Văn hóa xe, - 08/12/2020 04:01 PM
Một số nhà sản xuất ô tô đã đưa yếu tố độc và lạ nhất đi quá xa, kết quả là những chiếc siêu xe độc lạ đến mức “kỳ dị” ra đời.

Những chiếc siêu xe được tạo ra với sự khác biệt và độc đáo, đem lại cảm giác phấn khích cho người dùng, từ đó giúp chúng nổi bật trong vô vàn các dòng xe. Tuy nhiên, trong những năm qua, một số nhà sản xuất ô tô đã đưa yếu tố độc lạ đi quá xa, kết quả là những chiếc siêu xe “kỳ dị” ra đời.

Vector M12

Chiếc siêu xe Vector M12 về cơ bản là một mẫu Lamborghini Diablo với tốc độ chậm hơn, nhưng các nhà thiết kế đã đi quá xa. M12 thực sự kỳ lạ bởi trông giống như một con tàu vũ trụ từ vẻ ngoài cho đến nội thất bên trong. Ngoài ra, chiếc xe này còn không đáng tin cậy, không thoải mái và không “xứng danh” siêu xe, do đó chỉ có 17 chiếc được sản xuất với doanh số không khả quan vào thập niên 90.

nhung-chiec-sieu-xe-di-nhat-the-gioi

Một sự thật thú vị là M12 đã bị khai tử đơn giản chỉ vì hãng Vector không thể mua được động cơ Diablo từ thương hiệu Lamborghini nữa.

Covini C6W

Vào năm 2004, nhà sản xuất siêu xe Covini đã quyết định rằng siêu xe tiêu chuẩn quá nhàm chán về thiết kế. Do đó, hãng xe Ý này đã quyết định tạo sự đột phá bằng cách bổ sung thêm một cặp bánh xe ở phía trước. Kết quả là một chiếc siêu xe kỳ quặc ra đời.

nhung-chiec-sieu-xe-di-nhat-the-gioi

C6W được đặt tên theo đúng ngoại hình với 6 bánh xe của nó và được trang bị động cơ Audi V8 dung tích 4,2 lít 434 mã lực. Đó là một động cơ mạnh mẽ nhưng nó đã bị lu mờ bởi ngoại hình kỳ lạ của chiếc xe.

Mitsuoka Orochi

Mitsuoka Orochi chắc chắn là một trong những siêu xe tệ nhất từng được sản xuất. Điều làm nên sự kỳ lạ của Orochi là mặc dù là siêu xe nhưng nó chỉ có thể tạo ra 233 mã lực, thậm chí ít hơn một chiếc sedan Nissan Maxima. Chiếc siêu xe của hãng Mitsuoka mất đến 6 giây để tăng tốc lên 96 km/h và chỉ có thể đạt tốc độ tối đa 250 km/h.

nhung-chiec-sieu-xe-di-nhat-the-gioi

Có lẽ hãng xe Nhật Bản chỉ tạo ra Orochi để thu hút ánh nhìn hơn là một siêu xe với hiệu suất ấn tượng nên có. Do đó, mức giá bán 100.000 USD thực sự không tương xứng với chất lượng.

Spyker C8

Spyker C8 là một siêu xe đến từ thương hiệu ô tô Hà Lan. Từ nội thất xa hoa nhưng khác thường cho đến thiết kế bên ngoài kỳ lạ, chiếc xe này hoàn toàn khác biệt với mọi siêu xe khác. C8 được sản xuất vào năm 2000 và sử dụng động cơ V8 dung tích 4,2 lít từ Audi, tạo ra công suất 600 mã lực.

nhung-chiec-sieu-xe-di-nhat-the-gioi

Điều kỳ lạ của chiếc siêu xe này nằm ở việc nó được chế tạo dựa theo nguyên lý hàng không. Theo đó, CEO Vitor Muller của Spyker khẳng định không sử dụng thép, sợi carbon hoặc nhựa để chế tạo C8 trừ khi bắt buộc. Thay cho những vật liệu này là hợp kim nhôm được sử dụng trong máy bay.

Lamborghini Murcielago Roadster

Phiên bản roadster (mui trần) của chiếc siêu xe Murcielago khá kỳ lạ vì những sự khác biệt với những chiếc roadster khác. Thay vì thiết kế xe bán mui trần đơn giản với phần mái có thể tháo rời và thanh cuộn phía sau ghế ngồi như chiếc Diablo cùng hãng, phần mái của chiếc roadster Murcielago lại dường như chỉ được làm “qua loa” cho trông giống một bộ “tóc giả” kỳ lạ.

nhung-chiec-sieu-xe-di-nhat-the-gioi

Mặc dù vậy, về cơ bản, đây vẫn là một chiếc siêu xe châu Âu tốt nhất những năm 2000 nhờ sở hữu động cơ V12 dung tích từ 6,2 – 6,5 lít, sản sinh công suất 572 0 631 mã lực.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.