Khám Phá, - 05/07/2014 05:30 PM
Có nhiều thông tin chắc chắn cho rằng Mercedes-Benz sẽ hồi sinh loại động cơ thẳng 6 xi lanh (L6) và thậm chí là sẽ dùng nó để thay thế cho động cơ V6 hiện tại.

Chúng ta đã biết việc hãng xe 3 ngôi sao hiện chỉ sản xuất và sử dụng 4 mẫu khung gầm cho tất cả 9 dòng xe của mình nhằm giảm thiểu chi phí sản xuất. Một loạt các động cơ 3 và 4 mô-dun cũng được phát triển để phục vụ cho các khung gầm này. Nhưng động cơ thẳng 6 xi lanh cũng sẽ được hồi sinh để trang bị cho các mẫu xe thế hệ mới của Mercedes.

Nó sẽ thay thế cho động cơ V6 hiện tại và sẽ được tích hợp thêm công nghệ tăng áp nhằm tăng công suất và tối ưu hóa khả năng sử dụng nhiên liệu. Thông tin này đã gây sốt đối với các tín đồ của động cơ thẳng, những người đã vô cùng thất vọng khi hãng xe này khai tử động cơ thẳng 6 xi lanh vào năm 1999.

Theo một số nguồn tin, mẫu xe đầu tiên được trang bị động cơ mới là chiếc E-Class thế hệ mới, sẽ ra mắt thị trường vào khoảng năm 2016. Ngoài ra, mẫu SL-Class cũng có khả năng sẽ sử dụng động cơ này. Hơn thế nữa mẫu C-Class cũng từng được báo cáo rằng sẽ sử dụng động cơ thẳng 6 xi lanh kết hợp cùng bộ tăng áp đôi.

Với động cơ L6, các mẫu xe của Mercedes sẽ có dung tích động cơ từ 2.2 đến 3.5 lít. Trong đó, động cơ dung tích 2.2 lít có thể sản sinh ra công suất 367 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650 Nm. Còn động cơ L6, dung tích 3.5 lít có thể sản sinh ra 435 mã lực và mô-men xoắn cực đại 750 Nm. Động cơ 3.5 lít này cũng có khả năng thay thế cả động cơ V8, 4.7 lít hiện nay.
straight six as well.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.