Khám Phá, - 08/10/2014 03:03 PM
Tại sự kiện CEATEC Nhật Bản 2014 vừa khai mạc tại Tokyo, Mazda đã giới thiệu tới người dùng công nghệ đèn pha LED thích ứng và công nghệ lái xe tự động sẽ được sử dụng trên các mẫu xe tương lai của hãng.

Đầu tiên là công nghệ đèn pha LED thích ứng, hệ thống này sẽ sử dụng một mảng LED để thực hiện việc chiếu sáng chống lóa như trên hệ thống đèn pha ma trận mà Audi đang sử dụng. Công nghệ này được Mazda sử dụng một cảm biến nhằm phát hiện các đèn pha của những chiếc xe ngược chiều hoặc đèn hậu của xe cùng chiều.

Các mảng LED được chia thành 4 khối có thể được bật và tắt một cách độc lập, do đó cho phép các chùm tia phải được kiểm soát một cách chính xác để tránh xe khác. Mazda cho biết điều này sẽ giúp người lái có được hệ thống chiếu sáng tối ưu vào ban đêm mà không sợ gây chói mắt các xe khác.

Đèn pha ALH cũng sử dụng đèn LED cho việc chiếu sáng gần. Một nguồn LED ở phía bên của đèn pha sẽ sinh ra dãy sáng rộng nhưng ở tầm để mở rộng diện tích chiếu sáng ở hai bên xe. Khi xe di chuyển ở tốc độ cao, hệ thống đèn pha thích ứng sẽ điều chỉnh một cách linh hoạt để người lái có tầm quan sốt tốt và phát hiệm sớm các chướng ngại vật.

Công nghệ tiếp theo cũng hiện đại không kém được giới thiệu là công nghệ lái xe tự động được trang bị cho mẫu Mazda 3 mới. Không có nhiều thông tin chi tiết về công nghệ này được tiết lộ. Chỉ biết rằng hệ thống này sẽ sử dụng dữ liệu GPS, trạng thái xe và dữ liệu trạng thái lái xe để giúp tránh các lỗi lái xe trên đường và phòng tránh tai nạn. Mazda sẽ sớm công bố thêm thông tin chi tiết về hệ thống đèn pha thích ứng và công nghệ lái xe tự động trong thời gian tới.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Mazda