Văn hóa xe, - 08/03/2021 01:30 PM
Họ bắt đầu chậm nhưng bây giờ họ cực kỳ nhanh.

Sau Thế chiến 2, Nhật Bản bắt đầu thực sự coi trọng ô tô. Tỷ lệ sở hữu bắt đầu tăng vào những năm 1950 và các nhà sản xuất ô tô bắt đầu phát triển. Tuy nhiên, phần còn lại của thế giới không quá quan tâm đến ô tô Nhật Bản vì chúng bị coi là bắt chước và nhàm chán. Toyota là thương hiệu đã bước lên và bắt đầu thay đổi nhận thức đó với 2000GT. Làm việc với Yamaha, Toyota đã nhận ra rằng họ cần một chiếc xe thể thao có thể cạnh tranh với những chiếc xe châu Âu thời bấy giờ, bao gồm cả Jaguar E-Type. Chiếc Toyota 2000GT năm 1967 đã gây ấn tượng mạnh, thu hút nhiều đánh giá so sánh nó với Porsche 911. Đây là một mẫu xe sản xuất hạn chế với chỉ 351 chiếc được chế tạo, nhưng nó đã đưa Toyota và nói chung là các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản lên bản đồ thế giới. Các công ty Nhật Bản bắt đầu tận dụng sự tôn trọng mới tìm thấy vào những năm 1970 và trong những năm 1980, những huyền thoại bắt đầu được xây dựng. Tuy nhiên, những năm 1990 đã chứng kiến những chiếc xe hiệu suất Nhật Bản bắt đầu gây bão thế giới, vì vậy đó là nơi chúng tôi sẽ bắt đầu danh sách này và giữ nó chỉ một mẫu cho mỗi nhà sản xuất ô tô.

1990 Honda NSX

lich-su-nhung-chiec-xe-the-thao-nhanh-nhat-nhat-ban

Khi Honda quyết định sẽ tiếp nhận các nhà sản xuất siêu xe châu Âu, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã làm như vậy theo các điều kiện của riêng mình. Ý tưởng là để cạnh tranh với các mẫu Ferrari chạy bằng động cơ V8 vào thời điểm đó, nhưng làm cho Honda thử nghiệm có giá cả phải chăng hơn. Do đó, Honda NSX là chiếc xe đầu tiên được đưa vào sản xuất với thân xe hoàn toàn bằng nhôm và có động cơ 3.0 lít V6 VTEC tạo ra công suất 270 mã lực. Tác động tức thời và ảnh hưởng lâu dài của nó ngày càng sâu và rộng. Vào thời điểm đó, MotorTrend cho biết NSX "tốt hơn nhiều so với bất kỳ chiếc Ferrari hay Lamborghini nào từng được chế tạo; nó khiến Corvette ZR1 trông giống như một thứ gì đó nằm dưới bóng cây." Sau đó, Gordon Murray của McLaren đã mô tả NSX là "hoành tráng" và là nguồn cảm hứng cho McLaren F1 sau khi ông tiếp cận Honda. Anh ấy đã cố gắng thuyết phục công ty rằng NSX có thể xử lý nhiều năng lượng hơn,

1993 Toyota Supra A80

lich-su-nhung-chiec-xe-the-thao-nhanh-nhat-nhat-ban

Vài năm sau khi chiếc GT-R đầu tiên ra mắt, chiếc Supra đầu tiên được tung ra thị trường. Ở những thế hệ đầu tiên, nó dựa trên chiếc Toyota Celica nâng cấp kéo dài để chứa động cơ sáu xi-lanh thẳng hàng thay vì bốn xi-lanh. Nhưng nó đã phát triển thành một thứ gì đó nhiều hơn với thế hệ A80, thế hệ thứ tư, động cơ Toyota 2JZ-GTE tăng áp kép có sẵn. Động cơ đó, được biết đến với khả năng chống đạn và kết quả là có thể điều chỉnh vô hạn, chỉ là một phần của công thức. Sự nổi tiếng của Mark IV đã tăng vọt sau khi nó ngừng sản xuất do bộ phim Fast and Furious đầu tiên, nhưng nó đã được xuất hiện trong phim là có lý do. Nền tảng này đã thành công trong các cuộc đua đường trường và hiệu suất vượt trội của nó là tuyệt vời. Road & Track ghi lại khoảng cách dừng của nó từ 113 km / giờ chỉ 45m vào năm 1997. Con số này đã không bị đánh bại cho đến năm 2004 và Porsche Carrera GT chỉ cách 1.2m

1991 Mazda RX-7 (FD)

lich-su-nhung-chiec-xe-the-thao-nhanh-nhat-nhat-ban

Mazda đã cố gắng tạo ra và tinh chỉnh chiếc roadster đến một điểm chưa có gì sánh được. Tuy nhiên, MX-5 không thể được mô tả là mạnh mẽ. Mazda không có một chiếc xe mạnh mẽ trong danh sách của mình vào thời điểm viết bài, nhưng lịch sử của nhà sản xuất ô tô này dày đặc với những chiếc xe đua và xe thể thao hiệu suất. Quan trọng nhất về mặt văn hóa là RX-7 chạy bằng động cơ tăng áp là thế hệ FD. Phù hợp với động cơ 1,3 lít 252 mã lực và 276 mã lực, cũng như thiết kế thẩm mỹ vượt thời gian và mượt mà. Cho đến ngày nay, khung gầm RX-7 được coi là một trong những bộ khung tốt nhất từng có từ khâu thiết kế đến khâu sản xuất do trọng tâm thấp và cân bằng trọng lượng 50/50 đạt được nhờ động cơ nhỏ, nhẹ được gắn ở cấu hình phía trước - giữa.

1998 Subaru Impreza 22B STi

lich-su-nhung-chiec-xe-the-thao-nhanh-nhat-nhat-ban

Danh sách này sẽ không hoàn chỉnh nếu không có Subaru Impreza thế hệ 22B. Nó được xây dựng để kỷ niệm Colin McRae đã giành được danh hiệu nhà sản xuất thứ ba liên tiếp của thương hiệu trong Giải vô địch đua xe thế giới của FIA. Nó có một phiên bản chế tạo thủ công và đã được thay mới của động cơ boxer bốn xi-lanh trong Imprezas tiêu chuẩn - lên đến 2,2 lít - cũng như một turbo lớn hơn. Công suất 276 mã lực được kết hợp bởi các thành phần hệ thống treo Bilstein, phanh mở rộng, ly hợp đĩa đôi, mô-đun điều khiển khóa vi sai, bánh xe và lốp lớn hơn. Nó có thể đạt tốc độ 100 km / giờ chỉ trong 3,9 giây và lao xuống bất kỳ con đường hoặc dấu vết nào mà người lái xe dám nhắm nó. Chỉ có 424 chiếc 22B ST được chế tạo và nếu bạn muốn có một chiếc, bạn sẽ cần một tài sản đủ để có được nó.

1999 Nissan Skyline GT-R (R34)

lich-su-nhung-chiec-xe-the-thao-nhanh-nhat-nhat-ban

Cái tên Skyline GT-R xuất hiện lần đầu vào năm 1969, sau đó lại biến mất vào năm 1973. Cái tên này được hồi sinh vào năm 1989, và thế hệ R32 được chế tạo để thống trị giải đua bảng A. Đó là chiếc xe đua R32 mang biệt danh Godzilla, nhưng chính R34 GT-R thế hệ thứ năm chạy từ năm 1999 đến năm 2002 mới ghi dấu tên GT-R vào lịch sử ô tô. Động cơ sáu tăng áp kép 2,6 lít của nó không chỉ nhanh; nó được xây dựng để tồn tại lâu dài. Ở dạng NISMO Z-Tune, nó có dung tích 2,8 lít, tạo ra công suất 493 mã lực và mô-men xoắn 398 lb-ft. Sức mạnh đó được truyền đến cả bốn bánh thông qua hệ dẫn động bốn bánh công nghệ cao, trong khi các mẫu V-Spec đi kèm với hệ dẫn động nâng cấp bao gồm Active LSD ở phía sau thay vì phiên bản cơ khí tiêu chuẩn.

Một số có thể than thở chúng tôi vì đã chọn điều này thay vì Nissan GT-R R35 là ứng cử viên của Nissan trong danh sách này, nhưng nếu không có Skyline GT-R, rất có thể R35 thậm chí đã không bao giờ được ra đời.

2003 Mitsubishi Lancer Evo VIII

lich-su-nhung-chiec-xe-the-thao-nhanh-nhat-nhat-ban

Khi Mitsubishi đang ở trên đỉnh cao cuộc chơi của mình, nó đã có một phiên bản đường trường của chiếc xe đua dựa trên chiếc sedan Lancer. Cùng khuôn mẫu với Subaru Impreza WRX, Evo là một chiếc xe hiệu suất tăng áp, dẫn động bốn bánh tương đối phải chăng. Cho đến thế hệ thứ tám, Evo là chiếc xe chỉ dành cho thị trường Nhật Bản với số lượng hạn chế ở những nơi khác trên thị trường. Tuy nhiên, vào năm 2003, nó đã đến được bờ biển Hoa Kỳ, hoàn chỉnh với giảm xóc Bilstein xuất xưởng, phanh Brembo và công suất khoảng 270 mã lực. Thật không may, thế hệ thứ mười là thế hệ cuối cùng và kết thúc sản xuất vào tháng 5 năm 2016 .

Lexus LFA 2011

lich-su-nhung-chiec-xe-the-thao-nhanh-nhat-nhat-ban

Vào năm 2011, Lexus đã đánh rơi một kiệt tác về siêu xe. Nhà sản xuất ô tô muốn tạo ra một biểu tượng và đã làm dưới dạng khung gầm liền khối polyme gia cố bằng sợi carbon và thân xe, động cơ V10 4,8 lít gắn phía trước được phát triển bởi Yamaha. Nó có công suất 553 mã lực ở tốc độ 8.700 vòng / phút với tiếng kêu banshee, Lexus tuyên bố nó có thể chuyển từ trạng thái nhàn rỗi sang vạch đỏ chỉ trong 0,6 giây. Lexus xây dựng LFA chỉ trong một năm mô hình. Những người phải lái chiếc xe này đã bàn tán xôn xao về nó, bao gồm Jay Leno và Jeremy Clarkson. "Tôi phải nói rằng tôi vô cùng yêu thích nó. Nó là một chiếc xe thông minh được chế tạo bởi những người thông minh. Về mặt nào đó, nó còn thô sơ.

Acura NSX 2016

lich-su-nhung-chiec-xe-the-thao-nhanh-nhat-nhat-ban

Trong khi Honda tạo ra NSX đầu tiên tại Nhật Bản thì Acura lại thiết kế và chế tạo thế hệ tiếp theo tại Mỹ. Acura được xây dựng dựa trên bản chất thử nghiệm của NSX nguyên bản và truyền cho nó một hệ dẫn động hybrid tạo ra 573 mã lực và mô-men xoắn 476 lb-ft giúp đẩy nó lên 100 km / giờ trong 2,7 giây. Hệ thống SH-AWD của Acura giúp giảm bớt sức mạnh đó và đảm bảo nó hoạt động ổn định bánh xe vào đúng thời điểm. Acura NSX hiện tại là một chiếc xe mang công nghệ tương tự như Porsche 918.

Honda Civic Type R 2017

lich-su-nhung-chiec-xe-the-thao-nhanh-nhat-nhat-ban

Phiên bản hiệu suất cao của Honda Civic đã xuất hiện từ năm 1997, nhưng nó không chính thức cập bến Mỹ cho đến năm 2017. Đây là một chiếc xe dẫn động cầu trước cực nhanh, nhưng cách tiếp cận thông minh với mô-men xoắn khiến mô-men xoắn tăng lên 300 mã lực, và cách tiếp cận khí động học bắt mắt của nó giúp nó luôn bám vào đường ở tốc độ cao. Civic Type R vẫn giữ được nét riêng của mình và với cảm giác thuần khiết chưa từng có trong phân khúc.

Nguồn: carbuzz

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.