Mercedes phát triển mẫu xe thuộc dòng S-Class với trang bị bọc thép nhằm tìm kiếm thị trường tại các nơi xảy ra chiến sự có nhu cầu bảo vệ cá nhân đặc biệt.

Nhìn từ bên ngoài, mẫu xe S-Class Guard không khác gì so với chiếc xe bình thường tuy nhiên khi lại gần bạn có thể nhận thấy mẫu xe được bọc thép dày, kính chống đạn và lốp Michelin hoạt động tốt ngay cả khi trúng đạn.

Mercedes-Benz sẽ cung cấp S-Class Guard với trục cơ sở dài hơn và người có nhu cầu có thể chọn cấu hình 4 hoặc 5 chỗ ngồi. Và tất nhiên điểm quan trọng nhất là nó được cung cấp khả năng bảo vệ người ngồi bên trong trước các cuộc tấn công bằng súng mà theo đánh giá, S-Class Guard có thể chống được đạn Ak-47 và thậm chí là súng trường bắn tả Dragunov.

Với những trang bị chắc chắn như vậy, trong lượng của chiếc Sedan tăng lên đáng kể và đạt gần 4,2 tấn, nghĩa là nó nặng hơn mẫu xe thông thường khoảng 1,8 tấn. Với trọng lượng nặng nề này, chiếc xe được trang trang bị động cơ V12 6.0 lít tăng áp kép và cho công suất 621 mã lực, mô men xoắn đạt 1.000Nm, hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic. Loại động cơ này được trang bị trên mẫu xe sang thương hiệu Maybach.

Mẫu xe này nếu được đặt hàng sẽ mất 51 ngày để chế tạo với giá khởi điểm là gần 600.000 USD. Các tùy chọn trả thêm tiền để có thêm tiện nghi có thể có bao gồm: Tủ lạnh trong cốp xe, bình chữa cháy tích hợp, hệ thống lọc không khí ngăn khói và hơi cay.

Trước đây có một hãng độ xe của Đức là Brabus đã giới thiệu một chiếc G-Class bọc thép vào năm 2020 và đã được chứng minh có khả năng bảo vệ người ngồi trong nếu bị tấn công bằng lựu đạn.

Thị trường xe bọc thép có khả năng bảo vệ các yếu nhân luôn có chỗ đứng của nó, ngay cả đối với các nhân vật được coi là độc tài, trùm ma túy vốn là những đối tượng dễ gặp trắc trở nhất có lẽ sẽ là những khách hàng hào hứng nhất đối với sản phẩm này của Mercedes.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.