Văn hóa xe, - 16/08/2021 01:23 PM
2021 Honda Dream mới trình diện tại Campuchia, nhưng vẫn có vẻ như đang tạo ra làn sóng xôn xao trong làng chơi xe ở Việt Nam. Mẫu xe huyền thoại Dream mới này dự kiến có giá lên tới hơn 100 triệu đồng nếu về Việt Nam.

Phải nói ngay rằng thị trường xe máy Việt Nam có độ sôi động không thua kém gì so với nhiều thị trường khác. Các lựa chọn xe số hiện nay cũng rất đa dạng với sự tham gia của “tam đại” nhà sản xuất xe máy Nhật Bản (Honda, Yamaha, Suzuki), và còn có nhiều hãng nữa, bao gồm cả nhà sản xuất xe máy SYM.

Những ấn phẩm xe số bình dân như Honda Wave Alpha 110, Wave RSX, Future, Yamaha Sirius Fi, Jupiter và nhiều sản phẩm khác được thiết kế hiện đại, tiện ích và có giá rất bình dân. Thậm chí sự ra đời của Wave Alpha 110 còn được ví như là “kẻ” thế chân huyền thoại Honda Dream ở Việt Nam.

Cách đây cũng vài năm, Dream đã chính thức “khai tử” tại thị trường Việt Nam, do mẫu xe này được đánh giá không tiện lợi như Wave Alpha 110. Thế nhưng Honda Dream lại lùi về sân chơi xe cũ và trở thành dòng sản phẩm xe máy cũ vẫn rất hút khách. Còn ở phân khúc xe huyền thoại dành cho giới sưu tầm thì Honda Dream hiện vẫn là dòng xe nức tiếng nhất nhì ở Việt Nam.

Đã từ rất lâu, Honda Dream được dân chơi xe đánh giá là huyền thoại. Mẫu xe này từng có thời kỳ gắn liền với các đại gia và có giá bán thậm chí là lên tới cả chục cây vàng, tương đường với nhà mặt phố. Chưa kể là các mẫu xe Dream Thái mang biển tứ quý, biển sảnh hiện cũng có giá bán ra cao chót vót.

Ký ức về Honda Dream được dồn nén, danh tiếng Dream được lan tỏa. Thế cho nên ngay cả khi Dream bị khai tử ở Việt Nam thì mỗi lần có thông tin Honda Dream được ra mắt ở các thị trường khác thì giới hâm mộ xe ở Việt nam lại xôn xao, mong ngóng. Đặc biệt lần này Dream được cập nhật phiên bản Beyond Luxury (Trên cả sang chảnh) ở thị trường Campuchia, một nước làng giềng gần Việt Nam, lại càng khiến người mê xe Dream “hóng” tin.

Mẫu Dream mới lần này có hai màu gồm: màu Đen và màu Trắng. Thân xe được phủ lớp tem với cách thiết kế đồ họa và màu sắc rất sang chảnh. Nổi bật là lô-gô trang trí trên mặt nạ trước với cách phối màu vàng, đen với dòng chữ Dream bằng màu vàng lấp lánh.

Khối động cơ của 2021 Honda Dream 125 thuộc loại đơn xy lanh, dung tích 124,85cc, làm mát bằng gió, phun xăng bằng chế hòa khí. Đi kèm với đó là loại hộp số 4 cấp và bình xăng 4 lít. Vành bánh xe nan hoa, bánh lốp nhỏ. Các chi tiết vuông vức trên đuôi xe rõ ràng làm khơi gợi lại hình ảnh vốn có của huyền thoại Dream.

Ngay sau khi được đưa về các đại lý xe máy ở Phnôm Pênh, giới thạo thị trường xe máy tại Việt Nam đã dự đoán không bao lâu nữa Dream Trên cả sang chảnh sẽ có mặt ở Việt Nam theo đường nhập khẩu của các cửa hàng tư nhân. Mẫu xe Dream mới được dự đoán giá bán ra lên tới tầm 150 triệu đồng khi về Việt Nam, trong khi giá bán ở Campuchia cũng chỉ dao động tầm hơn 60 triệu đồng.

Với một số tiền lớn 150 triệu đồng để tậu Honda Dream Beyond Luxury thì không phải ai cũng sẵn sàng và không người nào cũng có điều kiện. Chưa kể là với số tiền như vậy thì người dùng có thể mua được rất nhiều loại xe tay ga cao cấp khác nhau, kể cả là Honda SH 150, hoặc các mẫu xe máy khác có nhiều trang bị hiện đại và tiện ích hơn rất nhiều.

Tất nhiên so sánh như vậy là đứng ở góc độ thực tiễn của việc tiêu dùng. Trước đây Honda Super Cub C125 về Việt Nam cũng có giá trên 80 triệu đồng, nhiều người cũng nghĩ số tiền đó lớn, người dùng sẽ chọn mua xe tay ga hơn. Thế nhưng vẫn có những người mua Super Cub C125 mặc dù đó là chiếc xe máy “cô đơn” chỉ có yên ngồi dành cho 1 người, bởi Super Cub là “kim vàng giọt lệ” một thời trước đây.

Cũng như thế sẽ có hẳn một “bầu trời kỷ niệm” và danh tiếng để kích thích người mê xe Dream săn được “huyền thoại” mới Dream. Đó cũng có thể là động lực để không ít người đam mê dòng xe Dream sẵn sàng chi cả trăm triệu đồng để tậu chiếc Honda Dream Beyond Luxury mới ra mắt, có thể không phải vì lí do để có xe đi lại hằng ngày mà là vì “đam mê”.

Theo 24h

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.