Văn hóa xe, Thị trường xe cũ, - 21/07/2022 10:20 AM
Chiếc McLaren Sabre này không chỉ đặc biệt nhờ số lượng giới hạn 15 chiếc mà khoang nội thất còn khiến nhiều dân chơi xe mê mẩn.

Một chiếc McLaren Sabre cực hiếm đang được bán bởi Mecum Auctions, dự kiến sẽ bán đấu giá trong sự kiện bán hàng tại Monterey diễn ra từ ngày 18 đến 20 tháng 8. Đây là một trong số 15 chiếc Sabre được sản xuất trên toàn cầu, tất cả đều dành cho thị trường Hoa Kỳ và chỉ dành cho những khách hàng thân thiết của hãng siêu xe Anh Quốc.

 mclaren-sabre-rao-ban-cafeautovn-1

Chiếc McLaren Sabre này được chế tạo bởi bộ phận cá nhân hóa McLaren Special Operations (MSO) và được củng cố bởi bộ khung liền khối bằng sợi carbon tương tự như chiếc Senna đậm chất đường đua. Xe mang số thứ tự 11, ngoại thất kết hợp giữa các chi tiết làm bằng sợi carbon cùng màu sơn Liquid Argentum và đường viền màu cam tạo điểm nhấn.

 mclaren-sabre-rao-ban-cafeautovn-2

Giống với những chiếc xe khác thuộc phân khúc cao cấp nhất của McLaren, Sabre vẫn có thân vỏ bên ngoài làm hoàn toàn bằng sợi carbon. Trên chiếc xe này, phần thân giữa cùng cửa xe, cánh gió, khuếch tán và lip cản trước đều được chỉ được phủ sơn bóng và chất bảo vệ, để lộ sợi carbon dệt vân đẹp mắt ra ngoài. Đuôi xe với cánh gió cố định cùng bộ khuếch tán cỡ lớn.

 mclaren-sabre-rao-ban-cafeautovn-3

Khoang nội thất chiếc McLaren Sabre này đặc biệt hơn cả nhờ ghế lái bọc da màu cam Volcano, trong khi ghế hành khách bọc da màu đen. Khung ghế làm bằng sợi carbon. Đây cũng là loại ghế dành cho mẫu 765LT hay Senna, lấy cảm hứng từ những mẫu xe đua. Một số điểm nhấn khác màu cam đậm trong cabin như bệ điều khiển, viền màn hình trung tâm, viền cửa gió điều hòa.

 mclaren-sabre-rao-ban-cafeautovn-4  mclaren-sabre-rao-ban-cafeautovn-5

Đơn vị bán đấu giá tiết lộ rằng chiếc hypercar này có odo khoảng 160 km kể từ khi xuất xưởng. Cung cấp sức mạnh cho McLaren Sabre là động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 824 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Nhờ đó, chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa là 351 km/h.

 mclaren-sabre-rao-ban-cafeautovn-6

Hiện chưa rõ số tiền mà chủ nhân mới phải bỏ ra để sở hữu chiếc McLaren Sabre hàng giới hạn này. Tuy nhiên, giá bán khởi điểm của xe được đồn đoán ở mức 3,5 triệu USD (~ 82 tỷ VNĐ). Nếu về Việt Nam đóng đầy đủ thuế, giá trị của xe sẽ lên tới gần 300 tỷ VNĐ hoặc chỉ khoảng 150 tỷ VNĐ khi đeo biển số NG, CV.

 mclaren-sabre-rao-ban-cafeautovn-7

Mẫu hypercar của McLaren duy nhất có mặt tại Việt Nam là Senna đã có tới ba chiếc – trong đó chiếc đầu tiên của doanh nhân Hoàng Kim Khánh, chiếc thứ hai thuộc sở hữu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và chiếc cuối cùng chưa rõ chủ nhân. Hai chiếc đầu tiên đều không mang biển trắng, riêng chiếc Senna thứ ba vẫn là một “ẩn số”.

 mclaren-sabre-rao-ban-cafeautovn-8  mclaren-sabre-rao-ban-cafeautovn-9

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.