Siêu xe Lamborghini Aventador được giới thiệu kể từ năm 2011. Đây là một trong những dòng siêu xe flagship trang bị động cơ V12 hút khí tự nhiên cuối cùng được bán, sở hữu công suất lên đến 700 mã lực cùng vẻ ngoài phi thời gian khiến nhiều người mê mẩn.
Tuy nhiên, Aventador có một vài vấn đề khiến hầu hết những người thực dụng phải cân nhắc có nên mua hay không.
Bề ngang xe quá lớn
Lamborghini Aventador quá rộng, với kích thước chiều ngang lên tới 2.030mm, lớn hơn cả mẫu SUV Ford Explorer (2.005mm). Tất nhiên, về mặt thiết kế, đó là một điều tuyệt vời bởi trông chiếc xe cực kỳ hấp dẫn với phần mũi hạ thấp như một chiếc chảo xúc. Nhưng về mặt thực tế, chủ xe sẽ phải vật lộn khi cố gắng tìm một chỗ đỗ trong thành phố, ra vào nơi tắc đường, vượt xe khác... Nó chỉ thực sự thoải mái trên đường cao tốc.
Rõ ràng, việc sở hữu một chiếc Lamborghini trong thành phố không hề dễ dàng, chưa kể đến việc bạn phải tuân thủ nhiều quy tắc hơn bởi chiếc xe quá mạnh mẽ và đắt tiền.
Hộp số
Một trong những vấn đề lớn nhất với Aventador là hộp số. Chiếc xe dùng hộp tự động 7 cấp, ly hợp đơn (ISR). Trang bị này sẽ ổn nếu xe bán vào năm 2005, nhưng hiện tại thì không.
Hộp số tự động ly hợp đơn là một hộp số rất giật khi tham gia giao thông và là cơn ác mộng ở tốc độ thấp. Ở tốc độ cao, đó là một vẻ đẹp bởi sự chuyển số cực nhanh nhằm mục đích tăng tốc, và đó là lý do tại sao nó sử dụng trong đua F1.
Lamborghini Aventador có thể là một trong những siêu xe tốt nhất nếu “sống” vào thập kỷ trước, nhưng hộp số hiện tại cực kỳ dễ hỏng và quá đắt để sửa chữa.
Công nghệ ít thay đổi
Lamborghini Aventador đã được ra mắt từ năm 2011, và từ đó đến nay đã có một số bản cập nhật để tăng sức mạnh, nhưng phần lớn công nghệ hiện ít thay đổi. Đơn cử như hộp số là một thiết kế đã 9 năm tuổi. Ngay cả phiên bản mới năm 2020 cũng cảm thấy cũ vì không hề xuất hiện công nghệ gì mới.
Về điểm này, Lamborghini không theo kịp như các đối thủ McLaren hay Ferrari. Vì vậy dù Aventador vẫn là một chiếc xe khá tốt hiện nay, nó vẫn đang bị lu mờ bởi các đối thủ công nghệ cao hơn.
Nội thất
Nội thất của siêu xe Lamborghini Aventador hấp dẫn với kiểu “giao diện người máy”, nhưng bố cục sắp xếp không khoa học. Phiên bản đời đầu dùng ổ đĩa CD bên cạnh chân người lái, không có kết nối Bluetooth, không có màn hình cảm ứng. Chỗ ngồi trên xe chật chội và quá nhiều nút bấm, tạo cảm giác lỗi thời.
Giá quá đắt
Lamborghini Aventador S, mẫu xe mới nhất có giá khởi điểm 417.826 USD. Với một vài tùy chọn có sẵn, giá bán có thể tăng đến mốc 500.000 USD. Quả là rất đắt và tất nhiên kèm mức độ khấu hao rất cao theo thời gian, trong khi có nhiều xe thể thao rẻ hơn có thể mang lại hiệu suất tương tự như Chevrolet Corvette chẳng hạn.
Những chiếc xe đã qua sử dụng hiện có giá dưới 200.000 USD, trong khi xe mới giá lên tới gần nửa triệu đô. Đó là lý do mà chỉ có các ngôi sao, tỷ phú lắm tiền nhiều của mới suy nghĩ đến việc sở hữu Lamborghini Aventador. Ngoài giá bán đắt đỏ, người mua còn phải tính đến các khoản thuế, bảo hiểm, chi phí nhiên liệu và bảo trì cũng tốn không kém.
Chiếc siêu xe Lamborghini Aventador từng thuộc sở hữu của một bóng hồng hiếm hoi trong giới siêu xe được cho là có liên quan đến một người buôn siêu xe nổi tiếng vừa được Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM tạm giữ.
Cách đây khá lâu, một chiếc Lamborghini Aventador với ngoại thất độc đáo bất ngờ mất tích khỏi thị trường Việt Nam và nguyên nhân của sự việc này vừa được chủ nhân hé lộ sau gần 3 năm.
Lamborghini Revuelto chính thức trình diện là sản phẩm mới nhất của thương hiệu siêu xe nước Ý và là mẫu xe kế nhiệm cho Aventador đã dừng sản xuất.
Một đại gia Bạc Liêu từng sở hữu nhiều siêu xe như McLaren 570S, Lamborghini Aventador, Lamborghini Urus, Ferrari 488 mới đây tiếp tục tậu chiếc Lamborghini Aventador hàng hiếm.
Siết đăng kiểm sẽ khiến nhiều siêu xe độ khủng của các đại gia Việt phải trả về nguyên bản nếu muốn qua đăng kiểm trong thời gian tới.