Chiếc siêu xe Lamborghini Aventador đã bị cảnh sát giao thông thu giữ vì không nộp thuế đường bộ.

Được biết, cảnh sát tại đảo Isle of Wight, phía Nam nước Anh đã phát hiện ra rằng chủ sở hữu của một chiếc Lamborghini Aventador trị giá hàng chục tỷ đồng quy đổi này đã không nộp thuế đường bộ kể từ tháng 8 năm 2020.

Vì vậy chiếc xe đã bị cảnh sát thu giữ cho đến khi nào nộp đủ thuế phí. Tại Anh, những phương tiện tạo ra nhiều khí thải sẽ bị đánh thuế cao hơn những phương tiện tạo ra ít khí thải và mức cao nhất cho những loại thuế đó là 2.175 bảng Anh (khoảng 70 triệu đồng) trong năm đầu tiên và mỗi năm tiếp theo là 150 bảng Anh (5 triệu đồng).

lamborghini aventador

Tuy nhiên, nếu chiếc xe trị giá hơn 40.000 bảng Anh như chiếc Lamborghini Aventador trong bài thì chủ sở hữu phải trả thêm 325 bảng Anh (10 triệu đồng). Trong trường hợp này thì chủ chiếc siêu xe ước tính phải trả khoảng 475 bảng Anh (15 triệu đồng). Đây không phải là một số tiền nhỏ, nhưng nó chẳng là gì khi so sánh với tổng giá trị của chiếc siêu xe.

lamborghini aventador đời mới

Sở cảnh sát Isle of Wight đã đăng thông tin về việc thu giữ chiếc Lamborghini Aventador trên Facebook, nơi nhiều cư dân mạng đã lên tiếng bày tỏ ý kiến về việc này. Một số người bênh vực chủ xe, nhưng hầu hết dường như đồng ý rằng nếu bạn có đủ khả năng mua một chiếc xe đắt tiền như vậy thì bạn sẽ có thể trả thuế đường bộ đủ và đúng hạn. Hy vọng rằng người chủ này đã rút ra được bài học cho mình và và anh ta sẽ có thể lấy lại chiếc xe của mình sau khi nộp cả thuế đường bộ và phí thu hồi tạm giữ.

lamborghini aventador việt nam

Tại Việt Nam, Lamborghini Aventador là một trong những mẫu siêu xe được các đại gia yêu thích. Tuy nhiên, số lượng Aventador ở nước ta cũng chỉ đến hơn chục chiếc. Một phần của sự hiếm hoi này là do mức giá nhập khẩu quá cao khi chịu nhiều thứ thuế phí. Được biết, Lamborghini Aventador S có giá bán ở Việt Nam lên tới 40 tỷ đồng. Phiên bản Lamborghini Aventador LP750-SV cũng xấp xỉ con số 35-40 tỷ đồng. Đỉnh điểm là chiếc Lamborghini Aventador SVJ phiên bản giới hạn đã về Việt Nam thời gian qua có giá đồn đoán lên tới 60 tỷ đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.