Triệu hồi xe, Văn hóa xe, - 18/04/2022 07:00 AM
Mới đây, hai mẫu siêu xe Lamborghini Huracan và Audi R8 đã dính phải một lệnh triệu hồi khi dầu bôi trơn hộp số ly hợp kép 7 cấp của hai mẫu xe này được cho là không đổ đủ theo tiêu chuẩn trong khi lắp ráp.

Theo công bố của NHTSA (Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ), có khoảng chưa đến hai mươi chiếc siêu xe Audi R8 và Lamborghini Huracan đã dính phải lỗi không đổ đủ dầu hộp số trong lúc các hộp số ly hợp kép 7 cấp của chúng được lắp ráp. Điều này xảy ra do cân đo lượng dầu hộp số trong xưởng lắp ráp đã tính toán sai và thay vì đổ đủ, dầu hộp số lại bị thiếu hụt.

Đợt triệu hồi này bao gồm 9 chiếc Lamborghini Huracan với biển thể EVO đời 2020 đến 2022 cùng Huracan STO đời 2022. Cùng với đó là 8 chiếc Audi R8 gồm R8 Coupe đời 2021-2022 và R8 Spyder đời 2022. Sau khi có lệnh triệu hồi, cả hai thương hiệu Audi và Lamborghini sẽ gửi thư ngỏ đến chủ nhân của những chiếc siêu xe gặp phải lỗi này để triệu tập chúng về đại lý. Tại đây, các kỹ thuật viên sẽ kiểm tra và thay dầu mới nếu lượng dầu bên trong hộp số còn quá ít.

lamborghini-huracan-va-audi-r8-bi-trieu-hoi-do-thiet-dau-hop-so

Các hãng xe cũng khuyến khích khách hàng mau chóng đến trung tâm dịch vụ để tránh các nguy hại do việc thiếu dầu hộp số gây ra. Ngoài hậu quả chính là làm mòn các bánh răng, côn, cả hai hãng xe đều nói rằng mức dầu thấp có thể dẫn đến tăng rủi ro cháy nổ. Điều này xảy ra được là do bọt dầu được hình thành khi dầu sôi trong lúc xe vận hành ở điều kiện khắc nhiệt. Bọt này có thể bị rò rỉ qua van thông gió và tạo nên rủi ro cháy xe.

Lamborghini Huracan EVO, Huracan STO và Audi R8 đều được trang bị động cơ V10 hút khí tự nhiên, dung tích 5.2 lít. Động cơ này của hai mẫu siêu xe này có các mức công suất khác nhau và tùy vào phiên bản, cao nhất là 640 mã lực và 610 Nm mô-men xoắn. Sức mạnh được truyền đến bánh sau (Huracan STO) hoặc đến cả 4 bánh xe (Huracan EVO) thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp.

lamborghini-huracan-va-audi-r8-bi-trieu-hoi-do-thiet-dau-hop-so

Tại thị trường Mỹ, Lamborghini Huracan EVO có giá bán khởi điểm khoảng 250.000 USD trong khi Huracan STO có giá bán từ 320.000 USD. Audi R8, mặc dù chung hệ dẫn động và động cơ, lại có giá thấp hơn, khởi điểm từ khoảng 170.000 USD cho bản cầu sau và 220.000 USD cho bản hai cầu.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.