Khám Phá, - 27/09/2021 01:24 AM
Mới đây, cánh săn xe bất ngờ chụp được chiếc McLaren Elva tại một con phố quen thuộc của giới chơi xe cũng như yêu xe tại Hà Nội.

McLaren Elva triệu đô xuất hiện tại thánh địa siêu xe của Hà Nội

Một chiếc xe chuyên dụng xuất hiện tại phố Ngô Quyền – trước cửa khách sạn Metropole – nơi được mệnh danh là thánh địa siêu xe của Hà Nội. Mặc dù chưa tháo bỏ bạt phủ chiếc xe nằm trên sàn xe phía sau nhưng có thể nhận ra đây là chiếc McLaren Elva – mẫu siêu xe nhẹ nhất mà hãng xe Anh Quốc sản xuất.

mclarenelvavevietnam-cafeautovn-1 mclarenelvavevietnam-cafeautovn-2

Hiện chưa rõ diện mạo hoàn chỉnh cũng như màu sơn của xe, tuy nhiên rất có thể đây là chiếc McLaren Elva đã từng xuất hiện tại Campuchia và Singapore do McLaren đưa sang để phục vụ việc trưng bày tại đại lý chính hãng. Tuy nhiên tất cả mới chỉ dừng lại ở suy đoán, bởi thông tin đại lý chính hãng của McLaren khai trương tại Việt Nam chưa được một nguồn tin tin cậy nào xác nhận.

mclarenelvavevietnam-cafeautovn-3

 

McLaren Elva từng có mặt ở Campuchia và Singapore để trưng bày

Trước đó, McLaren đã khai trương đại lý chính hãng đầu tiên tại Campuchia. Đây là thị trường tiềm năng không thua gì Việt Nam, thậm chí còn hơn khi thuế của xe nhập khẩu rất thấp trong khi rất nhiều đại gia chịu chơi xe. Đó cũng chính là lí do tại sao hãng siêu xe Anh quốc này lại mở đại lý tại một quốc gia nhỏ bé này.

mclarenelvavevietnam-cafeautovn-4 mclarenelvavevietnam-cafeautovn-5

Bên cạnh Campuchia, Singapore dù có thuế xe rất cao nhưng so với thu nhập bình quân đầu người của người dân nước này lên tới 100.345 USD (năm 2018, tương đương 2,3 tỷ đồng) thì việc mua một chiếc siêu xe vài triệu đô với cánh nhà giàu Singapore có lẽ không phải chuyện quá khó khăn.

mclarenelvavevietnam-cafeautovn-6 mclarenelvavevietnam-cafeautovn-7

Chiếc Elva xuất hiện trong sự kiện của McLaren tổ chức tại quốc đảo này có diện mạo giống với chiếc Elva ở Campuchia. Vì vậy nhiều nhận định cho rằng siêu xe này xuất hiện ở Việt Nam cũng là điều có thể xảy ra. Được biết giá bán của mẫu xe này theo cơ quan truyền thông của Singapore sẽ lên tới 6 triệu USD.

mclarenelvavevietnam-cafeautovn-8 mclarenelvavevietnam-cafeautovn-9

 

McLaren Elva chỉ được sản xuất 149 chiếc trên toàn thế giới

Siêu phẩm McLaren Elva trưng bày tại Campuchia là hàng thửa với tên gọi McLaren Elva Gulf Theme MSO. Phiên bản này chỉ có 1 chiếc trên toàn cầu do MSO – bộ phận cá nhân hóa của McLaren – hợp tác sản xuất với hãng dầu Gulf.

mclarenelvavevietnam-cafeautovn-10 mclarenelvavevietnam-cafeautovn-11

McLaren từng công bố chỉ sản xuất 399 chiếc Elva, tuy nhiên do lượng khách hàng tiềm năng chưa có cùng 1 số nhược điểm của xe nên hãng siêu xe này đã giảm còn 299 chiếc. Đến thời điểm hiện tại, con số này đang dừng lại ở 149. Giá bán của một chiếc McLaren Elva khởi điểm từ 1,7 triệu USD tại thời điểm ra mắt (~38 tỷ đồng).

mclarenelvavevietnam-cafeautovn-12 mclarenelvavevietnam-cafeautovn-13

“Trái tim” của chiếc siêu xe không mui này là khối động cơ V8 dung tích 4.0 lít tăng áp kép sản sinh công suất tối đa 804 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Elva có khả năng bứt tốc từ 0-100 km/h dưới 3 giây và 0-200 km/h tốn 6,7 giây – ít hơn chiếc McLaren Senna mà doanh nhân Hoàng Kim Khánh đang sở hữu.

mclarenelvavevietnam-cafeautovn-14 mclarenelvavevietnam-cafeautovn-15

 

Chưa rõ McLaren có mở đại lý chính hãng tại thị trường Việt Nam hay không

Tại Việt Nam dù mức thuế nhập khẩu xe không hề rẻ, tuy nhiên lại là thị trường tiềm năng của nhiều hãng siêu xe khi Lamborghini đến Ferrari đã và đang có xưởng dịch vụ và đại lý để phục vụ nhu cầu đặt mua xe, bảo dưỡng xe của dân chơi Việt.

mclarenelvavevietnam-cafeautovn-16

McLaren hiện vẫn chưa có công bố chính thức nào về việc khai trương đại lý tại Việt Nam, tuy nhiên hãng xe này đã có những dấu ấn nhất định với giới chơi xe trong nước khi 720S được ưa chuộng với số lượng lên tới 14 chiếc cập bến.

mclarenelvavevietnam-cafeautovn-17 mclarenelvavevietnam-cafeautovn-18

Trước đó McLaren 650S cũng được nhiều người yêu thích, thậm chí gần đây đã có 4 chiếc 765LT về nước hay năm ngoái là siêu phẩm McLaren Senna triệu đô của doanh nhân ngành thẩm mỹ tại Sài Gòn. Do đó, việc McLaren mở đại lý chính hãng cũng là điều có thể xảy ra khi các hãng xe ngày càng mở rộng thị trường để cạnh tranh với nhau.

mclarenelvavevietnam-cafeautovn-19 mclarenelvavevietnam-cafeautovn-20

Ảnh: P.V

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.