Khám Phá, - 23/06/2015 04:16 PM
Là hai thương hiệu xe sang Anh Quốc có lịch sử phát triển lâu đời cùng những dòng sản phẩm đa dạng, chất lượng, Land Rover Jaguar luôn là những mẫu xe mơ ước của giới mộ điệu.

Land Rover – Thương hiệu của những chiếc SUV

Chiếc Land Rover đầu tiên ra mắt năm 1948 được thiết kế cá tính, khéo léo và mạnh mẽ. Với sự xây dựng cực kỳ mạnh mẽ và riêng biệt như phía trước ngắn, phía sau nhô ra, nó sẵn sàng để đưa vào một số địa hình trắc trở nhất của thế giới. Ngày nay những phẩm chất này cũng là một phần quan trọng của những gì làm cho 1 chiếc Land Rover như họ đã làm từ 60 năm trước.

Land Rover là sản phẩm của quá trình phát triển tinh tế trong suốt những năm 1950 và 1960. Đó là 1 thời kỳ mà Land Rover đã dẫn đầu tại các thị trường mới mẻ của dòng xe dẫn động 2 cầu. Như là sự lựa chọn vững chắc, đáng tin cậy, vô số tổ chức đã tin dùng hãng xe Land Rover để chuyên chở trong đủ loại địa hình thử thách. Từ các tổ chức như Born Free Foundation đến Royal Geographical và Biosphere Expeditions – và cho đến nay thập niên thứ 2 của thế kỷ 21 họ vẫn còn tin tưởng vào Land Rover.

Công ty xe hơi Rover ở Anh, được thiết kế bởi anh em nhà Wilks: Spencer và Maurice, đưa những chiếc xe Land Rover đầu tiên vào sản xuất năm 1948. Hơn 60 năm qua, những dòng xe Land Rover đã phát triển trở thành một thương hiệu của tính mạnh mẽ, bền bỉ, tiện nghi và phong cách lịch thiệp.

Từ chiếc xe Land Rover đầu tiên cho tới chiếc xe mang tính khái niệm hiện đại, Range Rover - Land Rover vẫn trung thành với những giá trị cốt lõi được thiết kế trong từng chiếc xe: tính xác thực, mạo hiểm, mạnh mẽ và tính ưu việt.

Land Rover không chỉ là một mẫu SUV đơn thuần mà là một phong cách sống tiêu biểu cho một tinh thần phiêu lưu, mạo hiểm và sự hưởng thụ cuộc sống.

Jaguar - Những chú “báo đốm” sang trọng

Ra đời tại Anh, thương hiệu Jaguar được sáng lập bởi 2 chàng thanh niên với niềm đam mê xe mãnh liệt, William Lyons và William Walmsley. Họ đã cùng nhau thành lập hãng Swallow Sidecar Company và đặt trụ sở tại Blackpool. Lúc đầu 2 nhà sáng lập chỉ tập trung sản xuất dòng xe Sidecar, sau một thời gian họ chuyển sang sản xuất ô tô và lấy tên là SS Car LTD.

Năm 1935, lần đầu tiên cụm từ “Jaguar” được nhắc tới trong một mẫu xe hơi với cái tên đầu đủ là Jaguar SS 100. Phiên bản SS 100 với dung tích 3.5 lít, công suất từ 75-100 mã lực, và có thiết kế vô cùng độc đáo đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ trong giới mê xe nước Anh lúc bấy giờ.

SS 100 - mẫu xe đầu tiên mang thương hiệu Jaguar

Sau khi thế chiến thứ 2 kết thúc, cái tên SS car đã được đổi lại hoàn toàn thành Jaguar. Cũng phải mất 11 năm sau, Lyons mới chính thức đưa biểu tượng chú báo đốm Bắc Mỹ đang vồ mồi lên chiếc Jaguar Mark 1956. Cũng trong thời gian này Jaguar tập trung sản xuất dòng xe sedan hạng sang.

Đến những năm 1950, Jaguar bắt đầu xuất khẩu những chiếc sedan hạng sang và thiết kế nhiều mẫu dành riêng cho thị trường dành cho thị trường Mỹ. Năm 1960, đánh dấu sự ra đời của E – type, một trong những dòng xe nổi tiếng nhất của Jaguar.

Trải qua một bề dầy lịch sử, cho đến ngày nay, Jaguar vẫn vươn mình phát triển và là thương hiệu nổi tiếng trong sản xuất các dòng xe thể thao hay các dòng xe hạng sang cho doanh nhân thành đạt. Mỗi chiếc xe không chỉ đóng vai trò như người bạn đồng hành, mà còn được ví von là phương tiện dẫn lối cho họ đến mơ ước của mình. Hình ảnh con báo hùng dũng trỗi dậy với vẻ đẹp uyển chuyển và tốc độ chính là biểu tượng cho Jaguar. Hình ảnh ấy cũng đồng thời thể hiện thông điệp đầy thách thức, Jaguar muốn chuyển tải đến các khách hàng “How alive you are”.

Jaguar Land Rover - sự kết hợp của linh hồn Anh Quốc

Jaguar Land Rover đã có kế hoạch đầy tham vọng cho sự tăng trưởng và lợi nhuận bền vững. Jaguar Land Rover có khoảng 25.000 nhân viên trên toàn cầu và xuất khẩu 80% sản lượng tới hơn 170 quốc gia trên thế giới. Jaguar Land Rover đang xây dựng một khu kinh doanh công nghệ cao i54 South Staffordshire Business Park với kinh phí đầu tư hơn hơn 500 triệu bảng Anh, và tạo ra khoảng 1.400 việc làm mới. Jaguar Land Rover đã đóng góp đáng kể cho nền kinh tế Anh với khoản đóng góp 7 tỷ bảng Anh GVA trong năm tài chính vừa qua.

Tại Việt Nam, Land Rover được nhập khẩu thông qua nhà phân phối Tập đoàn Tân Thành Đô kể từ năm 2010. Tân Thành Đô nhập những mẫu xe thuộc thương hiệu Land Rover như All-New Range Rover Sport, All-New Range Rover và Range Rover Evoque .

Đến tháng 9 năm 2014 Jaguar tham gia vào thị trường Việt và nhanh chóng trở thành đối thủ đáng gờm trong phân khúc xe cao cấp với các mẫu xe sedan XJ, XF và mẫu xe thể thao F-TYPE. Sức hút của Jaguar Land Rover tại Việt Nam đến từ thương hiệu lâu đời và thiết kế lạ không lẫn vào đâu của những chiếc xe Anh. Trên thực tế, vẻ đẹp cổ điển, hầm hố, sang trọng nhưng không kém phần cá tính, đột phá của Jaguar hay Land Rover từ lâu đã trở thành mơ ước của giới chơi xe Việt.

Vào ngày 26/6 tới đây, Jaguar Land Rover sẽ khai trương showroom thứ 4 tại Việt Nam đồng thời ra mắt dòng xe Discovery Sport mới. Theo đó, trong ngày 26/6, 10 khách hàng đầu tiên đặt mua bất kỳ một mẫu xe nào thuộc thương hiệu Jaguar Land Rover sẽ được sở hữu chiếc túi xách thời trang đến từ thương hiệu đẳng cấp thế giới.

Land Rover Discovery Sport là người thay thế cho đàn anh Freelander hay còn được gọi là LR2 tại thị trường Bắc Mỹ. Đây cũng là dòng xe đầu tiên trong kế hoạch tung ra nhiều sản phẩm mới thuộc “gia đình” Discovery dự kiến có tới 4 mẫu xe khác nhau của Land Rover. Discovery Sport 2015 sẽ là đối thủ cạnh tranh của Audi Q5, BMW X3 và Mercedes-Benz GLK trong phân khúc SUV cỡ nhỏ đang rất được ưa chuộng.

The New Discovery Sport là mẫu SUV cỡ nhỏ cao cấp độc đáo trong phân khúc xe SUV cùng hạng, thiết kế năng động của Discovery Sport kết hợp 5 + 2 chỗ ngồi với thiết kế hoàn hảo và kỹ thuật tân tiến. Hệ thống trục xe đa kết nối hoàn toàn mới mang lại khả năng linh hoạt, nhanh nhẹn vô song trên đường và khả năng off-road, cộng với không gian nội thất tinh tế tuyệt đối.

 

Động cơ xăng – 2.0L Si4 ước tính cung cấp lượng khí thải CO2 197g / km, đi kèm là  hộp số tự động 9 cấp với hiệu suất cao. Tính năng Active Driveline thông minh chuyển đổi liên tục giữa dẫn động hai bánh và bốn bánh tùy theo điều kiện giúp cải thiện khả năng tiêu thụ nhiên liệu, giảm khí thải và tăng khả năng off-road, cải thiện độ bám đường, ổn định khi vào cua.  
Hệ thống kiểm soát địa hình danh tiếng Terrain Response® và công nghệ Wade Sensing ™ giúp chiếc xe hoạt động mạnh mẽ và chinh phục các điều kiện địa hình khác nhau.

 

Hệ thống trợ lực lái điện, kết hợp với bộ giảm chấn MagneRide ™ và Torque Vectoring phân phối mô-men xoắn giữa bốn bánh khi vào cua, giúp tăng tối đa khả năng bám đường.

Là chiếc xe đầu tiên của Land Rover được trang bị túi khí cho người đi bộ, giúp tăng cường mức độ bảo vệ, hạn chế tối đa chấn thương phần đầu của người đi bộ. Hệ thống phanh khẩn cấp Autonomous Emergency Braking giúp người lái xe phòng tránh va chạm. Màn hình cảm ứng 8 inch hiển thị hệ thống thông tin giải trí hoàn toàn mới với các điều khiển trực quan và khả năng kết nối cao.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.