Kỹ thuật xe ô tô, - 23/12/2021 12:33 PM
Công ty Arquus của Pháp giới thiệu mẫu xe trinh sát hạng nhẹ với khả năng di chuyển đặc biệt nhờ thiết kế có thể khóa trục trước và trục sau.

Mẫu xe được giới thiệu có tên Scarabée là loại xe bọc thép hạng nhẹ được thiết kế để hoạt động như một trinh sát trên chiến trường, có thể tự thoát ra khỏi những chỗ chật hẹp bằng cách khóa trục trước và sau, điều đó có nghĩa là cho phép chiếc xe di chuyển theo đường chéo như một con cua. Đây chính là điểm đặc biệt của mẫu xe quân sự này so với Humvee của người Mỹ - khả năng đặc trưng chuyên chờ tới 2 tấn vũ khí nhờ hệ thống treo thích ứng đặc biệt.

Cái tên Scarabée cũng có nghĩa là một loại bọ cánh cứng và thiết kế bề ngoài có thể thấy mẫu xe được lấy cảm hứng từ loài côn trùng này.

Loài côn trùng được cho là cảm hứng để chế tạo xe trinh sát đặc biệt của Arquus.

Chiếc xe có trọng lượng 8 tấn và có cấu trúc chuyển động 4x4 chở được 4 người bao gồm 1 lái và 3 hành khách.

Scarabée có thể leo dốc 60 độ, băng qua mương nước rộng và sâu gần 1m. Phương tiện này có thể được trang bị trên máy bay C-130J Super Hercules , máy bay vận tải A-400M Atlas hoặc máy bay vận tải quân sự lớn hơn.

Xe được trang bị động cơ V6 công suất 300 mã lực và một động cơ điện có công suất 70 kilowatt. Động cơ điện này cũng góp phần cung cấp thêm điện năng cho các bộ phận kỹ thuật cao cũng như vũ khí được trang bị bên trong và một số khả năng cơ bản của chiếc xe.

Scarabée có hệ thống truyền động điện hybrid làm giảm dấu hiệu hồng ngoại và tiếng động để tăng khả năng hoạt động trên chiến trường mà khó bị phát hiện hơn.

Hiện tại, công ty Arquus đang chào bán mẫu Scarabée phiên bản không có vũ khí tức là phiên bản dân sự và có thể có những người đam mê off-road sẽ thích thú với chiếc xe đặc biệt này. Một số hình ảnh về phiên bản quân sự được cho là mẫu xe được trang bị khẩu súng 30mm và có thể đó là khẩu M320LF.

Tiền thân của công ty Arquus là là đơn vị chế tạo xe quân sự của hãng Renault và mẫu xe này được trang bị cho nước Pháp, khối liên minh quân sự NATO và có lẽ cả các nước khác nếu có nhu cầu về phương tiện phục vụ quốc phòng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.