Khám Phá, - 04/05/2019 05:53 PM
Luật giao thông được ban hành nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho tất cả những người đang lưu thông trên các con đường.

Nhìn chung, những điều luật được soạn thảo dựa trên các nghiên cứu về nhiều mặt với sự góp sức của các chuyên gia. Nhưng đâu đó, vẫn có một số quy định tỏ ra phức tạp hoặc gây cười. Ngay cả một quốc gia văn minh, tiên tiến như Hoa Kỳ cũng không thiếu những câu chuyện vui liên quan đến vấn đề này. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những điều luật bị đánh giá là chỉ có ở nước Mỹ.

1. Nevada: Không được phép cưỡi lạc đà trên cao tốc

Đây là điều luật có từ thế kỷ 19 khi lạc đà được mang đến vùng đất sa mạc này. Không chỉ phục vụ hoạt động sản xuất, loài vật này còn được lựa chọn làm phương tiện cá nhân của người dân Nevada ở thời kỳ đó.

2. Alaska: Không được để chó trên nóc xe

Trên thực tế, điều luật trên còn quy định rằng các tài xế cũng không được phép để chó ở trên thùng của xe bán tải.

3. Arkansas: Không bấm còi tại cửa hàng sandwich

Có lẽ, chẳng mấy ai hiểu được nguồn gốc của quy định này. Ngoài các khu vực bán sandwich, nội dung đầy đủ của điều luật trên còn bao gồm cả những khu vực bán đồ uống lạnh. Mốc thời gian cụ thể được đưa ra là sau 9 giờ tối.

4. Minnesota: Hãy làm sạch lốp

Dường như là chính quyền bang Minnesota muốn giữ gìn đường phố của mình xanh sạch đẹp nên mới ban hành một quy định như vậy. Hoặc đơn vị vệ sinh môi trường tại đây đã quá chán công việc phun rửa đường. Nói gì thì nói, điều khiển một chiếc xe mà có bộ lốp dơ bẩn sẽ bị coi là một hành vi phá hoại công cộng tại bang này.

5. California: Nếu sử dụng cần gạt trên kính chắn gió, người lái phải bật đèn

Chính xác hơn, văn bản luật của California ghi rõ là bạn phải bật đèn nếu lái xe trong điều kiện trời mưa, tuyết, bụi hay có sương mù hoặc tầm nhìn thấp (dưới 300 mét) hoặc phải sử dụng cần gạt trên kính chắn gió. Đôi khi người ta còn mải xem trời đất mà quên thao tác bật đèn.

6. Bạn không được phép mua xe vào Chủ Nhật

Có tổng cộng 14 bang tại Mỹ đang áp dụng điều luật này. Ở một số bang khác vẫn cho hoạt động vào Chủ Nhật, số giờ kinh doanh của họ sẽ bị hạn chế. Trong khi đó, một số khu vực như Illinois, Texas hay New Jersey, các nhà làm luật lại cố gắng nới lỏng quy định trên.

7. New Jersey: Bạn phải thắt dây an toàn cho thú nuôi

Tại New Jersey, các nhà làm luật coi thú nuôi là một đối tượng có thể gây phân tâm cho tài xế. Vì vậy, chúng cần phải được thắt dây an toàn hoặc được cột vào giá đỡ. An toàn nhất là cứ nhốt chúng vào trong lồng để đề phòng những tình huống bất trắc xảy ra.

8. South Dakota: Bạn có thể lái xe từ 14 tuổi

Đây là bang có độ tuổi lái xe hợp pháp trẻ nhất tại Mỹ. Các thiếu niên đủ 14 tuổi chỉ cần tham gia chương trình đào tạo lái xe do bang này cấp phép là họ đã có quyền được chạy xe trên đường. Nhưng các đồng chí tuổi teen này cũng cần được bố mẹ hoặc người bảo hộ cho phép thì mới có thể lái xe. Thời gian là từ 6 giờ sáng cho tới 10 giờ đêm.

9. Alabama: Bạn có thể lái xe ngược chiều trên… đường một chiều

Theo Carbuzz, đây là một quy định cổ và vẫn còn hiệu lực. Yêu cầu duy nhất để làm điều này là gắn một chiếc đèn lồng vào phần đầu của xe.

10. Ohio: Bạn không được phép hết xăng trên đường

Cụ thể, đây là quy định tại thành phố Youngstown thuộc ban Ohio. Phải nói rằng đây là một điều luật khá oái oăm, không chỉ gây hoang mang cho những người tham gia giao thông mà còn làm khó cho cả các viên cảnh sát khi phải viết giấy phạt cho những trường hợp như vậy.

11. New Jersey: Bạn không thể tự đổ xăng

Trong luật của bang New Jersey ghi rõ rằng do nguy cơ hỏa hoản liên quan trực tiếp đến việc phân phối nhiên liệu, những người điều khiển tại trạm xăng phải duy trì sự kiểm soát của mình đối với hoạt động này nhằm tuân thủ các quy định an toàn, trong đó bao gồm việc tắt máy và cấm hút thuốc. Dù vấp phải sự phản đối từ nhiều người dân tại đây nhưng quy định trên vẫn có hiệu lực.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.