Khám Phá, - 07/11/2020 12:05 AM
Không phải ai cũng có thể dễ dàng tìm được chốt để cài dây đai an toàn, đặc biệt là vào buổi tối và trên một chiếc xe không quen thuộc. Bạn có nằm trong số đó không?

Để giải quyết vấn đề này, hãng Skoda đã có sáng kiến lắp đèn cho chốt dây an toàn trên xe. Nhà sản xuất ô tô đến từ Séc đã đăng ký bản quyền trên toàn thế giới cho hệ thống này.

Theo đó, nút bấm màu đỏ truyền thống để nhả dây an toàn sẽ được thay bằng loại trong suốt. Các đèn LED nhiều màu sẽ được lắp vào chốt dây an toàn, hoạt động với 3 chế độ khác nhau. Đèn màu trắng sẽ chuyển sang đỏ khi có người ngồi vào ghế, còn khi dây an toàn đã được cài, đèn sẽ chuyển sang màu xanh. 

Skoda cho biết tính năng này đặc biệt hữu ích với các bậc phụ huynh, vì họ có thể nhìn thấy rõ con mình đã cài dây an toàn hay chưa. Chốt dây an toàn phát sáng có thể được lập trình để hiển thị kiểu chớp sáng chào mừng, để người dùng dễ nhìn thấy khi tối, và có thể tích hợp vào hệ thống đèn nội thất của xe.

“Chốt dây an toàn phát sáng thông minh chỉ là một trong những tính năng được Skoda tự thiết kế và chế tạo”, nhà sản xuất ô tô Séc cho biết. “Mỗi năm, chúng tôi đều đăng ký rất nhiều bằng sáng chế cho những ý tưởng và hệ thống giúp cho cuộc sống dễ chịu hơn, an toàn hơn và tiện nghi hơn.”

Có thể điểm qua một số sáng chế đáng chú ý của Skoda như chốt chặn hành lý linh hoạt để giữa cho các loại hộp, thùng... để trong cốp xe không bị trôi, và thảm sàn bằng sợi rỗng ruột, khiến cho bụi bẩn gần như "tàng hình" và dễ giặt. Hãng cũng đã đăng ký bằng sáng chế cho hệ thống camera xếp hàng, giúp chỉnh các bộ phận của thân xe thẳng hàng một cách cực chuẩn xác trước khi hàn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.