Khám Phá, - 20/12/2013 05:05 PM
Lần đầu tiên, kể từ năm 1959, người dân Cuba có thể mua sắm ô tô cá nhân cho mình mà không cần sự cho phép của chính quyền.

Đây là quy định mới do nhà nước Cuba thông qua vào ngày 18/12 với mục đích “loại bỏ những cơ chế hiện hành trong việc mua bán phương tiện đi lại từ nhà nước”. 

Cách đây 2 năm, người dân nước này đã có thể mua bán ô tô đã qua sử dụng. Nhưng đối với những chiếc xe mới, hiện đại hoặc ô tô đã qua sử dụng thuộc quyền kiểm soát của nhà nước, người dân cần phải được phép của chính quyền trước khi thực hiện giao dịch.

Quy định mới trên được đánh giá là một trong những quyết định quan trọng nhất, tác dụng rõ rệt vào tiến trình cải cách kinh tế của Cuba. Quyết định trên nằm trong hơn 300 chính sách cải cách được Chủ tịch Raul Castro xây dựng nhằm thay đổi mô hình nền kinh tế của Cuba. 

Ngoài ra theo nhật báo Granma, việc tự do hóa lĩnh vực nhập khẩu xe động cơ sẽ được tiến hành dần dần và lợi nhuận từ hoạt động này sẽ giúp tạo ra một quỹ đặc biệt cho phát triển giao thông công cộng.

Trước tháng 9/2011, chỉ có những mẫu xe hiện có tại Cuba từ trước năm 1959 mới được thực hiện mua bán. Đó là lý do trên các con đường của đất nước này chỉ toàn những mẫu xe cổ từ những năm 1950. Hầu hết những chiếc xe này đều là xe Mỹ hoặc xe của Xô Viết cũ.

>>> Xem hình ảnh xe cổ tại Cuba <<<

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.