Văn hóa xe, - 04/12/2021 10:30 AM
Bốn năm trôi qua kể từ khi bản thương mại chính thức ra mắt, siêu SUV Lamborghini Urus đã chứng minh được vị thế của mình trong phân khúc SUV siêu thể thao và cũng là mẫu xe đem lại lợi nhuận lớn nhất cho thương hiệu siêu xe đến từ Ý.

Ngày 4/12/2017, mẫu SUV sản xuất thương mại số lượng lớn đầu tiên và cũng là mẫu xe thương mại sản xuất song song thứ 3 của Lamborghini được ra mắt tại trụ sở của hãng tại Sant’Agata Bolognese, Ý. Sự kiên này đánh dấu một cột mốt quan trọng cho thương hiệu siêu xe này về cả mặt hình ảnh lẫn doanh thu.

ky-niem-4-nam-ngay-lamborghini-urus-ra-mat-the-gioi

Sau bốn năm ra mắt, Lamborghini Urus nhanh chóng có được chỗ đứng trên thị trường SUV hiệu năng cao vào trở thành mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu này, vượt cả Huracan và Gallardo. Đến nay, tổng cộng hơn 16.000 chiếc SUV Urus đã đến tay khách hàng, vượt con số 14.022 chiếc của Gallardo và doanh số hiện tại của Huracan trong vòng 7 năm. Đặc biệt hơn, 85% khách hàng mua Urus đều là khách hàng mới của Lamborghini.

Để đáp ứng nhu cầu sản xuất số lượng lớn của mẫu SUV này cũng như mở rộng dây chuyền cho một mẫu xe thứ 4 sắp được ra mắt, Lamborghini đã phải mở rộng diện tích trụ sở từ 80.000 mét vuông lên 160.000 mét vuông. Trong khu vực mở rộng, thương hiệu này đã mở cac phân xưởng lắp ráp, xưởng sơn, kho, văn phòng, nhà máy điện và thậm chí là đường thử xe.

ky-niem-4-nam-ngay-lamborghini-urus-ra-mat-the-gioi

Về mặt lợi nhuận, Lamborghini Urus đã giúp hãng xe tăng 40% doanh thu trong năm 2018 với tổng doanh thu ở mức 1,415 tỷ Euro. Năm 2019, thương hiệu này đánh dấu mức doanh thu kỷ lục 1,81 tỷ Euro trong khi năm 2019 mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nhưng Lamborghini vẫn có doanh thu ở mức 1,61 tỷ Euro. Con số này dự kiến sẽ tiếp tục tăng nhanh trong năm nay cũng như tương lai.

ky-niem-4-nam-ngay-lamborghini-urus-ra-mat-the-gioi

Lamborghini Urus được trang bị khối động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít. Động cơ “quen thuộc” trên những chiếc xe đến từ tập đoàn VW này được tinh chỉnh để cho ra công suất cực đại 641 mã lực và 850 Nm mô-men xoắn. Với sức mạnh này, Urus chỉ tốn 3,6 giây để đạt tốc độ 100 km/h, 12,8 giây để tăng tốc lên 200 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa ở mức 305 km/h.

Lamborghini Urus xuất hiện lần đầu tại triển lãm ô-tô Bắc Kinh dưới dạng concept vào năm 2012 nhưng đến cuối năm 2017, Lamborghini mới ra mắt phiên bản thương mại của chiếc siêu SUV này. Urus cũng được phát triển trên nền tảng MLBevo tương tự như Bentley Bentayga, Porsche Cayenne hay Audi Q8. Theo Lamborghini công bố, Urus là chiếc SUV nhẹ nhất sử dụng nền tảng này khi có khối lượng chỉ khoảng 2.200 kg.

ky-niem-4-nam-ngay-lamborghini-urus-ra-mat-the-gioi

Trên Urus, Lamborghini trang bị cho mẫu xe này gồm 6 chế độ lái được thiết lập sẵn gồm: Strada (đường phố), Sport (thể thao), Corsa (đua), Neve (tuyết), Sabbia (cát) và Terra (địa hình). Ngoài ra, nó còn có thêm chế độ tùy chỉnh Ego, cho phép người lái chọn cấu hình thiết lập của hệ dẫn động, hệ thống lái và hệ thống treo tùy theo sở thích của người lái.

Trong thời gian tới, Lamborghini sẽ bước tiếp với phiên bản nâng cấp giữa vòng đời sẽ được ra mắt. Ở bản này, một cấu hình hệ dẫn động lai điện cắm sạc và một bản hiệu năng cao cũng sẽ được bán ra. Bên cạnh Urus, Lamborghini cũng sẽ bắt đầu điện hóa các sản phẩm của mình vào từ năm 2024 với thế hệ mới hoàn toàn của Aventador và Huracan, cùng với đó là một chiếc xe điện ra mắt sau năm 2025.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.