Khám Phá, - 04/05/2021 07:26 AM
Mới đây, một chiếc McLaren Senna Can-Am lăn bánh chỉ 44 dặm (~70 km) được lên sàn xe cũ. Giá bán của chiếc hypercar Anh quốc này sẽ khiến nhiều người phải “giật mình”.

McLaren Senna Can-Am: phiên bản đường trường của Senna GTR

Được rao bán bởi Ferrari ở Fort Lauderdale, Florida (Mĩ) và có sẵn thông tin để khách hàng xem trước trên eBay, chiếc McLaren Senna Can-Am này được chào bán với giá 3.087.800 USD (~71,1 tỷ VNĐ).

sennacanam-cafeautovn-1 sennacanam-cafeautovn-2

Senna Can-Am 2019 được chế tạo để kỷ niệm 50 năm màn trình diễn thống trị của McLaren trong chuỗi cuộc đua Can-Am 1969 và chỉ có ba chiếc từng được sản xuất. Phiên bản đường trường mạnh mẽ nhất của Senna – Can-Am, được cho là có động cơ với công suất tương tự như chiếc Senna GTR dành riêng cho đường đua.

sennacanam-cafeautovn-3 sennacanam-cafeautovn-4

 

McLaren Senna Can-Am hơn 71 tỷ mạnh hơn so với Senna tiêu chuẩn

Điều đó có nghĩa là McLaren sử dụng động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép trên Senna Can-Am. Động cơ này tạo ra công suất cực đại 814 mã lực – mạnh hơn 25 mã lực so với Senna tiêu chuẩn. Tuy nhiên, nó không có thân xe của GTR hoặc các nâng cấp tương tự bản GTR.

sennacanam-cafeautovn-5 sennacanam-cafeautovn-6

Tuy nhiên, điểm khác biệt của chiếc McLaren Senna này nằm ở chắn bùn trước có có cờ Canada cũng như tên của Denny Hulme và Bruce McLaren ở hai bên hông phía sau để tưởng nhớ vai trò của người lái xe trong sự thống trị Can-Am của McLaren.

sennacanam-cafeautovn-7 sennacanam-cafeautovn-8

Là chiếc thứ ba trong số ba chiếc được sản xuất, nó thậm chí còn hiếm hơn cả vì nó là chiếc duy nhất có huy hiệu kỷ niệm 50 năm được vẽ bằng tay ở sườn sau bên phải của nó.

sennacanam-cafeautovn-9 sennacanam-cafeautovn-10

 

Một số chi tiết làm bằng vàng trên McLaren Senna Can-Am 71 tỷ

Loạt trang bị độc lạ khác trên McLaren Senna Can-Am bao gồm ốp động cơ bằng sợi carbon, sơn độc quyền màu cam, bánh xe đua với khóa trung tâm và tấm tản nhiệt bằng vàng 24 cara trong khoang động cơ.

sennacanam-cafeautovn-11 sennacanam-cafeautovn-12

Nội thất với tông màu đen chủ đạo, điểm xuyết bằng một số chi tiết màu cam như đỉnh vô-lăng, ốp trong cửa, huy hiệu Can-Am trên tựa đầu ghế,…. Xe được trang bị màn hình giải trí đặt góc khá giống với “đàn em” McLaren 720S hay 650S.

sennacanam-cafeautovn-13 sennacanam-cafeautovn-14

sennacanam-cafeautovn-15 sennacanam-cafeautovn-16

 

McLaren Senna hiện chỉ có một chiếc duy nhất tại Việt Nam

Nếu bạn tò mò lý do tại sao mùa Can-Am 1969 lại đáng nhớ đó là vì nó có 11 cuộc đua, tất cả đều do đội đua của McLaren giành chiến thắng, trong đó Bruce McLaren là tay đua giành chức vô địch.

sennacanam-cafeautovn-17 sennacanam-cafeautovn-18

Hiện tại Việt Nam đang sở hữu một chiếc McLaren Senna cũng có độ độc không thua kém khi màu sơn của chiếc hypercar này do MSO (McLaren Special Operations) tạo ra. Chiếc xe thuộc sở hữu của doanh nhân Hoàng Kim Khánh, với giá trị đồn đoán không dưới 40 tỷ đồng. Ngoài ra, vị doanh nhân này còn sở hữu những siêu xe khác như Lamborghini Aventador S, Ferrari 488 Pista Spider, Aston Martin Vantage,…

sennacanam-cafeautovn-19 sennacanam-cafeautovn-20

 

Một số hình ảnh khác của chiếc McLaren Senna Can-Am 71 tỷ:

sennacanam-cafeautovn-21 sennacanam-cafeautovn-22

sennacanam-cafeautovn-23 sennacanam-cafeautovn-24

sennacanam-cafeautovn-25 sennacanam-cafeautovn-26

sennacanam-cafeautovn-27 sennacanam-cafeautovn-28

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.