Khám Phá, - 21/04/2014 09:55 PM
Nếu thống kê chi tiết những đại gia Việt đang sở hữu dòng siêu sang Rolls-Royce thì có lẽ chúng ta cần phải có một danh sách dài ngoằn. Bởi tại Việt Nam có tới gần 120 chiếc Rolls-Royce đang lăn bánh và phần lớn những chiếc Rolls-Royce này đều thuộc sở hữu của những đại gia thuộc lĩnh vực bất động sản, khai khoáng, tài chính và nhà hàng.

Tuy nhiên, xét về độ nổi tiếng thì chúng ta có thể điểm qua những đại gia tiêu biểu như Bà Dương Thị Bạch Diệp, ông Đoàn Hiếu Minh, Bầu Thụy, đại gia Lê Ân, Ông Bùi Thanh Lương, Trần Xuân Thạch, Khải Silk,…

Cùng điểm qua  những đại gia Việt nổi tiếng sánh vai cùng Rolls-Royce.

Khải Silk và chiếc Rolls-Royce đầu tiên tại Việt Nam

Khi nói về phong trào chơi Rolls-Royce tại Việt Nam không thể không nhắc tới chiếc Rolls-Royce đầu tiên tại Việt Nam có màu bạc do ông Hoàng Khải (Khải Silk) - Chủ tịch HĐQT KhaiSilk Group nhập về năm 2007.

Chiếc Phantom màu bạc của Khải Silk

Hoàng Khải cho biết, ông là người thích đồ xa xỉ nên không tiếc tiền để đầu tư những thứ đắt tiền mà mình thích, trong đó có xe Phantom và tòa lâu đài màu trắng trị giá 15 triệu USD ngay giữa Sài Gòn. Hiện tại, Hoàng Khải là ông chủ của KhaiSilk Group - tập đoàn chuyên kinh doanh lụa, nhà hàng, bất động sản, resort…

Bà Dương Thị Bạch Diệp và chiếc Rolls-Royce chính hãng đầu tiên tại Việt Nam

Nữ doanh nhân gốc Bình Định không chỉ nổi tiếng với khả năng kinh doanh nhạy bén mà bà còn được biết tới khi là người đầu tiên đặt hàng chính hãng một chiếc Rolls-Royce Phantom. Không những thế chiếc siêu sang này còn mang biển số đẳng cấp không kém 77L-7777.

Bà Diệp bên chiếc Rolls-Royce chính hãng duy nhất tại Việt Nam

Còn nhớ, vào đầu năm 2008, khi chiếc Rolls Royce Phantom EWB màu xanh lục của bà Dương Thị Bạch Diệp xuất hiện tại sân bay Tân Sơn Nhất, giới mê xe trong nước đã có dịp “dậy sóng” khi biết tin đây là chiếc Rolls-Royce đầu tiên được đặt hàng chính hãng với các chi tiết được chế tác theo ý thích của bà Diệp. Theo tiết lộ của bà, mức giá sau thuế của chiếc siêu sang này lên đến 2,3 triệu USD (tương đương khoảng 48 tỉ đồng).

Ông Đoàn Hiếu Minh và đại lý Rolls-Royce đầu tiên tại Việt Nam.

Ông Đoàn Hiếu Minh là người khá kín tiếng và chỉ được biết đến rộng rãi khi bất ngờ xuất hiện với tư cách là Chủ tịch công ty Regal Motor Cars Corporation - đơn vị phân phối Rolls-Royce chính hãng đầu tiên tại Việt Nam.

Phiên bản Phantom EWB Series II Oriental Sun sắp xuất hiện tại Việt Nam

Tuy nhiên, ít ai biết rằng, để đưa được thương hiệu siêu sang Rolls-Royce về Việt Nam, ông đã phải dùng đam mê, nhiệt huyết và cả sự chân thành để thuyết phục Rolls-Royce đồng ý.

Rolls-Royce Ghost mạ vàng tuyệt đẹp

Dự kiến, tại lễ khai trương showroom Rolls-Royce sắp tới tại Hà Nội, Ông Đoàn Hiếu Minh sẽ giới thiệu chiếc Phantom Series II phiên bản đặc biệt, một chiếc Ghost mạ vàng và có thể là cả mẫu coupe Wraith đình đám.

Ông Bùi Thanh Lương với chiếc Rolls-Royce Rồng ngũ quý 3

Những chiếc siêu sang Rolls-Royce thường đi kèm với biển số đẹp và một trong những chiếc Rolls-Royce mang biển số thuộc dạng “khủng ở Việt Nam phải kể đến chiếc Phantom phiên bản Rồng mang biển số 51A-333.33. Đây là 1 trong 2 chiếc Phantom Rồng đầu tiên được nhập về Việt Nam.

Phantom Rồng ngũ quý 3 tại Hồ Chí Minh

Được biết, chiếc siêu sang với biển số siêu đẹp này thuộc sở hữu của ông Bùi Thanh Lương, Giám đốc điều hành của chuỗi nhà hàng tiệc cưới Đông Phương tại Hồ Chí Minh.

Bầu Thụy và chiếc Rolls-Royce Rồng đầu tiên tại Việt Nam

Không chỉ được biết đến là một ông chủ đội bóng, ông bầu Nguyễn Đức Thụy còn nổi tiếng là một người sành chơi xe khủng.

Phantom Rồng của bầu Thụy trên đường phố Hà Nội

Vào đầu năm 2012, ông chủ của tập đoàn Xuân Thành tại Ninh Bình đã gây “sốc” khi cùng lúc tậu về chiếc Phantom Rồng và Maybach 62S. Điều đáng nói ở chỗ, chiếc Phantom Rồng này được cho là mang số thứ tự 01 và là chiếc đầu tiên trên thế giới thuộc phiên bản đặc biệt này.

Cặp đôi siêu sang của bầu Thụy

Được biết, ngoài Phantom Rồng và Maybach 62S, bầu Thụy còn sỡ hữu nhiều xe đắt tiền khác như Maybach 62, Rolls-Royce Ghost, Mercedes Benz S500, BMW 7 series, Range Rover Sport, Lexus LX570,…

Đại gia “bình dân” Trần Xuân Thạch và chiếc Rolls-Royce Rồng

Là một doanh nhân trong lĩnh vực kinh doanh gỗ tại Hương Khê, Hà Tĩnh. Ông Trần Xuân Thạch lại khá bình dị và là một trong số ít đại gia sở hữu Rolls-Royce nhưng tự lái xe.

Phantom Rồng của đại gia Trần Xuân Thạch

Chiếc Rolls-Royce Rồng của ông là chiếc thứ 4 được nhập về Việt Nam và mang biển số khá đẹp là 38A-028.88. Theo chia sẻ của ông, để có được chiếc siêu sang này, ông đả phải bỏ ra số tiền gần 37 tỷ đồng.

Tuy nhiên, điều không may mắn đã xảy ra khi vào tháng 8 năm 2013, chiếc xe đắt tiền này liên quan tới vụ tai nạn làm 2 người chết tại Hà Tĩnh.  Chiếc Rolls-Royce bị hư hỏng phần đầu xe và lưới tản nhiệt buộc đại gia này phải tốn khoàn tiền không nhỏ để sửa chữa.

                                                                                                                                        Còn tiếp…

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.