Khám Phá, - 08/12/2018 05:04 PM
Trong những năm gần đây, những chiếc SUV hiệu năng cao đang xuất hiện với số lượng ngày một nhiều hơn, đi cùng với đó là công suất cũng tăng lên theo thời gian.

Đình đám nhất trong số đó phải kể tới những siêu phẩm như Bentley Bentayga, Lamborghini Urus hay Mercedes-AMG G65 với công suất ít nhất 600 mã lực. Tuy khủng khiếp là vậy nhưng không cái tên nào số này được coi là ông vua sức mạnh trong thế giới xe thể thao đa dụng bởi chúng vẫn phải chào thua Jeep Grand Cherokee Trackhawk – siêu SUV mạnh tới 707 mã lực. Nhưng cuộc đua sức mạnh vẫn chưa dừng lại ở đó.

Mới đây, một hãng độ tới từ Đức có tên GAD Motors đã trình làng phiên bản nâng cấp của mẫu SUV cỡ nhỏ Mercedes-AMG GLC 63 S Coupe. Điểm đặc biệt nhất của mẫu xế độ này nằm ở công suất động cơ. Trái tim của chiếc xe vẫn là cỗ máy V8 4,0 lít tăng áp kép nhưng đã được cải tiến sâu để sản sinh công suất lên tới 950 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 1250Nm. Như vậy, sức mạnh của mẫu SUV cao cấp này đã tăng tới 440 mã lực so với xe nguyên bản, đồng thời vượt xa siêu bò Urus tới hơn 300 ‘ngựa’.

Theo công bố của GAD Motors, mẫu SUV độ của hãng này có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ sau 2,8 giây và thêm 5,4 giây nữa để chạm ngưỡng 200km/h. Đây đều là những con số tiệm cận với đẳng cấp của một mẫu hypercar. Như vậy, GLC 63 S Coupe sau nâng cấp đã nhanh hơn Urus tới 0,8 giây (từ 0-100km/h) và xe nguyên bản đúng 1 giây. Ngoài ra, hãng độ có trụ sở đặt tại thành phố Cologne cho biết chiếc xe chỉ cần 10,3 giây để hoàn thành quãng đường ¼ dặm.

Tuy tốc độ tối đa của Mercedes-AMG GLC 63 S Coupe sau khi qua tay GAD Motors không được đề cập nhưng trong một đoạn clip ghi lại cảnh thử nghiệm cỗ máy tốc độ này trên tuyến đường cao tốc không giới hạn tốc độ Autobahn đã cho thấy nó thừa khả năng để vượt qua ngưỡng 300km/h. Trong khi đó, xe nguyên bản chỉ có thể đạt tới vận tốc 280km/h với gói nâng cấp AMG Driver’s Package. Còn bình thường, tốc độ tối đa của chiếc xe bị giới hạn ở mức 250km/h.

Ngoài những nâng cấp về mặt sức mạnh, không rõ là GAD Motors có thực hiện thay đổi nào trong kết cấu cũng như thiết kế của Mercedes-AMG GLC 63 S Coupe hay không. Tuy nhiên, nếu nhìn vào đoạn clip dưới đây thì có thể thấy chiếc xe đã được tích hợp thêm một cánh gió trên cốp, cùng với đó là sự xuất hiện của logo GAD bên hông và đề-can trang trí trên nắp capo cũng như trên các ô kính.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.