Văn hóa xe, - 17/12/2021 09:00 AM
Măc dù Porshce 911 GT3 thế hệ 992 là một trong những chiếc xe chạy track tốt nhất ở thời điểm này nhưng điều đó không thể ngăn việc hãng độ Manthey Racing tung ra gói độ biến chiếc xe này trở nên tốt hơn.

Giống với những sản phẩm đã từng được Manthey Racing ra mắt dành cho Porsche 911 GT3, GT3 RS và GT2 RS thế hệ trước, gói nâng cấp của hãng độ này dành cho 911 GT (992) vẫn tập trung chủ yếu vào việc cải thiện hiệu quả vận hành của chiếc xe trên đường đua.

Gói độ này mang đến những nâng cấp về mặt khí động học, hệ thống treo và phanh nhằm giúp chiếc xe nhanh hơn trên đường đua. Giám đốc bộ phận thiết kế của Manthey Racing, ông Stefan Mages cho biết nâng cấp khả năng vận hành của 911 GT3 mới là một công việc khó khăn nhưng hãng vẫn có thể hoàn thành mà không làm mất đi DNA nguyên bản của xe.

manthey-racing-ra-mat-goi-do-dau-tien-tren-the-gioi-cho-porsche-911-gt3

Về các nâng cấp, ngoại thất của chiếc Porsche 911 GT3 được nâng cấp với bộ chia gió mới cùng hai miếng ốp tăng khí động học ở cản trước. Phía sau, cánh gió của xe được thiết kế lại, làm hoàn toàn bằng sợi carbon. Gầm xe được nâng cấp với bộ khuếch tán lớn và hiệu quả hơn.

manthey-racing-ra-mat-goi-do-dau-tien-tren-the-gioi-cho-porsche-911-gt3

Bên cạnh đó, bộ mâm của 911 GT3 mới cũng được thay thế bằng bộ mâm xe năm chấu kép OM-1 của Manthey Racing. Mâm xe này vẫn sở hữu kiểu ốc khóa tâm tương tự như mâm nguyên bản nhưng được nâng cấp với bộ đĩa che gió khí động học ở bánh sau giúp cải thiện luồng không khí khi đi qua bánh xe này.

manthey-racing-ra-mat-goi-do-dau-tien-tren-the-gioi-cho-porsche-911-gt3

Hệ thống treo của xe được nâng cấp với bộ lò xo và giảm chấn thể thao, có thể được điều chỉnh lên đến bốn hướng khác nhau. Về phần phanh, các đường ống dẫn dầu phanh được thay mới và má phanh nâng cấp dành cho đường đua cũng được trang bị để cải thiện cảm giác lái, giảm quãng đường phanh của xe.

manthey-racing-ra-mat-goi-do-dau-tien-tren-the-gioi-cho-porsche-911-gt3 manthey-racing-ra-mat-goi-do-dau-tien-tren-the-gioi-cho-porsche-911-gt3

Về phần động cơ, khối động cơ boxer 6 xi-lanh hút khí tự nhiên, dung tích 4.0 lít của Porsche 911 GT3 vẫn được giữ nguyên mức công suất. Theo đó, động cơ vẫn tjao ra công suất 502 mã lực và 469 Nm mô-men xoắn, tốc độ tối đa 9.000 vòng/phút. Sức mạnh này vẫn được truyền đến bánh sau thông qua hộp số PDK 7 cấp hoặc hộp số tay 6 cấp.

Với những nâng cấp có được, Porsche 911 GT3 dự kiến sẽ nhanh hơn rất nhiều so với nguyên bản khi vận hành trên đường đua. Giám đốc của Manthey Racing, ông Nicolas Raeder đang rất nóng lòng để xem khả năng vận hành thực tế của sản phẩm mới của mình.

manthey-racing-ra-mat-goi-do-dau-tien-tren-the-gioi-cho-porsche-911-gt3

Nguyên bản, chiếc Porsche 911 GT3 đã nhanh hơn thế hệ tiền nhiệm của nó đến 17 giây ở đường đua Nurburgring, Đức. Ở các gói độ trước mà Manthey Racing bán ra cho các dòng xe Porsche 911 hiệu năng cao, thành tích trên các đường đua cũng được cải thiện rõ rệt, trong đó có kỷ lục vòng chạy của 911 GT2 RS tại “địa ngục xanh”.

Tuy rằng Manthey Racing tung ra gói nâng cấp giúp xe trở nên hiệu quả hơn trên đường đua nhưng hãng cho biết những đặc tính về sự tiện nghi và thoải mái của một chiếc 911 vẫn sẽ được duy trì. Người dùng mặc dù có nâng cấp chiếc xe của mình nhưng vẫn có thể sử dụng chiếc xe hằng ngày, xe sẽ không mấy khác biệt ở khoản này so với xe nguyên bản.

manthey-racing-ra-mat-goi-do-dau-tien-tren-the-gioi-cho-porsche-911-gt3 manthey-racing-ra-mat-goi-do-dau-tien-tren-the-gioi-cho-porsche-911-gt3

Giống với các gói độ trước đây được bán ra cho Porsche 911 GT3 RS và 911 GT2 RS, gói độ mới của Manthey Racing dành cho 911 GT3 (992) sẽ không làm mất chế độ bảo hành chính hãng của xe. Những gói độ đầu tiên dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào quý II/2022 với giá bán chưa được công bố.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.