Khám Phá, - 02/05/2018 05:32 PM
Nhân dịp 70 năm thành lập, Land Rover đã tổ chức một sự kiện trực tuyến kỷ niệm những mẫu xe 4x4 đặc biệt của hãng xe đồng thời tôn vinh những người yêu mến dòng xe này.

Chương trình được phát sóng từ 20:00 giờ (giờ Anh) thứ Hai, ngày 30/4 – đúng 70 năm kể từ ngày chiếc Land Rover đầu tiên ra mắt tại Triển lãm Motor Show Amsterdam. Bắt đầu từ sự kiện Land Rover ra đời như một mẫu xe thực tế hữu dụng vào giai đoạn cuối chiến tranh thế giới lần thứ 2 với hơn 7 triệu chiếc đã được bán ra.

Chương trình sẽ tiết lộ những góc nhìn chân thật từ những người trong cuộc, từ nhà máy nơi sản xuất các mẫu xe tuyệt vời gắn liền với lịch sử hãng xe. Trân trọng những mẫu xe, những con người truyền cảm hứng, đồng thời chia sẻ tầm nhìn tương lai, đó là chủ đề xuyên suốt của chương trình.

Giáo sư Tiến sỹ Ralf Speth, CEO của Jaguar Land Rover cho biết: “Land Rover ra đời bằng sựkiện ra mắt một mẫu xe. Ngày nay sự tồn tại của gia đình SUV phong phú này là minh chứng cho sự sáng tạo và cải tiến đã trở thành phẩm chất đặc trưng Land Rover suốt 7 thập kỷ qua. Hội tụ những mẫu xe kinh điển như Defender, Discovery và Range Rover mang trong mình khả năng vận hành trên mọi địa hình, tính linh hoạt và sự sang trọng, chúng tôi đã có 70 năm lịch sử đầy tự hào.

 

Bước chuyển mình mạnh mẽ xảy ra vào năm 2008, khi Ford quyết định bán thương hiệu and Rover và Jaguar lấy 1,7 tỷ USD cho Tata, một hãng đến từ Ấn Độ chưa có tên tuổi trên thế giới lúc bấy giờ. 

Tata với nỗ lực mở rộng ảnh hưởng ra khắp thế giới, đã dám thay đổi những tồn tại, tiến hành đa dạng hóa sản phẩm,thiết kế theo xu hướng chung và hiện đại. Trong đó, ba mẫu xe khẳng định hướng đi đúng đắn của Tata là Range Rover, Evoque và Range Rover Sport.

 

Chiếc HUE - nguyên mẫu Land Rover đầu tiên, chiếc Range Rover hai cửa nguyên thủy và chiếc Discovery 7 chỗ cùng với các mẫu xe có số phận gắn liền với 7 thập kỷ của thương hiệu sẽ được trưng bày tại Trung tâm Xe cổ Land Rover ở Coventry. Những mẫu xe thời nay bao gồm chiếc xe như Range Rover Evoque và Range Rover Velar cũng sẽ được lên sóng khi Land Rover tri ân sự đồng hành của các ngôi sao, các chính trị gia và gia đình hoàng tộc trong suốt lịch sử của hãng.

Đặc biệt, vào tháng 1/2018, Land Rover đã tiết lộ kế hoạch phục chế một trong ba chiếc xe thời kỳ tiền sản xuất được ra mắt hồi Triển lãm Amsterdam. Chiếc xe này cũng sẽ xuất hiện trong chương trình kỷ niệm.

Hiện tại chiếc xe đã sẵn sàng trong tay các chuyên gia tại Trung tâm Xe cổ Land Rover và sẽ sánh vai với phiên bản đàn em là chiếc Defender Works V8 405PS xuất hiện trong chương trình. Chỉ có 150 chiếc V8 được sản xuất nhân dịp kỷ niệm 70 năm, tất cả đều được lắp ráp bởi các kỹ sư chuyên gia của Trung tâm Xe cổ Land Rover.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.