Văn hóa xe, Xe mới, - 29/04/2022 02:09 PM
Chiếc Rolls-Royce Phantom VIII 2022 vừa cập bến Việt Nam với giá trị sau thuế dự kiến không dưới 60 tỷ đồng.

Sau đại dịch COVID-19 kéo dài, nhiều mẫu xe sang liên tục được nhập về Việt Nam với giá trị ước tính lên tới hàng trăm tỷ đồng. Mới đây nhất, một đơn vị nhập khẩu xe có tiếng tại Hà Nội đã đăng tải hình ảnh chiếc Rolls-Royce Phantom VIII vừa cập bến. Hiện chiếc xe đang có mặt tại TP.HCM và đợi hoàn tất giấy tờ để chuyển ra Thủ đô.

rolls-royce-phantom-viii-ve-viet-nam-cafeautovn-1

Như vậy, số lượng Rolls-Royce Phantom VIII tại Việt Nam đã vượt qua cột mốc 10 chiếc. Kể từ khi chiếc đầu tiên được nhập khẩu chính hãng về nước vào đầu năm 2020, phần lớn Phantom VIII mà các đại gia Việt mua đều có ngoại thất sơn màu đen hoặc phối hai màu đen và bạc ở nắp capo. Chiếc vừa cập bến cũng không ngoại lệ.

rolls-royce-phantom-viii-ve-viet-nam-cafeautovn-2

Xe được trang bị bộ mâm đa chấu mạ chrome kích thước 22 inch, đi kèm dàn lốp Continental 255/45. Thiết kế la-zăng này vốn được ưa chuộng trên đa số Rolls-Royce Phantom VIII của các đại gia Việt – ngoại trừ chiếc của doanh nhân Bình Thuận.

rolls-royce-phantom-viii-ve-viet-nam-cafeautovn-3

Cụm đèn chiếu sáng với dải đèn LED chạy xung quanh, bao bọc cụm đèn pha Laser với khả năng chiếu sáng lên tới 600 mét, dùng chung công nghệ với BMW.

rolls-royce-phantom-viii-ve-viet-nam-cafeautovn-4

Bên trong khoang nội thất là tông màu nâu chủ đạo, kết hợp cùng các chi tiết ốp gỗ tối màu. Vô-lăng ba chấu bọc da, tích hợp các nút bấm mạ chrome làm tăng vẻ sang trọng cho cabin. Màn hình giải trí trung tâm 12,3 inch có thể đóng mở bằng nút bấm. Hiện chưa rõ xe có cấu hình 4 hay 5 chỗ ngồi.

rolls-royce-phantom-viii-ve-viet-nam-cafeautovn-5 rolls-royce-phantom-viii-ve-viet-nam-cafeautovn-6

Cung cấp sức mạnh cho Rolls-Royce Phantom VIII là động cơ V12 6.75L, cho sức mạnh tối đa 563 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Nhờ đó chiếc sedan siêu sang có thể bứt tốc từ 0-100 km/h chỉ tốn 5,4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 250km/h dù trọng lượng của xe lên đến 2,6 tấn.

rolls-royce-phantom-viii-ve-viet-nam-cafeautovn-7 rolls-royce-phantom-viii-ve-viet-nam-cafeautovn-8

Hiện tại, thị trường Việt đã đón khoảng 11 chiếc Rolls-Royce Phantom VIII về phục vụ các đại gia, đặc biệt trong số đó có tới hai chiếc bản Tranquility giới hạn 25 chiếc trên toàn thế giới. Đến nay mới chỉ có doanh nhân Bình Thuận bỏ ra trên 70 tỷ để ra biển số 86 cho chiếc Phantom VIII màu đen cá nhân hóa.

rolls-royce-phantom-viii-ve-viet-nam-cafeautovn-9 rolls-royce-phantom-viii-ve-viet-nam-cafeautovn-10

rolls-royce-phantom-viii-ve-viet-nam-cafeautovn-11 rolls-royce-phantom-viii-ve-viet-nam-cafeautovn-12

Ảnh: Nguyễn Duy, Cafeauto

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.