Khám Phá, - 27/11/2015 12:25 AM
Nghe có vẻ nghịch lý nhưng đây được xem là hệ lụy không mong muốn khi cuộc sống con người được cải thiện. Việc đối mặt với vấn đề tai nạn giao thông đối với người đi xe và các cấp quản lý vẫn còn là bài toán hóc búa chờ lời giải.

Đây là thông tin trong một báo cáo thuần túy về số lượng các vụ tai nạn giao thông tại Mỹ khiến nhiều người phải “giật mình” khi nhìn lại những tác động tiêu cực của việc tăng trưởng kinh tế đi đôi với mức sống con người đầy đủ hơn.

Số liệu của Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ vừa công bố, cho thấy con số tai nạn giao thông mặc dù giảm so với thập kỷ trước nhưng trong 6 của tháng năm 2015, điều đó lại đi ngược, tăng 8% so với cùng kỳ năm trước. Lập tức các cơ quan quản lý giao thông nước này phải lên tiếng “báo động”.

Họ cho rằng con số gia tăng như vậy lại đến từ một điều lẽ ra phải hài lòng nhiều hơn là tỏ ra quan ngại. Đó là việc tăng trưởng kinh tế của Mỹ đã có nhiều dấu hiệu tích cực, cuộc sống người dân vì thế cũng cải thiện, trang bị về điều kiện vật chất cũng tăng lên. Với những tác động kéo theo đó, người dân Mỹ đã điều khiển ô tô ra đường nhiều hơn, đối tượng sở hữu và lái xe cũng mở rộng hơn trước. Thực tế trong hai quý đầu năm nay, kinh tế Mỹ đều có những mức tăng trưởng khả quan, lần lượt là 0,6% và 2,3%. Trong đó, chỉ tính riêng quý II, chi tiêu tiêu dùng chiếm 70% nền kinh tế Mỹ đã tăng 2,9%, cao hơn so với mức 2,1% trong quí 1-2015.

Ngoài tác động từ tăng trưởng kinh tế, một yếu tố khiến người dân di chuyển bằng ô tô nhiều hơn là do giá dầu thế giới liên tục giảm. Trong năm 2015, tháng 3 và tháng 9 là hai thời điểm giá dầu xuống thấp kỷ lục trong vòng 6 năm qua. Tiêu điểm là 43,46 USD/thùng, thiết lập ngày 17.3.2015, theo Reuters.

Ngoài ra những lỗi phổ biến của con người như nhắn tin khi lái xe, bị phân tâm do các chất kích thích hoặc chủ quan trong nhiều tình huống cũng là nguyên nhân khiến gia tăng số lượng các vụ tai nạn.

Với những gì đang xảy ra và năm 2015 sắp đi qua, thời điểm người dân mua sắm và đi du lịch nhiều hơn, các cơ quan quản lý tại Mỹ đang phải tổ chức nhiều cuộc họp trên khắp đất nước để đánh giá lại tình hình và tìm biện pháp giảm thiểu số lượng tai nạn có thể xảy ra.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.