Khám Phá, - 01/06/2021 01:49 PM
Mới đây, một đơn vị chuyên kinh doanh xe sang tại Hà Nội bất ngờ rao bán chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster với giá chỉ hơn 13 tỷ đồng.

Lamborghini Aventador Roadster độ khủng rao bán giá siêu rẻ

Chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster này thuộc đời 2015, theo thông tin của đơn vị kinh doanh xe sang này thì chiếc siêu xe đã lăn bánh 8.000 miles (tương đương gần 13.000 km) sau khoảng 3 năm lăn bánh. Đây là chiếc Lamborghini Aventador Roadster thứ 3 về Việt Nam với màu sơn ngoại thất màu trắng tương tự chiếc thứ 2.

aventadorroadster-cafeautovn-1

Phía showroom cũng không công bố rõ thông tin xe, tuy nhiên với giá bán khoảng 13 tỷ cho một chiếc Aventador Roadster đời 2015 thì nhiều người sẽ thắc mắc phải chăng siêu xe mất giá đến ¾ chỉ trong 3 năm. Nguyên nhân bởi xe được nhập về Việt Nam từ tháng 4 năm 2018, thời điểm đó giá bán của xe khoảng 500.000 USD (~11 tỷ VNĐ) cùng mức thuế TTĐB lên đến 150% thì giá xe sau thuế tại thời điểm đó lên đến khoảng gần 40 tỷ đồng.

aventadorroadster-cafeautovn-2

Với mức giá 13 tỷ đồng, chiếc Lamborghini Aventador Roadster này chỉ đắt ngang ngửa hoặc hơn 1 tỷ so với chiếc Lamborghini Huracan cũ đời 2016 màu trắng gần đây được rao bán. Tại sao một chiếc xe động cơ V12 dung tích 6.5L lại có thể rẻ ngang chiếc xe có động cơ V10 5.2L, đó vẫn là lý do chính khiến nhiều người thắc mắc.

aventadorroadster-cafeautovn-3

 

Lai lịch chiếc Lamborghini Aventador Roadster được rao bán hơn 13 tỷ

Về nước từ tháng 4-2018 và nhanh chóng về tay doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (hay còn gọi là Cường Đô-la thời bấy giờ) chỉ sau chuyến hành trình Car Passion 2018 và mang đi tham gia tour TP.HCM – Tây Nguyên. Tuy nhiên, vì một số lý do liên quan đến thủ tục của xe, vị doanh nhân phố núi đã bán lại cho doanh nhân Tùng Vàng chuyên kinh doanh đồng hồ tại Hà Nội sau 6 tháng sở hữu.

aventadorroadster-cafeautovn-3

Sau khi về tay doanh nhân đồng hồ, chiếc xe được nâng cấp lên hệ thống ống xả FI Exhaust cho âm thanh to và dữ dằn hơn rất nhiều. Bên cạnh đó chiếc Lamborghini Aventador Roadster được độ thêm gói bodykit của Novitec với nhiều chi tiết làm từ chất liệu carbon, được biết gói độ này có giá lên đến 50.000 USD (~1,1 tỷ VNĐ).

aventadorroadster-cafeautovn-5

Tuy nhiên, sau khoảng 2 năm lăn bánh và xuất hiện đều đặn trên phố, đến năm 2020 chiếc xe bất ngờ chìm vào “quên lãng” khi chủ nhân không mang xe xuất hiện trên phố. Đã có nhiều hình ảnh chiếc xe nằm phủ bụi tại một căn hầm của khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội. Đến Tết nguyên đán 2021, chiếc lại tái xuất trên phố nhưng nhanh chóng “phủ bụi” sau đó cho đến gần đây được doanh nhân đồng hồ bán lại cho showroom xe sang.

aventadorroadster-cafeautovn-6

 

Tại sao chiếc Lamborghini Aventador Roadster độ khủng lại có giá chỉ 13 tỷ?

Điểm đặc biệt mà nhiều người thắc mắc tại sao chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster này rao bán có giá hơn 13 tỷ - một con số phải nói là quá rẻ so với tưởng tượng bởi trước đó, một số chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 Coupe có giá trên 18 tỷ đồng với biển số trắng. Tuy nhiên, công chúng chưa ai nhìn thấy biển số của chiếc Aventador LP700-4 Roadster này.

aventadorroadster-cafeautovn-7

Với mức giá 13 tỷ, rất có thể chiếc xe được mang biển số NG (Ngoại Giao) để tránh việc đánh thuế cao vào chiếc xe ở thời điểm năm 2018. Tuy nhiên đến nay đã khoảng 3 năm, chưa rõ biển số của chiếc Lamborghini Aventador Roadster này đã hết hạn hay chưa. Để ra được biển trắng ở thời điểm hiện tại, có lẽ người mua sẽ phải bỏ ra thêm khoảng 15 tỷ đồng nữa.

aventadorroadster-cafeautovn-8

 

Lamborghini Aventador Roadster có phần mui đặc biệt

Điểm khác biệt của phiên bản Roadster với Coupe nằm ở phần mui xe làm từ chất liệu carbon giúp giảm đi đáng kể trọng lượng của xe, đồng thời được thiết kế gồm 2 tấm ghép nặng khoảng 6kg/tấm có thể dễ dàng tháo bằng tay. Sau khi tháo ra có thể xếp vào hộc để đồ dưới nắp capo phía trước.

aventadorroadster-cafeautovn-9

Lamborghini vẫn trang bị động cơ V12 dung tích 6.5L trên Aventador Roadster tương tự bản Coupe. Động cơ này sản sinh sức mạnh tối đa 700 mã lực tại 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 690 Nm tại 5.500 vòng/phút kết hợp với hộp số 7 cấp ly hợp kép.

aventadorroadster-cafeautovn-10

Ảnh: F.B

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.