷ đồng. Một chiếc được đưa về qua đại lý chính hãng dạng tạm nhập tái xuất.

sieuxe2chiec-cafeautovn-27 sieuxe2chiec-cafeautovn-28

Chiếc thứ hai về nước khác biệt hơn nhờ cánh gió đuôi bằng sợi carbon trong gói Assetto Fiorano cùng bộ mâm 5 chấu đơn, bên trong là cùm phanh màu vàng nổi bật trong khi chiếc đầu tiên là cùm phanh đỏ “tone sur tone”. Giá bán của Ferrari SF90 được công bố chính hãng vào khoảng 36 tỷ đồng, trong khi tư nhân có giá cao hơn lên tới khoảng 40 tỷ.

sieuxe2chiec-cafeautovn-29 sieuxe2chiec-cafeautovn-30

Ferrari SF90 Stradale sử dụng động cơ plug-in-hybrid với động cơ chính V8 4.0L tăng áp kép cho công suất 769 mã lực đi kèm với 3 mô-tơ điện có công suất 217 mã lực. Nhờ đó sản sinh tổng sức mạnh 986 mã lực – mạnh hơn cả chiếc hypercar LaFerrari 950 mã lực. Nhờ đó xe có thể bứt tốc từ 0-100 km/h tốn 2,5 giây cùng vận tốc tối đa 340 km/h.

sieuxe2chiec-cafeautovn-31 sieuxe2chiec-cafeautovn-32

5. Ford GT

Trong số những siêu xe chỉ có hai chiếc tại Việt Nam, rất hiếm hoi khi có sự xuất hiện của mẫu siêu xe đến từ Mỹ: Ford GT. Siêu xe này có giá không hề rẻ ngay từ thị trường Mỹ với giá bán lên tới cả triệu đô bởi hãng xe này chỉ bán 1.350 chiếc trên toàn cầu. Cũng vì thế mà việc đại lý tư nhân dám chịu chi đưa về nước tới hai chiếc quả là điều hiếm có.

sieuxe2chiec-cafeautovn-33 sieuxe2chiec-cafeautovn-34

Cả hai chiếc Ford GT đều được một doanh nghiệp nhập khẩu xe có tiếng tại Việt Nam, tuy nhiên chiếc đầu tiên có màu sơn đỏ mận Liquid Red, còn chiếc thứ hai có màu sơn đỏ tươi. Bên cạnh đó, chiếc Ford GT đầu tiên về nước được trang bị dàn mâm 5 chấp kép làm bằng chất liệu carbon cùng kẹp phanh Brembo màu bạc.

sieuxe2chiec-cafeautovn-35 sieuxe2chiec-cafeautovn-36

Chiếc Ford GT thứ hai tại Việt Nam được trang bị gói 67 Haritage Edition với những đường sọc kẻ màu trắng, ô tròn số 1 và dòng chữ Ford ở bên hông. Hệ thống ống xả titan trên siêu xe Mỹ này do hãng Akrapovic thiết kế riêng có giá hơn 300 triệu đồng. Mẫu xe này sử dụng rất nhiều chi tiết làm từ sợi carbon nhằm giảm tối đa trọng lượng.

sieuxe2chiec-cafeautovn-37 sieuxe2chiec-cafeautovn-38

Ford GT được trang bị động cơ EcoBoost V6 dung tích 3.5 lít tăng áp kép cho sức mạnh tối đa 647 mã lực cùng mô-men xoắn 745 Nm, kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp. Nhờ thiết kế tối ưu khả năng khí động học cùng sự kết hợp với nhiều chi tiết bằng chất liệu carbon, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,8 giây – ngang với chiếc Lamborghini Aventador SVJ mạnh 770 mã lực – và tốc độ tối đa lên tới 348 km/h.

sieuxe2chiec-cafeautovn-39 sieuxe2chiec-cafeautovn-40

 

Ảnh: Sưu tầm/Cafeauto

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.