Khám Phá, - 13/09/2021 02:20 PM
Tính đến thời điểm hiện tại, đây vẫn là chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 duy nhất ở Việt Nam được nâng cấp gói độ Liberty Walk.

Lamborghini Aventador độ Liberty Walk còn có màu sơn độc nhất Việt Nam

Nhắc đến Liberty Walk tại Việt Nam phải kể đến những cái tên như Ferrari 458 Italia, McLaren 650S Spider hay Ferrari 488 GTB. Và cái tên mà nhiều người yêu xe quen thuộc hơn cả là Lamborghini Aventador LP700-4 từng một thời gắn bó với doanh nhân ngành bất động sản ở Vũng Tàu.

aventadorlibertyhong-cafeautovn-1

Siêu xe này được bán về cho doanh nhân Đà Lạt hồi tháng 1-2020 và nằm chung garage với chiếc Rolls-Royce Wraith, Mercedes-AMG G 63 độ TopCar Design và Porsche 911 Targa 4 GTS. Nguyên bản, chiếc xe có màu sơn xanh dương Blue Lemans. Đây cũng là chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 duy nhất tại Việt Nam mang màu sơn xanh này.

aventadorlibertyhong-cafeautovn-2

 

Gói độ Liberty Walk trên Lamborghini Aventador tốn hơn 3 tỷ của chủ xe

Chi phí để lắp đặt bộ body kit này khoảng hơn 3 tỷ đồng, được các đồng sự của ông Wataru Kato – CEO của Liberty Walk – sang Việt Nam thi công trực tiếp. Đây là một trong 50 chiếc Lamborghini Aventador được nâng cấp gói độ widebody của Liberty Walk, trong đó 30 bộ dành riêng cho thị trường Nhật Bản và 20 bộ dành cho thị trường toàn cầu.

aventadorlibertyhong-cafeautovn-3

Chiếc Lamborghini Aventador của doanh nhân Đà Lạt được nâng cấp bộ kit mang số thứ tự 2 trong tổng số 50 chiếc trên toàn thế giới. Không những vậy, đây còn là chiếc Aventador thứ 2 tại Đông Nam Á độ Liberty Walk, trước đó là một chiếc Aventador tại Thái Lan.

aventadorlibertyhong-cafeautovn-4

Sau khi về tay doanh nhân Đà Lạt, chiếc xe đã đổi màu bằng phương pháp dán decal màu hồng với phong cách thủy thủ mặt trăng. Gói độ Liberty Walk đã lột xác hoàn toàn chiếc Lamborghini, mang lại ngoại hình hầm hố hơn hẳn ngay cả khi chiếc xe có màu hồng.

aventadorlibertyhong-cafeautovn-5

 

Lamborghini Aventador độ Liberty Walk độc nhất Việt Nam có gì đặc biệt

Phần đầu xe với cản trước được thay thế hoàn toàn, bao gồm hai hốc gió bên hông tạo khối liền với ốp cản trước sơn đen tạo điểm nhấn. Nằm chính giữa là cánh chia gió lấy cảm hứng từ chiếc Lamborghini Aventador SV.

aventadorlibertyhong-cafeautovn-6

Tuy nhiên để tăng sự nổi bật và dữ dằn hơn cho “siêu bò”, hãng độ xứ mặt trời mọc đã bổ sung thêm líp trước nhô ra phía trước vát nhọn như hai chiếc răng nanh. Nối liền cản trước với phần widebody là vây cá làm từ chất liệu carbon như líp trước.

aventadorlibertyhong-cafeautovn-7 aventadorlibertyhong-cafeautovn-8

Nắp capo cũng nằm trong gói độ của Liberty Walk, với hai hốc hút gió lớn ở giữa và sử dụng chất liệu carbon. Vì xe được đổi màu theo phong cách Thủy thủ mặt trăng nên có thêm một số miếng dán trên nắp capo thuộc bộ decal này. Ốp gương chiếu hậu sau khi độ cũng bằng sợi carbon nhưng nằm trong gói Novitec Torado.

aventadorlibertyhong-cafeautovn-9 aventadorlibertyhong-cafeautovn-10

Các vòm bánh xe được mở rộng với những chiếc đinh tán bắt trực tiếp vào phần thân xe. Đây chính là điểm đặc trưng của thương hiệu độ xe Liberty Walk lừng danh. Với một số hãng độ khác có thể dễ dàng tháo phụ kiện của gói độ để trở về nguyên bản, nhưng với Liberty Walk thì hoàn toàn không thể.

aventadorlibertyhong-cafeautovn-11 aventadorlibertyhong-cafeautovn-12

Những người dám chịu chi số tiền hàng tỷ đồng để nâng cấp gói độ giới hạn từ Liberty Walk không chỉ là đại gia hay dân chơi xe, mà họ còn là người dám từ bỏ cái nguyên bản để lột xác chiếc siêu xe theo phong cách khác biệt bởi các kĩ sư của hãng độ Nhật Bản sẽ phải cắt bỏ phần thừa trên thân xe để phù hợp với gói độ. Ốp sườn của xe cũng thay đổi và làm từ sợi carbon.

aventadorlibertyhong-cafeautovn-13 aventadorlibertyhong-cafeautovn-14

Một chi tiết không thể thiếu trên những chiếc siêu xe độ Liberty Walk, đó là bộ mâm Forgiato kích thước 22 inch sơn đen mờ, bên trong là cùm màu xanh dương nổi bật. Chủ nhân của xe còn phối màu bắt mắt hơn khi dán đường viền ở mâm trước màu hồng, còn mâm sau màu xanh đồng bộ với lớp decal ngoại thất.

aventadorlibertyhong-cafeautovn-15 aventadorlibertyhong-cafeautovn-16

 

Không chỉ body kit, chiếc Lamborghini Aventador này còn độ ống xả FI

Phần đuôi xe cũng hầm hố hơn nhờ bộ khuếch tán mới đi kèm các cánh chia gió nhằm cải thiện khả năng khí động học. Ngoài ra, cánh gió kích thước “khủng” ở đuôi xe cũng là một trong những điểm nhấn chính của gói độ Liberty Walk. Cánh gió nguyên bản cũng đã bị gắn cố định nhằm đảm bảo tính khí động học mà các kĩ sư Nhật đã tính toán khi thiết kế.

aventadorlibertyhong-cafeautovn-17 aventadorlibertyhong-cafeautovn-18

Việc trang bị cánh gió cỡ lớn này không chỉ làm tăng diện mạo thêm hầm hố cho chiếc Lamborghini Aventador mà còn tăng lực ép xuống đuôi xe khi xe vận hành ở tốc độ cao. Những chi tiết này cùng với ốp hốc hút gió đuôi xe, ốp viền hốc hút gió hông xe và ốp hốc hút gió hai bên động cơ đều được làm từ chất liệu carbon.

aventadorlibertyhong-cafeautovn-19 aventadorlibertyhong-cafeautovn-20

Ngoài gói độ trị giá bạc tỷ, chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 này còn được trang bị hệ thống ống xả hiệu suất cao FI Exhaust (Frequency Intelligent) cho âm thanh đanh thép, dữ dằn hơn. Đặc biệt hơn cả là hệ thống pô này được thiết kế và phát triển dành cho mẫu Aventador SV. Đi kèm gói độ Liberty Walk còn có hệ thống treo khí nén Airrex giúp nâng/hạ gầm xe khi dừng đỗ hoặc di chuyển.

aventadorlibertyhong-cafeautovn-21 aventadorlibertyhong-cafeautovn-22

Lamborghini Aventador độ Liberty Walk không nâng cấp động cơ

Dù có bản độ can thiệp sâu vào động cơ nhưng chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 độ Liberty Walk vẫn sử dụng động cơ V12 6.5L hút khí tự nhiên có thể cho công suất tối đa 690 mã lực và mô-men xoắn cực đại 690 Nm.

aventadorlibertyhong-cafeautovn-23 aventadorlibertyhong-cafeautovn-24

Khối động cơ này đi kèm với hộp số tự động ly hợp đơn 7 cấp, nhờ đó “siêu bò” dễ dàng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 350 km/h. Lamborghini Aventador có 3 chế độ lái bao gồm Strada (đường phố), Sport (thể thao) và Corsa (đua).

aventadorlibertyhong-cafeautovn-25 aventadorlibertyhong-cafeautovn-26

Chiếc Lamborghini Aventador độ Liberty Walk này cũng được đổi màu khá nhiều lần bằng phương pháp dán decal. Trước khi đổi sang phong cách Thủy thủ mặt trăng, doanh nhân Đà Lạt đã từng dán màu hồng cùng logo Liberty Performance ở cửa.

aventadorlibertyhong-cafeautovn-27 aventadorlibertyhong-cafeautovn-28

aventadorlibertyhong-cafeautovn-29 aventadorlibertyhong-cafeautovn-30

Ảnh: Quang Minh

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.